Hasbro ประกาศซื้อสิทธิ์ทั้งหมดของเฟรนไชส์ Power Rangers แล้ว

Share

Hasbro ประกาศข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ณ ตอนนี้พวกเขาได้ซื้อสิทธิ์ทั้งหมดของ Power Rangers รวมไปถึง สินค้าอื่นๆ ของทาง Saban เรียบร้อยแล้ว ข้อตกลงนี้จะดำเนินการเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2018 และการตกลงซื้อสิทธิ์ครั้งนี้จะรวมไปถึง ทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆ, สิทธิ์สินค้าอื่น รวมถึงเนื้อหาต่างๆ ที่ Saban เป็นผู้ครอบครอง

ก่อนหน้านี้ Hasbro ได้ประกาศซื้อสิทธิ์การขายของเล่น Power Rangers จากเดิมที่ทาง Bandai America เป็นผู้จัดจำหน่าย โดยมีกำหนดเริ่มต้นทางการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ปี 2019 ด้วยมูลค่า 22.25 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งส่วนนี้ที่ Hasbro ได้ชำระเงินไปก่อนแล้วจะถูกนับรวมเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อสิทธิ์ทั้งหมดด้วย

Hasbro ได้ทำการซื้อสิทธิ์ทั้งหมดของ Power Rangers ด้วยเงินมูลค่า 522 ล้านเหรียญ เป็นเงินสด 229.75 ล้านเหรียญ และใช้มูลค่าหุ้นของ Hasbro อีกกว่า 270 ล้านเหรียญ ตัวสินค้ากลุ่มอื่นๆ ที่ Hasbro จะได้ถือสิทธิ์จากทาง Saban นอกจาก Powerrangers ก็คือสินค้ากลุ่ม My Pet Monster, Popples, Julius Jr., Luna Petunia และ Treehouse Detectives

Haim Saban ผู้ก่อตั้ง Saban Brands จะรับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาของซีรีส์ Power Rangers ต่อไป The Hollywood Reporter ยังรายงานว่าการทำสัญญาครั้งนี้เกิดขึ้นจากมิตรภาพส่วนตัวระหว่าง Goldner และผู้ก่อตั้ง Saban Brands อย่าง Haim Saban เนื่องจาก Saban ได้กล่าวว่าตัวเขาเป็นเพื่อนกับ Goldner นับตั้งแต่ครั้งยังทำงานอยู่กับ Bandai ที่เป็นผู้ถือสิทธิ์ของเล่น Power Rangers

ตอนนี้ช่อง Nickelodeon เป็นผู้ฉาย Power Rangers Super Ninja Steel ซึ่เป็นภาคต่อของ Power Rangers Ninja Steel และถือเป็นเรื่องที่ 25 ของเฟรนไชส์ Power Rangers ที่เริ่มออกฉายไปเมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา ตัวซีรีส์ดังกล่าวใช้ฟุตเตจจากหนังเซนไต Shuriken Sentai Ninninger ของทาง Toei ที่ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 และถือเป็นการครบรอบ 40 ปีของเฟรนไชส์ Super Sentai

และSaban Brands เพิ่่งประกาศข่าวต่อสัญญาความเป็นคู่ค้ากับทาง Nickelodeon ไปจนถึงปี 2021 เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Power Rangers ฮีโร่ทีมมหากาฬ เปิดตัวในอเมริกาเมื่อเดือนมีนาคมปี 2017 ทำรายได้ไป 84,234,169 ดอลลาร์สหรัฐ และทำยอดทั่วไปได้มากกว่า 140 ล้านเหรียญ ผู้กำกับภาพยนตร์อย่าง Dean Israelite ให้สัมภาษณ์เมื่อหน้าร้อนก่อนว่า ทาง Lionsgate กับ Sabam กำลังเจรจาที่จะทำหนังภาคต่ออยู่

Sources: The Hollywood Reporter (Etan Vlessing), Deadline (Patrick Hipes)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*