10 อันดับสถานที่งดงามยามฤดูใบไม้ร่วงที่ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งในญี่ปุ่น

Share

หลายคนอาจจะบอกว่าฤดูใบไม้ผลิเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงความหนาวที่เย็นยะเยือกในช่วงฤดูหนาวและความร้อนอบอ้าวในช่วงฤดูร้อน แต่จริงๆ แล้วคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวในสภาพอากาศที่เย็นสบายพร้อมชมสถานที่ท่องเที่ยวดั่งฤดูใบไม้ผลิได้ในฤดูใบไม้ร่วงเช่นกัน

แน่นอนว่าการท่องเที่ยวในฤดูใบไม้ร่วงคุณจะไม่มีโอกาสที่จะได้ชมทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยดอกซากุระ แต่คุณจะได้พบกับทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยใบไม้สีแดงเข้มตัดกับวิวทิวทัศน์ของสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งตระการตาไม่แพ้กัน อีกทั้งคุณยังไม่จำเป็นที่จะต้องเคร่งเครียดกับวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวหรืออึดอัดไปกับจำนวนนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาล เนื่องจากช่วงเวลารับชมความงดงามในฤดูใบไม้ร่วงนี้ มีนานกว่าช่วงเวลาที่จะได้รับชมซากุระอย่างแน่นอน

และหากคุณตัดสินใจที่จะเลือกท่องเที่ยวในช่วงเวลานี้ แน่นอนว่าการหาสถานที่ที่จะให้คุณได้รับชมทัศนียภาพที่จะเข้ากับฤดูกาลได้ดีที่สุดย่อมไม่พ้นคำแนะนำจากเจ้าบ้าน ซึ่ง Jalan หนึ่งใน Website ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่นได้ทำโพลสำรวจจากผู้ใช้กว่า 533 รายถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่จะได้รับชมความงดงามของฤดูใบไม้ร่วงได้อย่างเต็มที่ในญี่ปุ่นซึ่งได้รับการจัดอันดับจำนวน 10 สถานที่ ดังนี้:

10. ช่องเขา Korankei (ช่วงเวลาที่ดีที่สุด: กลางพฤศจิกายน ถึง ต้นธันวาคม)
ด้วยระยะทางที่สามารถท่องเที่ยวแบบ ไปเช้า-เย็นกลับได้จาก Nagoya Korankei แห่งนี้มีชื่อเสียงจากการที่เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่สนใจเดินป่าและปีนเขาไปกับเส้นทางที่ปูไปด้วยใบเมเปิ้ลสีแดงสดในอาณาเขตบริเวณตีนเขา Limori นั่นเอง

 

9. Meiji no Mori Mino Quasi-National Park (ช่วงเวลาที่ดีที่สุด: กลางพฤศจิกายน ถึง ต้นธันวาคม)

อุทยานแห่งชาติใน Osaka แห่งนี้ประกอบไปด้วยเส้นทางเดินป่าที่หลากหลาย มีวัดหลายแห่งที่น่าเยี่ยมชมและน้ำตก Mino ที่มีความสูงกว่า 33 เมตรดังรูปด้านบน

 

8. Metasequoia Road (ช่วงเวลาที่ดีที่สุด: กลางพฤศจิกายน ถึง ต้นธันวาคม)

ด้วยเส้นทางงดงามดั่งซุ้มประตูสีแดงทอดยาวกว่า 2.4 กิโลเมตร อันเป็นเอกลักษณ์ในจังหวัด Shiga ประกอบกับทางเชื่อมต่อไปยัง สวน Makino ซึ่งเป็นแหล่งพักผ่อนกลางแจ้งยอดนิยมแห่งหนึ่ง ในเมือง Takashima อีกด้วย

 

6 (ร่วม). Hitachi Seaside Park (ช่วงเวลาที่ดีที่สุด: กลางตุลาคม)

ด้วยในขณะที่ภาพใบเมเปิ้ลสีแดงเข้มนั้นเป็นสิ่งแรกที่เราจะนึกถึงเมื่องท่องเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง แต่ที่แห่งนี้ ณ สวนธรรมชาติในจังหวัด Ibaraki จะอุดมไปด้วยต้นกอเชีย (Kochia) ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นสีเขียว แต่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงใบไม้เหล่านี้จะเป็นสีแดงแทนซึ่งงดงามอย่างยิ่ง

 

6 (ร่วม). ช่องเขา Naruko (ช่วงเวลาที่ดีที่สุด: กลางตุลาคม ถึง ต้นพฤศจิกายน)

ตั้งอยู่ที่เมือง Sendai ในจังหวัด Miyagi ในช่องเขา Naruko แห่งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ว่าจะเดินเท้าไปตามช่องทาง Ofukazawa หรือนั่งรถไฟชมความงามผ่านสะพานสูงที่ทอดยาวข้ามช่องเขาที่งดงามแห่งนี้ ซึ่งบอกได้เลยว่า ไม่ว่าจะเดินชมป่าหรือนั่งรถไฟก็ประทับใจไม่แพ้กัน

 

5. สวน Kokoen (ช่วงเวลาที่ดีที่สุด: กลาง – ปลายพฤศจิกายน)

กับปราสาท Himeji ในจังหวัด Hyogo สถานที่ที่เรียกได้ว่าคงไว้ซึ่งความเป็นซามูไรของชาวญี่ปุ่น กับสวน Kokoen ซึ่งเป็นสวนที่อยู่ห่างจากประตูของปราสาทเพียงไม่กี่นาที และสวน Kokoen แห่งนี้ใช้การออกแบบโดยอ้างอิงจากพื้นที่สวนในปราสาท Himeji ซึ่งแสดงความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างดีเยี่ยมอีกทั้งทิวทัศน์ที่งดงามแห่งนี้ยังมีปราสาท Himeji ให้เห็นอยู่เบื้องหลังอีกด้วย

 

4. ช่องเขา Sumata (ช่วงเวลาที่ดีที่สุด: ต้น – ปลายพฤศจิกายน)

จุดเด่นของสถานที่แห่งนี้คือสะพานแขวนที่ยอดยาวข้ามแม่น้ำระหว่างหุบเขาที่มีชื่อว่า “Yume no Tsuribashi” หรือ”สะพานแขวานแห่งความฝัน” ที่จะให้คุณได้รับชมทิวทัศน์ป่าไม้ยามฤดูใบไม้ผลิจากมุมสูง

 

3. Maple Tunnel (ช่วงเวลาที่ดีที่สุด: ต้น – กลางพฤศจิกายน)

ด้วยลักษณะซุ้มประตูเมเปิ้ลสีแดงทอดยาวไปในย่าน Fukikawaguchiko ของ Minamitsuru ในจังหวัด Yamanashi นำมาสู่อันดับที่ 3 ที่จะให้นักท่องเที่ยวได้พบกับธรรมชาติพร้อมด้วยวิวทิวทัศน์ที่มีทั้งทะเลสาป Kawaguchi และภูเขาไฟฟูจิอยู่ด้านหลัง

 

2. Tsutanuma (ช่วงเวลาที่ดีที่สุด: กลาง – ปลายตุลาคม)

บางคนเรียกที่แห่งนี้ว่าทะเลสาป Tsutanuma ซึ่งตั้งอยู่ในเขตจังหวัด Aomori แต่ด้วยอาณาเขตที่มีเส้นรอบวงเพียง 1 กิโลเมตรจึงเรียกว่าทะเลสาปได้ไม่เต็มปากนัก แต่แน่นอนว่าสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่กลางป่าพร้อมด้วยทะเลสาปอันเงียบสงบซึ่งสะท้อนภาพป่ายามฤดูใบไม้ร่วงได้อย่างดีเยี่ยม

 

1. Byōdō-in Temple (ช่วงเวลาที่ดีที่สุด: ต้น – ปลายพฤศจิกายน)

แน่นอนว่าอันดับ 1 คงหนีไม่พ้น Byodoin ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ณ เมือง Uji ใน Kyoto ที่มีภาพทิวทัศน์ที่น่าประทับใจในทุกฤดูกาลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่คุณจะได้เห็นใบไม้สีแดงสดราวกับจับคู่กับอารามที่งดงามแห่งนี้ และถ้าคุณท่องเที่ยวไปกับทิวทัศน์ในฤดูใบไม้ร่วงเต็มอิ่มแล้วก็ยังสามารถหาร้านพักผ่อนลิ้มรสชาเขียวพร้อมกับขนมท้องถิ่นในเมือง Uji ได้อีกด้วย

 

ที่มา: Jalan

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*