อาจารย์ Oku Hiroya แต่งเรื่องให้ Gantz ภาคใหม่ Gantz:E ที่เล่าเรื่องย้อนไปยุคซามูไร

Share

อาจารย์ Oku Hiroya รับหน้าที่เป็นผู้แต่งเรื่องให้กับ Gantz:E มังงะ Gantz ภาคใหม่ ที่ลงตีพิมพ์ตอนแรก ในนิตยสาร Young Jump รายสัปดาห์ ฉบับควบ 6-7 ที่วางจำหน่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (บนหน้าปกไม่ได้ลงรายละเอียดว่ามีมังงะเรื่องใหม่ แต่ในเล่มมีไฮไลท์ของมังงะเรื่องนี้อยู่) โดยอาจารย์ Kagetsu Jin (ผู้วาด Sasahito, Zeus No Te) รับหน้าที่เป็นผู้วาดภาพให้กับ Gantz ภาคนี้ ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump รายสัปดาห์ เดือนละ 1 ตอน ดังนั้นตอนต่อไปจะตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับที่ 10 ประจำปี 2020 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 6 กุมภาพันธ์

มังงะภาคนี้เริ่มต้นด้วยการที่หนุ่มชาวบ้านนาม Hanbe ได้ขอหญิงสาว O-haru มาแต่งงด้วย แตสาวเจ้าระบุว่าเธอชอบชายหนุ่มอีกคนนาม Masakichi ที่อยู่หมู่บ้านใกล้ๆ เมื่อ Hanbe ได้ตามหาตัว Masakichi ก็พบว่า Masakichi นั้นพกดาบและรู้วิชาดาบ แม้ว่าจะเป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาก็ตาม ก่อนที่จะเกิดเรื่องทำให้ทั้งสองได้พบกับลูกบอลยักษ์สีดำ

 

Gatnz ภาคดั้งเดิม ตีพิมพ์ในช่วงปี 2000 ถึง 2013 มังงะเรื่องดังกล่าวได้ถูกสร้างเป็น อนิเมะ, ภาพยนตร์อนิเมะ CG, ภาพยนตร์คนแสดง, มังงะสปินออฟภาคแยกอีกสองภาค ในประเทศไทยมีทางสยามอินเตอร์เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทย

ผลงานล่าสุดของอาจารย์ Oku คือมังงะเรื่อง Gigant ที่เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic Superior ของทาง Shogakukan มาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2017 ส่วนในประเทศไทยมีทางรักพิมพ์เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทย

อาจารย์ Oku เขียนมังงะเรื่อง อินุยาชิกิ ให้กับทาง Kodansha และอวสานลงไปในช่วงเดือนกันยายน ปี 2017 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 10 เล่ม (ในประเทศไทยมีทางรักพิมพ์เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทย) มังงะเรื่องดังกล่าวยังได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกในเดือนตุลาคม ปี 2017 และถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงออกฉายครั้งแรกในเดือนเมษายนปี 2018

Image via Weekly Young Jump‘s Twitter account

Source: Weekly Young Jump issue 6/7

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*