ประเทศญี่ปุ่นจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแบบจำกัดจำนวนจาก สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, และ ไทย

Share

รัฐบาลของประเทศญี่ปุ่นได้ออกประกาศเมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม ปี 2022 เอาไว้ว่า จะทำการเปิดรับนักท่องเที่ยวจาก สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, และ ไทย ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ปี 2022 โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวจะต้องผ่านการฉีดวัคซีนโควิด 19 อย่างน้อยสามเข็ม, และทำการเดินทางเป็นกลุ่มแบบกำหนดสถานที่ เพื่อที่ทางรัฐบาลของประเทศญี่ปุ่น จะสามารถบริหารจัดการกิจกรรมของกลุ่มนักท่องเที่ยวได้โดยง่าย

การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแบบจำกัดจำนวนนี้ ถือว่าเป็นการทดลองเพื่อดูความเป็นไปได้ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2022 โดยทางประเทศญี่ปุ่นยังพิจารณาว่า จะทำการขยายจำนวนชาวต่างชาติที่จะเข้ามาในประเทศสูงสุดแบบเท่าตัว จาก 10,000 คน ให้กลายเป็น 20,000 คน

ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา สำนักข่าว Fuji News Network ได้ออกรายงานข่าวไว้ว่ารัฐบาลญี่ปุ่น อยู่ในระหว่างการพิจารณาที่จะเปิดประเทศให้กลุ่มนักท่องเที่ยวขนาดเล็กที่ฉีดวัคซีนแล้วในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

ประเทศญี่ปุ่นเริ่มทำการยกเลิกการห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ โดยให้นักเรียน-นักศึกษาต่างชาติ และผู้ที่ต้องการทำธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น (ในกรณีที่มีผู้สนับสนุนชัดเจน) ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ปี 2022 และทางรนัฐบาลญี่ปุ่น ได้เพิ่มจำนวนผู้ที่อยู่นอกประเทศญี่ปุ่น (ทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ) เข้าประเทศได้จากเดิม 3,500 คน มาเป็น 5,000 คน และลดจำนวนวันกักตัวตั้ง จาก 7 วัน เป็น 3 วัน ก่อนจะมีการเพิ่มจำนวนคนเข้าประเทศได้ 7,000 คน ในวันที่ 14 มีนาคม และเพิ่มเป็น 10,000 คน ในวันที่ 10 เมษายน

มาตรการควบคุมด้านชายแดนที่เริ่มต้นใช้งานในช่วงปลายเดือนพฤศิกายน ปี 2021 เกิดขึ้นเพื่อรับมือไวรัสโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน และทางรัฐบาลญี่ปุ่นขยายการใช้งานมาตรการดังกล่าว มาถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 ที่ห้ามชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศเพิ่มเติม เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสข้างต้น

ก่อนหน้านี้ทางประเทศญี่ปุ่นเคยห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศอย่างสมบูรณ์ในช่วงปี 2020

Source: The Mainichi

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*