นิยายผู้กล้าแห่งอัสลันเล่มหน้าจะเป็นเล่มอวสาน

Share

คุณ Adachi Hiroaki ประธานของบริษัท Wright Staff ได้ทวิตแจ้งข่าวว่า นิยายผู้กล้าแห่งอัสลันของอาจารย์ทานากะ โยชิกิ ที่บริษัทที่จัดการด้านธุรกิจให้อยู่นั้น จะจบลงในเล่มหน้าที่จะออกวางจำหน่าย

คุณอาดาจิลงรายละเอียดเพิ่มเติมไว้ว่า ตอนนี้อาจารย์ทานากะ กำลังเขียนนิยายเล่มใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า Suishōkyū no Shinigami (ยมฑูตแห่งปราสาทผลึกแก้ว) ซึ่งเป็นนิยายเล่มที่สามในนิยายชุดแนวสยองขวัญที่ใช้ฉากหลังเป็นยุควิคตอเรียต่อจาก Gesshoku-shima no Mamono (เหล่าปีศาจแห่งเกาะคราส) และ Dokuro-jō no Hanayome (เจ้าสาวของปราสาทโครงกระดูก) หลังจากเขียนงานหนังสือเล่มนี้จบลง อาจารย์ทานากะจึงจะเริ่มเขียนนิยายผู้กล้าแห่งอัสลันเป็นเล่มต่อไป

ทั้งนี้นิยายผู้กล้าแห่งอัสลันเล่มที่ 15 เพิ่งจะวางจำหน่ายไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

nนิยายชื่อดังของอาจารย์ทานากะที่ได้ คุณโยชิทากะ อามาโนะ (ผู้วาดภาพประกอบให้เกม Final Fantasy) มาวาดภาพประกอบให้นี้ มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ อัสลัน ทายาทของอาณาจักรพารุส ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการศึกภายในและการเป็นผู้นำ เมื่อประเทศเพื่อนบ้านอย่างลูซิทาเนียล่อกองทัพพารุสเข้าไปในสนามรบ และราชาอันดราโกรัสก็ตกลงเป็นเหยื่อในแผนลวงของทัพลูซิทาเนีย อัสลันกับอัศวินผู้ซื่อสัตย์อย่างดาริวน์เอาชีวิตรอดกลับมาอย่างหวุดหวิด ระหว่างหนีตายอัสลันจะต้องก่อทักขึ้นมากู้บ้านเกิดมาจาก ซิลเวอร์มาส์ก จอมทัพแห่งลูซิดทเนียผู้ที่อ้างว่ามีสิทธิ์ในบัลลังก์ของอาณาจักรพารุส

อาจารย์ทานากะเริ่มเขียนิยายเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 1986 และเคยถูกดัดแปลงเป็น OVA อนิเมชั่นความยาว 6 ตอนเมื่อปี 1991 – 1993 ทั้งยังมีการดัดแปลงเป็นหนังสือการ์ตูนโดยอาจารย์ Nakamura Chisato ที่่เขียนไว้ในช่วงปี 1991-1996  Central Park Media เป็นผู้จัดจำหน่ายเวอร์ชั่นนี้ในอเมริกา

ณ เวลานี้ อาจารย์อาราคาวะ ฮิโรมุ (แขนกลคนแปรธาตุ) เป็นผู้เขียนหนังสือการ์ตูนฉบับใหม่ที่กำลังตีพิมพ์อยู่ในตอนนี้ ซึ่งเริ่งตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ของสำนักพิมพ์โคดันฉะ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2013 ณ ตอนนี้ทางสำนักพิมพ์โคดันฉะแจ้งไว้ว่าจะออกหนังสือการ์ตูนรวมเล่มฉบับที่ 6 ในเดือนธันวาคม ส่วนเล่มที่ 5 นั้นก็เพิ่งจำหน่ายในญี่ปุ่นไปในช่วงต้นเดือนนี้ ในอเมริกาทาง Crunchyroll ก็ทำการตีพิมพ์การ์ตูนเรื่องนี้ชนทันกับทางญี่ปุ่นด้วย

ในด้านฉบับอนิเมชั่นทีวีที่ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนของอาจารย์อาราคาวะ ออกอากาศไป 25 ตอน ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนปี่ 2015 โดยมีทาง Funimation ออกฉายในอเมริกาพร้อมกับทางญี่ปุ่น ซีซั่นที่สองของอนิเมชั่นเรื่องนี้ จะใช้ชื่อว่่า Arslan Senki: Fūjin Ranbu (ผู้กล้าแห่งอัสลัน : พายุทรายเริงระบำ) จะเริ่มออกฉายในเดือนกรกฎาคมปีนี้ 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ