บิดาแห่งกันดั้ม Tomino Yoshiyuki ร่วมเป็นสักขีพยานในการจัดตั้ง Gundam Day ณ กรุงนิวยอร์ค

Share

บิดาแห่งกันดั้ม คุณ Tomino Yoshiyuki ได้ไปร่วมเป็นสักขีพยานในการประกาศว่า วันที่ 15 พฤศิกายน ของกรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา จะถือว่าเป็น ‘วันกันดั้ม’ (Gundam Day) ซึ่งการประกาศดังกล่าวนั้นจัดขึ้นในงานเปิดตัวของงาน Anime NYC ที่คุณ Tomino เดินทางไปเป็นแขกเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี ซีรีส์กันดั้ม


ใบประกาศยืนยันดังกล่าวมีคุณ Banjamin Kallos สมาชิกสภานิวยอร์ค เป็นผู้ลงนามรับรอง และทาง FaceBook FanPage Gundam Global Portal ได้ทำการโพสท์ภาพใบประกาศไว้

นอกจากนี้คุณ Tomino จะเข้าร่วมงาน Anime NYC ทั้งในส่วนพาเนลพูดคุย, แจกลายเซ็น และกิจกรรมพิเศษ และยังจะมีส่วนร่วมในอีเวนท์ฉลองกันดั้มครบรอบ 40 ปี ในอเมริกาที่จะจัดขึ้นในตัวงาน Anime NYC รวมไปถึงการเป็นผู้ตัดสิน Gunpla Builders World Cup 2019 การประกวดกันพลาจากทั่วโลกอีกด้วย

คุณ Tomino Yoshiyuki สร้างและกำกับอนิเมะ โมบิลสูทกันดั้ม ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 1979 ส่วนงานชิ้นแรกที่คุณ Tomino มีส่วนเกี่ยวข้องก็คือการทำงานใน Mushi Production ของปรจารย์มังงะ Tezuka Osamu และมีส่วนร่วมกับอนิเมะหลายเรื่อง อาทิ เจ้าหนูปรมาณู คุณ Tomino ยังได้กำกับผลงานอนิเมะอีกหลายเรื่องอาทิ โมบิลสูท Z กันดั้ม, โมบิลสูท ZZ กันดั้ม, โมบิลสูทกันดั้ม ชาร์ เคาน์เตอร์ แอทแทค, โมบิลสูทกันดั้ม F91, Mobile Suit Victory Gundam, Turn A Gundam, Muteki Kohin Daitarn 3, Space Runaway Ideon, Aura Battler Dunbine และ Gundam: Reconguista In G

งาน Anime NYC ของปีนี้จัดขึ้นที่ Jarvits Center บนเกาะแมนแฮตตัน ตั้งแต่วันที่ 15-17 พฤศิกายน ปี 2019 เมื่อปี 2018 งานดังกล่าวมีผู้เข้าชมงานกว่า 36,000 คน

[Via Christopher MacdonaldGundam Kits Collection]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*