ขยายตำนานการแปรเปลี่ยนวัตถุให้เป็นมนุษย์ กับ Akari No Moribito แปลงหอประภาคารให้เป็นหนุ่มหล่อ

Share

มีอะไรมาแล้วบ้างที่ชาวญี่ปุ่นจับเอามาแปลงร่างเป็นหนุ่มหล่อแล้วบ้างนะ ? ก็เยอะอยู่ล่ะ อย่าง อาวุธชื่อดังในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น … ก็กลายเป็น Touken Ranbu, ปืน … ก็กลายเป็น A Thousand Musketeers, สะพาน … ก็กลายเป็น Hashidashi, กลิ่นตัว … ก็กลายเป็น Wacky 7 มาแล้ว แต่คราวนี้พวกเขาก็เฉี่ยวๆ จะออกทะเลกัน ด้วยการจับเอา ‘หอประภาคาร’ อาคารสูงที่ส่วนใหญ่ออกแบบพื้นที่ด้านบนให้เปล่งแสงจากตะเกียง, กองไฟ, หรือหลอดไฟขนาดใหญ่ เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ในการเดินทางทางน้ำ หรือ ใช้ระบุจุดอันตรายตามแนวชายฝั่งทะเล แต่ในช่วงหลังนี้ถูกลดบทบาทมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหรือกลายเป็นอาคารเดียวดาย เพราะมีเทคโนโลยีการด้านเรือที่ทันสมัยแบบอื่นเข้ามาทดแทน

และความโดดเดี่ยวของประภาคในปัจจุบันนั้นกระมังที่ทำให้เป็นแรงบันดาลใจให้กับโปรเจคท์ Akari No Moribito ที่มีเป้าหมายหลักในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปยังสถานที่ตั้งอาคารโดดเดี่ยวที่สูงใหญ่ และหวังว่าจะทำให้พื้นที่รอบข้างของอาคารดังกล่าวกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง โปรเจคท์นี้ได้เปิดตัวสามตัวละครแรก ได้แก่ Tsunoshima ประภาคารจากจังหวัดยามางุจิ, Kyogamisaki ประภาคารจากจังหวัดเกียวโต, และ Kashinozaki ประภาคารจากจังหวัดวาคายามะ

ได้มีการประกาศว่า คุณ Okiayu Ryotaro, คุณ Midorikawa Hikaru และ คุณ Kishio Daisuke จะมาพากย์เสียงเป็นหนุ่มหอประภาคารในละครวิทยุที่จะเปิดตัวเป็นการต่อไปในเว็บไซต์ทงการของโปรเจคท์นี้ ส่วนรูปลักษณ์ของประภาคารหนุ่มสามคนแรก ได้อาจารย์ yuzuko เป็นคนออกแบบ

ในเว็บไซต์ทางการของโปรเจคท์นี้ ยังได้ลงรายละเอียดของหนุ่มประภาคาร รวมไปถึงของกินที่ชอบและประวัติสั้นๆ ที่อิงจากตัวสถานที่จริง และแม้ว่าตอนนี้จะมีหนุ่มในโปรเจคท์แค่สามคน แต่เชื่อว่าจะมีประภาคารแห่งอื่นๆ มาร่วงวงในอนาคต

[Via Nijimen]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*