อนิเมะ ปริศนาความทรงจำ เปิดตัวกิจกรรม ฉลองครบรอบ 10 ปี

Share

อนิเมะ Hyouka ปริศนาความทรงจำ ของทาง Kyoto Animation ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของอาจารย์ Yonezawa Honobu ออกฉายทางการครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 เมษายน ปี 2012 และในโอกาสที่ปี 2022 นี้ ถือว่าครบรอบ 10 ปี ของการฉายอนิเมะดังกล่าว ได้มีการเปิดเผยโลโก้ฉลองครบรอบของอนิเมะเรื่องดังกล่าว

ตัวนิทรรศการขนาดย่อมจะทำการจัดงานที่ร้าน GAMERS สาขาอากิฮาบาระ ในช่วงวันที่ 25 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน ปี 2022 และจะมีการจัดงานนิทรรศการขนาดย่อมกับการเปิดขายฉลากสินค้าออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ Kujibikido นอกจากนี้บริการสตรีมมิ่งของ Abema จะทำการฉายอนิเมะ 11 ตอนแรกตั้งแต่วันที่ 22เมษายน ปี 2022 และทาง Gifu Chan สถานทีโทรทัศน์ในจังหวัดกิฟุ ได้ทำการฉายอนิเมะเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน (เนื้อเรื่องของอนิเมะ ปริศนาความทรงจำ เกิดขึ้นในเมืองทาคายามะ จังหวัดกิฟุ)

ทางเนชั่นเอดูเทนเมนท์ที่เป็นผู้จัดทำมังงะเรื่องดังกล่าวในฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดของมังงะเรื่องนี้ไว้ดังนี้

โฮทาโร่ ผู้ถือคติใช้ชีวิตอย่างประหยัดพลังงานจำใจต้องเข้า “ชมรมวรรณกรรมคลาสสิค” ตามคำสั่งของพี่สาวที่ห้องชมรมนั้น เขาได้พบกับ “จิทันดะ เอรุ” สาวน้อยผู้คลั่งไคล้ปริศนาจนเข้าสายเลือดและต้องเจอกับ “คดีห้องชมรมปิดตาย” เข้า!? การ์ตูนสืบสวนวัยรุ่นที่มีไอ้หนุ่มหมดไฟกับสาวน้อยผู้คลั่งไคล้เรื่องลึกลับเป็นดำเนินเรื่อง

อาจารย์ Taskohna เริ่มเขียนมังงะเรื่อง Hyouka ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Ace รายเดือน มาตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2012 จนถึงช่วงเดือนเมษายน ปี 2019

ส่วนอาจารย์ Yonezawa ได้ตีพิมพ์นิยายต้นฉบับตั้งแต่ปี 2001 โดยตัวนิยายนั้นเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์นิยายชุด Kotenbu (ชมรมวรรณกรรมคลาสสิค) ที่ประกอบไปด้วยนิยายหกเล่ม โดยนิยายเล่มล่าสุดในชุดดังกล่าวคือเล่ม Imasara Tsubasa O Iwaretemo ซึ่งวางขายในเดือนพฤศจิกายนปี 2016 นิยายสี่เล่มแรกของชุดนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะโดยทาง Kyoto Animation ที่ตั้งชื่อเรื่องของฉบับอนิเมะว่า Hyouka และออกฉายครั้งแรกในปี 2012 โดยได้อาจารย์ Nishiya Futoshi มาออกแบบตัวละ และกลายเป็นพื้นเพให้กับตัวละครในฉบับมังงะของอาจารย์ Taskohna อีกทอดหนึ่ง

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*