สุดเจ๋ง! พาชมประตูห้องประชุมของ Bandai Spirits ที่ออกแบบเหมือนหนัง Sci-Fi

Share

ปกติแล้วเราจะเห็นสภาพแวดล้อมบ้านเมือง อาคารใน Anime หุ่นยนต์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกอนาคตล้ำยุค เช่นฐานทัพลับที่ซ่อนอยู่หลังดวงจันทร์ หรือห้องแลปที่ซ่อนอยู่ใต้พื้นผิวโลก

ถึงแม้ว่าฟิกเกอร์หรือโมเดลของพวกหุ่นยนต์เหล่านั้นจะถูกรังสรรค์มาจากออฟฟิศบริษัทผลิตของเล่นธรรมดาๆ ในญี่ปุ่น แต่กับหน้าที่ที่จะต้องผลิตสินค้าจากซีรี่ย์ชื่อดังเพื่อนำผลงานของพวกเขาออกวางจำหน่ายให้ผู้คนจับต้องได้ บางครั้งผลงานของพวกเขาก็เข้ามามีอิทธิพลกับสิ่งรอบตัวของพวกเขาเช่นกัน

ประตูสีเงินบานนี้ตั้งอยู่ในสำนักงานใหญ่ของ Bandai Spirits ในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ หน่วยงานใต้สังกัดของ Bandai แม้ว่าลวดลายซิกแซกบนประตูจะดูเจ๋งแต่นอกจากนั้นก็ดูไม่มีอะไรนอกจากเหล็กเรียบๆ เหมือนประตูของสำนักงานอื่นๆ ทั่วไป…. จนเจ้าหน้าที่มาสแกนคีย์การ์ดเพื่อเปิดประตูนั่นแหละ..

วิดีโอนี้ถูกโพสโดยนักออกแบบ anime แนวจักรกล คุณ Hidetaka Tenjin (@TENJIN_hidetaka) ซึ่งเมื่อคีย์การ์ดได้ผ่านการตรวจสิทธิ์จากกการสัมผัสที่แผงควบคุมเล็กๆ ข้างประตู จะปรากฏภาพล้ำยุคพร้อมข้อความ “ACCEPT” ให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าได้ พร้อมแสดงลวดลายบนพื้นเพื่อนำทางเข้าห้องอีกด้วย

แม้ว่าคุณ Tenjin จะกล่าวว่าเป็นประตูสำนักงาน แต่จริงๆแล้วดูเหมือนว่าจะเป็นประตูเข้าพื้นที่สำนักงานที่ไม่ได้เชื่อมต่อโดยตรงกับถนน (ก็แน่ล่ะ ถ้าอยู่ติดกับถนนคนคงยืนมุงดูประตูจนไม่เป็นอันเดินกันแล้ว) ทาง Bandai Spirits ระบุว่าประตูถูกติดตั้งในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ animation แสงสีบนประตูเพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาในช่วงเดือนตุลาคมภายใต้แนวคิดที่ว่าห้องประชุมคือฐานบัญชาการ ดังนั้นมันจึงให้ความรู้สึกเหมือนฐานทัพลับเวลาคุณเดินเข้าไปยังไงล่ะ

ทั้งนี้มีผู้ใช้ Twitter มากมายมาร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างเช่น:

“โคตรเจ๋ง!”

“เท่เกินไปแล้ว”

“ก็เคยเห็นอะไรพวกนี้ใน Anime มาเยอะแล้วนะ แต่ของจริงนี่นั่งกด play ซ้ำแล้วซ้ำอีกเลยเนี่ย”

“ถ้าไม่มีสิทธิ์ในการเข้าพื้นที่นี่ไฟจะกลายเป็นสีแดง พร้อมมีเสียง Alert  รึเปล่า?”

“แสงสีและดีไซน์ยังกับหลุดออกมาจากเรื่อง Psycho-Pass.”

“ใครๆก็อยากได้ประตูออฟฟิศแบบนี้ทั้งนั้นแหละ!”

น่าเสียดายที่ effect ประตูนั้นดูเหมือนจะทำขึ้นมาโดยเฉพาะ ดังนั้นคงไม่สามารถหาซื้อมาติดตั้งในออฟฟิศหรือบ้านของคุณเองได้ แต่ว่า Bandai Spirits เองเป็นแผนกที่สร้างของสำหรับวัยรุ่นขึ้นไปโดยเฉพาะ ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นชุดประตูพวกนี้วางจำหน่ายก็ได้นะ

ที่มา: Twitter/@TENJIN_hidetaka, IT Media

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*