หน้ากากเสือ จะถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ในอิตาลี ที่จะใส่องค์ประกอบระดับนานาชาติ

Share

ทาง Kodansha ออกประกาศข่าว ว่า มังงะเรื่อง Tiger Mask หรือ หน้ากากเสือ ของอาจารย์ Kajiwara Ikki กับ อาจารย์ Tsuji Naoki ได้รับการซื้อสิทธิ์ไปสร้างภาพยนตร์โดยบริษัท Fabula Pictures กับ Brandon Box จากประเทศอิตาลี และทาง Kodansha จะเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว และภาพยนตร์คนแสดงชุดนี้จะใส่องค์ประกอบระดับนานาชาติ เข้าไปในท้องเรือ่งดั้งเดิมของ หน้ากากเสือ

มังงะ Tiger Mask หรือ หน้ากากเสือ ต้นฉบับ เล่าเรื่องของ ดาเตะ นาโอโตะ นักมวยปล้ำที่ตัดสินใจหักหลังองค์กรมวยปล้ำชั่วร้ายชื่อ ถ้ำเสือ เพื่อต่อสู้ช่วยเด็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ในศูนย์รับเลี้ยงเด็กกำพร้า มังงะต้นฉบับตีพิมพ์ตีพิมพ์ครั้งแรกในช่วงปี 1968-1971 และถือเป็นผลงานที่โดดเด่นที่สุดเรื่องหนึ่งของอาจารย์ Kajiwara Ikki

หน้ากากเสือ เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะสองชุด ชุดแรกออกฉายในปี 1969-1971 ส่วนชุดที่สองออกฉายในปี 1981-1982 ตัวอนิเมะชุดแรกเคยทำเรตติ้งสูงสุดอยู่ที่ 31.9% และ หน้ากากเสือ ยังเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะหลายชุด, ภาพยนตร์คนแสดงในปี 2013, และมีการดัดแปลงเป็นอนิเมะ Tiger Mask W ออกฉายในปี 2016

มังงะ หน้ากากเสือ ยังสร้างกระแสสังคมให้เกิดการบริจาคเงินแบบไม่นิรนามหลายครั้ง อาทิ ในช่วงวันคริสต์มาส ปี 2010 ได้มีผู้ทำการวางกระเป่าที่มีเงินจำนวน 30,000 เยน ให้ศูนย์ดูแลเด็กในจังหวัดกุนมะ ด้วยชื่อ ดาเตะ นาโอโตะ ทำให้มีคนอีกจำนวนมากเลียนแบบการกระทำนี้ในภายหลัง

และมีการเปิดเว็บไซต์มูลนิธิหน้ากากเสือมาตั้งแต่ปี 2011 ที่ตั้งใจเปิดรับการบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กกับเยาวชนที่อยู่ในระบบสถานสงเคราะห์และสนับสนุนกรมประชาสงเคราะห์ในประเทศญี่ปุ่น

Source: Comic Natalie