ฮิเดอากิ อันโนะ กล่าวขออภัยสำหรับความล่าช้าของ Evangelion ภาคสุดท้าย

Share

text

วันที่ 19 กรกฎาคม ระหว่างการสัมภาษณ์เกี่ยวกับการสร้างภายนตร์ Gozilla : Resurgense (Shin Godzilla) ที่กำลังจะเข้าฉาย ผู้กำกับฮิเดอากิ อันโนะ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์ภายสุดท้ายของ จตุภาคใหม่กึ่งรีเมค Neon Genesis Evangelion ที่หลายคนรอคอยกันมายาวนาน

ถึงทีมงานในงานแถลงข่าวของภาพยนตร์ Godzilla จะขอให้ผู้ชมงดเว้นการสอบถามเรื่อง Evanglion แต่ทางอันโนะกลับเลือกที่จะเปิดงานด้วยการพูดว่า “ก่อนอื่นเลย ผมต้องขออภัย ที่ผมทำให้ทุกท่านเฝ้ารอคอย Evangelion ภาคใหม่เป็นเวลาที่ยาวนานมากๆ ผมต้องขออภัยจริงๆ ครับ”

จากนั้นเขาจึงกล่าวต่อว่า “สำหรับผมแล้ว Evangelion เปรียบเสมือนจิตวิญญาณ เป็นผลงานที่มีเศษเสี้ยวของวิญญาณผมอยู่ ผลงานเมื่อก่อนหน้านี้ Evangelion 3.0 : You Can (Not) Redo ดึงเอาเศษเสี้ยวเหล่านั้นของผมไปจนกระทั่งผมไม่สามารถที่จะผลิตงานใดต่อได้อีก” อันโนะเปิดใจถึงความรู้สึกของเขา ที่คิดว่าตัวเขา “ถูกช่วยชีวิต” ไว้ด้วยโอกาสที่มาทำงานกับ Godzilla : Resurgence แล้วจึงกล่าวว่า “ตอนนี้ผมคิดว่า ผมสามารถทำ Evangelion ต่อได้แล้วครับ”

อันโนะ เคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อครั้งที่ฉาย Evangelion 3.0 ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ปี 2014 “ผมคิดว่าผมจะกลับมาทำ Evangelion อีกหลังจากทำอะไรที่แตกต่างไปจากแต่ก่อนแล้ว” และยังยิงมุกไว้ว่า ช่วงเว้นวรรคระหว่างภายนตร์ภาค 3 กับ 4 อาจจะกินเวลาราว 4-6 ปีก็ได้ ตอนนี้กำหนดการฉายภาค 4 ก็ยังไม่มีการประกาศออกมาแม้ว่าจะมีนิตยสารบางฉบับคาดการณ์เอาไว้เมื่อปี 2014 ว่า ภาพยนตร์ภาค 4 จะออกฉายในช่วงปลายปี 2015

ชื่อภาคของภาพยนตร์ Evangelion ภาคสุดท้ายถูกประกาศเมื่อปี 2012 โดยใช้ชื่อ Evangelion Shin Gekijoban :|| หรือ Evangelion 3.0 + 1.0 สัญลักษณ์ “:||” เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้ในโน้ตดนตรีเพื่อให้ผู้เล่นทำการเล่นใหม่จากจุดที่มีสัญลักษณ์นี้ปรากฏขึ้น

ภาคพยนตร์สามภาคแรกของ Evangelion จตุภาคใหม่ ประกอบไปด้วย Evangelion 1.0 You Are (Not) Alone, Evangelion 2.0 You Can (Not) Advance, และ Evangelion 3.0 You Can (Not) Redo, ออกฉายกครั้งแรกเมื่อปี 2007, 2009, and 2012 ตามลำดับ

ที่มา : Cinema Cafe via Minna no Eva-fan

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ