อาจารย์โมริคาว่า โจจิ ระบุ เขียนก้าวแรกสู่สังเวียนกล่าว ‘ถ้าเอาเฉพาะไอเดียที่เขียนเรื่อง ผมอาจจะเขียนไปแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นเอง’

ก่อนจะพูดติดตลกว่า ตัวอาจารย์เองไม่ได้วางแผนที่จะใช้เวลาอีก 30 ปีในการเขียนเนื้อหาอีกครึ่งหนึ่ง

Share

อาจารย์โมริคาว่า โจจิ ได้ไปออกรายการของทาง Abema TV เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา และได้ถูกถามว่า จะหมดไอเดียในการเขียนมังงะเรื่อง ‘ก้าวแรกสู่สังเวียน’ หรือไม่ ซ฿่งอาจารย์ได้ตอบเอาไว้ว่า ‘ถ้าเอาเฉพาะไอเดียที่เขียนเรื่อง ผมอาจจะเขียนไปแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นเอง’ ก่อนจะพูดติดตลกว่า ตัวอาจารย์เองไม่ได้วางแผนที่จะใช้เวลาอีก 30 ปีในการเขียนเนื้อหาอีกครึ่งเรื่อง เพราะถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ คงจะวุ่นน่าดูทีเดียว

อาจารย์โมริคาว่า ยังได้พูดถึงการเดินเรื่องให้อิปโป ตัวเอกของเรื่องทำการเกษียนตัวเองจากการเป็นนักมวยอาชีพ เนื่องจากในท้องเรื่อง อิปโป เริ่มมีอาการของโรคเนื้อเยื่อสมองเสื่อมรุนแรงเรื้อรัง (Chronic Traumatic Encephalopathy หรือ CTE) ทำให้อิปโปตัดสินใจแขวนนวมมาเป็นเทรนเนอร์ให้นักมวยคนอื่นๆ แทน

อาจารย์โมริคาว่า เริ่มเขียนมังงะเรื่อง ก้าวแรกสู่สังเวียน ในปี 1989 และทาง Kodansha กำลังจะวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 124 ในวันศุกร์นี้

มังงะเรื่องนี้ได้เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะเมื่อปี 2000 ก่อนจะมีภาคต่อที่ใช้ชื่อว่า Hajime No Ippo: New Challenger ในปี 2009 ก่อนจะมีภาคต่อที่ใช้ชื่อ Hajime No Ippo Rising ออกมาในปี 2013 ตัวมังงะยังเคยถูกสร้างเป็นเกมชื่อ Hajime No Ippo – Champion Road Special กับ Hajime No Ippo – Mashiba VS. Kimura ในปี 2003

Source: Abema TV via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*