ฮิคารุเซียนโกะ ถูกประเทศจีนนำไปดัดแปลงเป็นละครคนแสดง

Share

บริการรับชมรายการออนไลน์ iQIYI ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า พวกเขาทำการฉายละครเรื่องใหม่ที่จะดัดแปลงผลงานมังงะ ฮิคารุเซียนโกะ ของอาจารย์ Yumi Hotta และ Takeshi Obata โดยได้ทาง Houhai Culture เป็นสร้าง Chang Liu เป็นผู้กำกับ และละครจะถูกตั้งชื่อใหม่เป็น Qihun ออกอากาศในฤดูร้อนปี 2019

ทาง เนชั่นเอดูเทนเมนท์ หรือ NED เคยจัดทำฉบับภาษาไทยทั้งแบบรวมเล่มปกติ และแบบบิ๊กบุ๊ค

เรื่องราวของ ฮิคารุเซียนโกะ เกี่ยวข้องกับ ชินโด ฮิคารุ เด็กชายชั้นประถม 6 ธรรมดาทั่วไปที่วันหนึ่งได้ไปเจอกระดานโกะโบราณที่มีคราบเลือดติดอยู่ และเมื่อฮิคารุเข้าไปสำรวจกระดานโกะ เขาก็ถูกวิญญาณของ ฟุจิวาระ โนะ ซาอิ เข้าสิง วิญญาณตัวดังกล่าวเป็นวิญญาณจากยุคโบราณผู้มีความปรารถนาแรงกล้าที่ก้าวเข้าสู่แดน ‘หัตถ์เทวะ’ และเพื่อให้วิญญาณที่สิงสู่สบายใจ ฮิคารุ จึงยอมเล่นโกะตามคำชี้แนะของซาอิ แต่นั่นกลับเป็นการวางหมากเม็ดแรกในการเดินทางสู่โลกของการแข่งขันโกะมืออาชีพของฮิคารุ รวมไปถึงเป็นบันไดสู่การเข้าถึง ‘หัตถ์เทวะ’

มังงะเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 1999 ถึง 2003 มีรวมเล่มแบบปกติจำนวน 23 เล่ม ทำยอดพิมพ์ไปได้มากกว่า 25 ล้านเล่ม และได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวน 75 ตอน ออกฉายในช่วงปี 2001-2003

Sources: Oricon NewsEiga Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*