Johnny Kitagawa ผู้ก่อตั้งสังกัด Johnny & Associates เสียชีวิตแล้ว

Share

คุณ Johnny Kitagawa ผู้ก่อตั้งสังกัด Johnny & Associates เสียชีวิตในโรงพยาบาลโตเกียวด้วยวัย 87 ปี เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ในช่วงเวลา 17.00 น. เนื่องจากอาการเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นกลาง (Subarachnoid Hemorrhage) หลังจากที่คุณ Johnny เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา

คุณ Johnny Kitagawa เกิดที่เมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่ครอบครัวจะกลับมาอยู่ที่ญี่ปุ่น และคุณ Johnny ก็ได้กลับไปอาศัยอยู่ในอเมริกาอีกครั้งในภายหลัง คุณ Johnny เคยทำหน้าที่สอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กกำพร้า เมื่่อครั้งที่เขาประจำการกับกองทัพสหรัฐฯ ในช่วงสงครามเกาหลี ก่อนที่จะเดินทางกลับไปอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น และก่อตั้งบริษัท Johnny & Associates ในปี 1962 และเป็นได้ก่อตั้งวงไอดอลชายวงแรกของสังกัดที่ใช้ชื่อวงว่า Johnnys

Johnny & Associates สร้างไอดอลชายชื่อดังให้กับประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวน อาทิ SMAP, Arashi, Tokio, KinKi Kids, V6, KAT-TUN และ Hey! Say! JUMP กลุ่มสมาชิกในสังกัดของทาง Johnny & Associates มักจะถูกเรียกรวมกันด้วยชื่อย่อว่า ‘Johnny’s

นอกจากที่คุณ Johnny Kitagawa จะทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์เพลง กับกำกับการแสดงบนเวทีแล้ว คุณ Johnny ยังทำหน้าที่ดูแลการผลิตงานดนตรีต่างๆ แม้อายุจะเข้าสู่หลัก 80 แล้วก็ตาม ทำให้เขาเคยได้รับการจัดบันทึก Guinness World Records ในฐานะผู้ที่มีศิลปินในสังกัดมากที่สุด, มีซิงเกิลที่ทำยอดขายได้อันดับหนึ่งมากที่สุด และเป็นผู้โปรดิวซ์คอนเสิร์ตมากที่สุดในโลก

ครั้งหนึ่งคุณ Johnny Kitagawa เคยเผชิญหน้ากับข้อกล่าวหาว่ากระทำการประพฤติมิชอบทางเพศ อย่างไรก็ตามข้อกล่าวหานี้ไม่เคยถูกนำไปพิจารณาฟ้องร้องแต่อย่างไร

Sources: NHKThe Mainichi

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*