แค่วาดฝันให้โลกสวย ฉบับยาว มีกำหนดฉาย 20 ธันวาคม 2019

Share

ทวิตเตอร์ทางการของภาพยนตร์ Kono Sekai No (Sara ni Ikustumono) Katasumi Ni ภาพยนตร์ฉบับขยายของเรื่อง แค่วาดฝันให้โลกสวย ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าภาพยนตร์มีกำหนดฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 20 ธันวาคม 2019 และทางทีมงานได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาด้วย

ภาพยนตร์ฉบับใหม่เดิมทีมีกำหนดฉายในเดือนธันวาคมปี 2018 ก่อนจะเลื่อนฉายมาในปีนี้ โดยทีมงานได้ระบุเมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 ว่า งานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการเวลาเพิ่มอีกสองสามเดือนจากแผนงานเดิมที่กำหนดไว้เพื่อให้คุณภาพของภาพยนตร์สมกับที่ผู้ชมตั้งตารอ เลยทำให้คณะกรรมการสร้างตัดสินใจประกาศเลื่อนวันฉาย

ภาพยนตร์ ฉบับยาว ได้ผู้กำกับ Katabuchi Sunao เป็นผู้วางแผนงานและได้รับการอนุมัติจากอาจารย์ Kouno ที่เป็นผู้เขียนฉบับมังงะต้นฉบับ คอนเซปท์ของหนังฉบับยาวนั้นเป็นการใส่มุมมอง ‘ของคนอื่นๆ’ นอกจากตัวของซูสุในหนังภาคเดิม ซึ่งชื่อหนังภาคใหม่เป็นการสะท้อนมุมมองดังกล่าว และจะเพิ่มเนื้อหาที่ไม่ปรากฎในมังงะต้นฉบับอีกด้วย

โดยองก์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจะเกี่ยวกับช่วงที่ ซูสุ แยกทางเดินชีวิตกับ ริน ฤดูใบไม้ร่วงปี 1944 จนถึงช่วงฤดูร้อนกับฤดูใบไม้ผลิในปี 1945 ทำให้รินกลายเป็นตัวละครหลักอีกหนึ่งตัวที่มาปรากฎในโปสเตอร์และตัวอย่างหนังตัวแรก อีกองก์ใหม่ของหนังจะเกี่ยวข้องกับการที่ไต้ฝุ่นอิดะที่พัดเข้าใส่เมืองมาคุระซากิในเดือนกันยายนปี 1945 ในขณะที่ซูสุนั้นกำลังป็นห่วงซูมิผู้เป็นน้องสาว

Non (หรือ Nounen Rena) จะกลับมารับบท ซูสุอีกครั้ง และ kotringo ก็ได้กลับมาแต่งเพลงรวมถึงร้องเพลงประกอบใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ‘Kanashikute Yarikirenai’ (มันเศร้าและฉันทนไม่ไหว)

Sources: In This Corner of the World film’s Twitter accountCinema Today (入倉功一) (link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*