John Lasseter จะออกจาก Disney ในช่วงปลายปีนี้

Share

เว็บไซต์ The Hollywood Reporter รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า John Lasseter หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟขอทาง Pixar Animation Studios และ Walt Disney Animation Studio จะทำการลาออกจากบริษัทในช่วงสิ้นปีนี โดยเขาจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับทั้งสองบริษัทไปจนถึงตอนนั้น

ในประกาศดังกล่าวตัวของ Lassetter ได้กล่าไว้ว่า “ตัดสินใจการลาออกในสิ้นปีนี้เป็นเวลาที่ถูกต้องสำหรับการเริ่มต้นไปทำการโฟกัสกับความท้าทายใหม่ๆ”

ก่อนหน้านี้ John Lasseter ประกาศพักงานเป็นเวลาหกเดือนนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากมีรายงานมาว่าตัวของเขานั้นเคยมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศกับพนักงานในบริษัท ซึ่งในข้อความแจ้งพักงานของ Lasseter ที่ส่งให้ทีมงานคนอื่นระบุว่าไว้ว่าการพักงานของเขาเป็นการยอมรับ “เรื่องที่พูดคุยยาก” และ “ความผิดพลาด” ที่เกิดขึ้น (หมายถึงว่าเจ้าตัวยอมรับข้อกล่าวหาว่าละเมิดทางเพศพนักงานท่านอื่น)

Lasseter เป็นผู้กำกับของ Toy Story, Toy Story 2 และ Cars ทั้งยังนั่งในตำแหน่งผู้ควบคุมการสร้าง กับ ผู้อำนวยการผลิตของภาพยนตร์จากท าง Pixar ทุกเรื่อง Lasseter ยังถูกระบุว่าเป้นเพื่อนกับผู้ก่อตั้ง Studio Ghilbi อย่าง มิยาซากิ ฮายาโอะ และตัว Lasseter ยังทำหน้าที่ผู้กำกับการพากย์และอำนวยการผลิตภาพยนตร์ของจิบลิฉบับพากย์อังกฤษหลายเรื่อง อาทิ Spirited Away, Porco Rosso และ Ponyo

Source: The Hollywood Reporter (Gregg Kilday)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*