งานเทศกาลภาพยนตร์ออนไลน์ Japanese Film Festival Online 2022 พร้อมเปิดให้รับชมภาพยนตร์อนิเมะฟรี

Share

งานเทศกาลภาพยนตร์ Japanese Film Festival Online 2022 หรือ เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 จะนำเอาภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Time Of Eve (Eve No Jikan) กับ Patema Inverted (Sakasama No Patem) เข้าฉายแบบออนไลน์ ผลงานของ คุณ Yoshiura Yasuiro (ผู้กำกับและร่วมเขียนบท Sing A Bit Of Harmony) เป็นผู้กำกับและเขียนบททั้งสองเรื่อง

นอกจากนี้ในเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าวจะมีการนำเอาภาพยนตร์ ReLife ฉบับคนแสดง ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Yayoiso มาฉายด้วย

ภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องจะถูกฉายเป็นแบบ ภาษาญี่ปุ่น พร้อมคำบรรยาย ภาษาอารบิก, ภาษาพม่า, ภาษาเขมรกลาง, ภาษาอังกฤษ, ภาษาอินโดนิเซีย, ภาษาอิตาลี, ภาษามาเลย์, ภาษาโปรตุเกส, ภาษาสเปน แบบละตินอเมริกา, ภาษาสเปน แบบสเปน, ภาษาไทย, และ, ภาษาเวียดนาม ตัวภาพยนตร์ Time Of Eve จะมีการฉายแบบภาษาเยอรมัน กับ ภาษาเกาหลีอีกด้วย

งานเทศกาลภาพยนตร์ Japanese Film Festival Online 2022 หรือ เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 14-27 กุมภาพันธ์ ปี 2022 และจะทำการจัดงานในพื้นที่ 25 ประเทศ ประกอบไปด้วย: เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, นิวซีแลนด์, เอกวาดอร์, สเปน, อินโดนิเซีย, เวียดนาม, เนปาล, สหรัฐอเมริกา, เปรู, เยอรมัน, กัมพูชา, มาเลเซีย, บังกลาเทศ, บราซิล, เม็กซิโก, ไทย, เมียนมาร์, ปากีสถาน, ออสเตรเลีย, อาร์เจนติน่า, อิตาลี, และ อียิปต์

ภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องจะถูกฉายเป็นแบบ ภาษาญี่ปุ่น พร้อมคำบรรยาย ภาษาอารบิก, ภาษาพม่า, ภาษาเขมรกลาง, ภาษาอังกฤษ, ภาษาอินโดนิเซีย, ภาษาอิตาลี, ภาษามาเลย์, ภาษาโปรตุเกส, ภาษาสเปน แบบละตินอเมริกา, ภาษาสเปน แบบสเปน, ภาษาไทย, และ, ภาษาเวียดนาม ตัวภาพยนตร์ Time Of Eve จะมีการฉายแบบภาษาเยอรมัน กับ ภาษาเกาหลีอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในแต่ละประเทศจะมีการฉายภาพยนตร์ไม่เหมือนกัน แต่ตัวภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนจะฉายในประเทศไทยทั้งสามเรื่อง

ทาง Japanese Film Festival Online ลงรายละเอียดของภาพยนตร์แต่ละเรื่องไว้ดังนี้

Time of EVE the Movie – ไทม์ ออฟ อีฟ

แอนดรอยด์มีหัวใจหรือไม่? อนิเมชั่นสุดซาบซึ้งที่สำรวจอารมณ์ความรู้สึกผ่านปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และแอนดรอยด์

ในยุคที่แอนดรอยด์ (หุ่นยนต์รูปร่างมนุษย์) สามารถทำงานได้กว้างขวาง การใช้งานแอนดรอยด์และหุ่นยนต์ในบ้านเป็นที่แพร่หลาย แต่ส่วนมากถูกปฏิบัติอย่างสิ่งต้อยต่ำ นักเรียนมัธยมปลาย ริคุโอะ เองก็ปฏิบัติต่อแอนดรอย์หญิงที่บ้านอย่างเย็นชา จนกระทั่งเมื่อเขาพบว่าเธอไปที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง ซึ่งมีกฎห้ามแบ่งแยกระหว่างมนุษย์และแอนดรอยด์ ริคุโอะอดสงสัยไม่ได้ว่าเหล่าลูกค้ามาที่นี่เพื่อจุดประสงค์อะไร ผ่านเรื่องราวของมนุษย์และแอนดรอยด์ที่พบที่คาเฟ่นั้น เขาก็เริ่มเรียนรู้ว่า “หัวใจ” ที่แท้จริงนั้นคืออะไร อนิเมชั่นน่าซาบซึ้งที่สำรวจความเจ็บปวดจากการเลือกปฏิบัติและอคติผ่านเรื่องราวของลูกค้าหลากหลาย ทั้งยังฉายภาพสภาพสังคมที่สมจริง ทั้งคณะกรรมการจริยธรรมที่ส่งเสียงเตือนถึงการพึ่งพาแอนดรอยด์เกินเหตุ ทั้งปัญหาการทิ้งหุ่นยนต์รุ่นเก่า เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การชมในทุกจุด

Patema Inverted – โลกมุมกลับของพาเทมะ

เด็กสาวและเด็กหนุ่มจากโลกคนละด้านจะเป็นผู้เปลี่ยนชะตาของสองโลก ภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดล้ำที่จะพาคุณ “ลอยขึ้น” ไปใต้ผืนดิน และ “ร่วงลง” ไปบนฟากฟ้า

หลังจากเกิดอุบัติการณ์ครั้งใหญ่ สิ่งก่อสร้างมากมายถูกกลืนไปในท้องฟ้า หลายปีต่อมา พาเทมะ เด็กสาวที่อาศัยอยู่ในฐานใต้ดิน ได้ออกสำรวจพื้นที่อันตรายภายในฐาน และได้ตกลงไปในหลุม พาเทมะได้ “ร่วงลง” ไปยังเหนือพื้นดิน ที่นั่น แม้จะเกือบตกลงไปบนฟ้า แต่เธอก็ได้ยึดตัว เอจิ เด็กหนุ่มที่อาศัยในโลกเหนือพื้นดิน สองคนที่มีแรงโน้มถ่วงคนละด้านต่างต้องช่วยเหลือกันและกัน เรียนรู้เรื่องของโลกภายหลังอุบัติการณ์ และจะต้องเผชิญความจริงอันน่าสะพรึงกลัวที่ถูกซุกซ่อนไว้ ในโลกที่ทั้งคู่เดินทางไปนั้น หากพาเทมะและเอจิไม่ร่วมมือกันก็จะมีใครสักคนต้อง “ร่วง” ลงไป ชมผลงานแอนิเมชันแฟนตาซีไซไฟสุดล้ำที่จะพาให้คุณหลงใหลไปกับโลกกลับหัวกลับหาง พร้อมกับความงามของภาพความรัก มิตรภาพ และความกล้าหาญ

ReLife – รีไลฟ์

หากย้อนเวลากลับไปเป็นนักเรียนม.ปลายได้อีกครั้ง ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปอย่างไร ภาพยนตร์ coming-of-ageแหวกแนวเล่าเรื่องความรักที่เกิดขึ้นระหว่างการกลับไปใช้ชีวิตอีกครั้งด้วยจุดหมายใหม่

อาราตะ ชายหนุ่มอายุ 27 ปี ไร้งาน ไร้จุดหมาย ใช้ชีวิตไปวัน ๆ อยู่กับความว่างเปล่า เมื่อเขาถูกชวนเข้ากระบวนการ “รีไลฟ์” ที่เสนอโอกาสให้เขากลับไปเริ่มต้นชีวิตม.ปลายใหม่อีกครั้ง ด้วยความระแวงแต่ก็รับยาย้อนวัยนั้นมาทาน เขากลับไปเป็นวัยรุ่นอายุ 17 นั่นเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของชีวิตม.ปลายที่ถูกกำหนดระยะเวลาไว้ที่ 1 ปีเต็ม แม้มันจะดูน่าสงสัย แต่เขาก็พบว่าเขาได้สร้างเพื่อนใหม่มากมาย ถึงกับได้ตกหลุมรักหญิงสาวขี้อายที่มีชื่อว่า ฮิชิโระ ถึงอย่างนั้น ฤดูกาลแห่งความสุขก็ผ่านไปในชั่วแวบเดียว ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ก็ลดน้อยลงทุกที

เรื่องราวความรักชุ่มชื่นหัวใจ แบ่งปันมุมมองที่ว่า บางทีการใช้ช่วงเวลาวัยรุ่นให้เต็มที่อาจเป็นตัวกำหนดว่าชีวิตจะเดินไปในทิศทางไหนก็เป็นได้ เซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่รออยู่ที่ปลายทาง ถ่ายทอดโดยกลุ่มนักแสดงหน้าใหม่น่าจับตามองจากญี่ปุ่น ที่มารวมตัวกันเพื่อโปรเจคนี้ อาทิ เช่น นาคากาวะ ไทชิ, ชิบะ ยูได, ไทระ ยูนะ ,อิเคดะ เอไลซา และ ทาคาซูกิ มาฮิโระ

ก่อนหน้านี้ทางงาน Japanese Film Festival Online 2022 ได้เปิดรอบอุ่นเครื่องล่วงหน้า ในช่วงวันที่ 15 – 21 พฤศจิกายน ปี 2021 โดยมีการฉายภาพยนตร์อนิเมชั่นสต็อปโมชั่น “GON, THE LITTLE FOX” กับ “The Great Passage” ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของอาจารย์ Miura Shion และเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะมาแล้ว

Source: The Japanese Film Festival’s website (link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*