Netflix เปิดตัวอนิเมะ Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre ที่ดัดแปลง 20 เรื่องสยองออกฉายปี 2023

Share

Netflix ได้ทำการประกาศในช่วง Geeked Week เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน ปี 2022 เอาไว้ว่า กำลังทำการดัดแปลงผลงานมังงะของอาจารย์ Ito Junji เป็นอนิเมะ ที่จะใช้ชื่อเรื่องว่า Junji Ito Maniac: Japanese Tales of the Macabre ที่จะเป็นการดัดแปลงผลงานหลายเรื่องของอาจารย์ Ito มาเป็นอนิเมะ และจะมีผลงานราว 20 เรื่องของอาจารย์ที่ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะครั้งแรก โดยมีการเปิดเผยแล้วว่า โทมิเอะ, โซอิจิ, และ ลูกโป่งหัวมนุษย์ จะถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะ นอกจากนี้อาจารย์ Ito ยังยืนยันในคลิปประกาศข่าวว่า ทางทีมผู้สร้างอนิเมะยังไม่สรุปว่าจะนำเอาเรื่องราวตอนไหน ของ โทมิเอะ กับ โซอิจิ มาสรางเป็นอนิเมะ

ก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2021 อาจารย์ Ito เคยเปิดเผยว่า มังงะชุด ‘คลังสยอง’ กำลังถูกสร้างเป็นอนิเมะอยู่ ตัวมังงะชุดดังกล่าวเป็นรวมผลงานดังของอาจารย์ มีจำนวนเล่มทั้งหมด 11 เล่ม และออกตีพิมพ์ในช่วงปี 2011-2023

มังงะเรื่อง ก้นหอยมรณะ และ โทมิเอะ ของอาจารย์ Ito เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงหลายชุด, มังงะ ปลามรณะ เคยถูกสร้างเป็น OVA มาก่อน

และอนิเมะ ก้นหอยมรณะ ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะแบบมินิซีรีส์จำนวน 4 ตอน เพื่อออกฉายในอเมริกา เดิมทีมีกำหนดฉายในปี 2020 แต่ถูกเลื่อนฉายไปช่วงปี 2021 ก่อนที่จะมีการประกาศเลื่อนฉายอีกครั้งมาเป็นช่วงเดือนตุลาคม ปี 2022 ก่อนที่จะฉายในประเทศญี่ปุ่นในภายหลัง

อาจารย์ Junji Ito เป็นนักเขียนมังงะแนวสยองขวัญชื่อดังที่มีผลงานมังงะอย่าง ‘ก้นหอยมรณะ’ กับ ‘โทมิเอะ’ ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงมาแล้ว ส่วน ‘ปลามรณะ’ ก็ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะแบบ OVA ก้นหอยมรณะ กับ ปลามรณะ เคยถูกตีพิมพ์ฉบับภาษาไทยโดยทาง NED ส่วน ‘โทมิเอะ’ นั้นถูกรวมอยู่ในผลงาน ‘คลังสยอง’ ของทาง รักพิมพ์ ที่จัดทำ ‘เศษซากอสูร’, ‘สูญสิ้นความเป็นคน’ รวมไปถึงหนังสือรวมข้อมูล ‘สู่ก้นบึ้งแห่งความสยอง เจาะลึก อิโต้ จุนจิ’ นอกจากนี้ในไทยยังมีทาง สยามอินเตอร์คอมิกส์ จัดทำงานการ์ตูนตลกอย่าง ‘บันทึกน้องเหมียวของอิโต จุนจิ Yon&MU’

Source: Netflix’s YouTube channel, Netflix Geeked Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*