พบกับการผสมผสานสุดยิ่งใหญ่ของ Godzilla และ Evagelion ในงาน WonderFest

Share

การครอสโอเวอร์กันของ Godzilla และ เอวา 01 สร้างความฮือฮาให้กับงาน WonderFest ฤดูร้อนที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้อย่างล้นหลาม ท่ามกลางเหล่าฟิกเกอร์ต้นแบบที่บูธจัดแสดงของเล่น, งานศิลปะ และสินค้าอื่นๆ ที่มีการครอสโอเวอร์ของก๊อตซิลล่า กับซีรี่ส์หุ่นสุดปวดตับซึ่งเป็นผลงานยอดฮิตของ อ.Hideaki Anno

บูธที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเห็นจะเป็นโซนที่มีการจัดแสดงหุ่นจำลอง Godzilla ขนาดมหึมาจากภาพยนตร์เรื่อง Shin Godzilla เจ้าสับปะหลาดตัวนี้ถูกสร้างขึ้นอย่างละเอียดตั้งแต่ผิวหนังที่ขรุขระแตกระแหงไปจนถึงหางที่เหมือนสะบัดได้ดั่งแส้ ฟิกเกอร์ตัวนี้มีขนาด 1/60 จากตัวจริง ซึ่งท่านใดที่สนใจก็สามารถซื้อได้ในราคา 993,600 เยน (ประมาณ 339,115 บาท) หรือหากอยากได้ตัวเล็กกว่านี้ก็มีขายเช่นกัน

ด้านหลังของโมเดล Godzilla นั้นมีการจัดแสดงงานศิลปะ และสินค้าอื่นๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่เกิดมุขตลกจากวัน April’s Fools ด้วย โดยมีฟิกเกอร์ MechaGodzilla ในร่าง เอวา-01 และ เอวา-02 และผลงานฟิกเกอร์ “เอวา-01 ‘Awakened G Form'” กับฟิกเกอร์ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ล่าสุด “เอวา-02 Beast ‘G’ Mode” ที่เพิ่งประกาศไปใน TOHO 30cm Series ก็มีการจัดแสดงด้วยเช่นกัน

ฟิกเกอร์ เอวา-01 Awakened G Form มีรูปร่างเหมือนกับเอวา-01 ที่ถูกฉีดด้วย “G Cells” โดยมีแนวคิดมาจาก “Berserk Mode” ที่จะพบเห็นได้ในซีรีส์ Neon Genesis Evangelion โดยฟิกเกอร์ Awakened G Form ในตอนนี้เราสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ที่หน้าเว็บไซต์ Bandai Premium และร้าน Evangelion ของทางบริษัทเอง สนนราคาขายอยู่ที่ 32,400 เยน (หรือประมาณ 11,060 บาท) และจะเริ่มจัดส่งในเดือนมกราคม ส่วนฟิกเกอร์ Unit-02 Beast ‘G’ Mode ยังไม่เปิดขาย

Godzilla และ WonderFest นั้นมีความพิเศษที่เชื่อมโยงกันอยู่ โดยอีเว้นท์ Garage Kit แรกของ WonderFest เกิดขึ้นในปี 1984 ซึ่งเป็นปีเดียวกันกับที่ Godzilla “ฟื้นคืนชีพ” ซึ่งภาพยนตรืเรื่องแรกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “Heisei Godzilla” คือภาค The Return of Godzilla ในเดือนธันวาคมปี 1984 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำไปสู่ “VS  Series” โดยการจับเอาก๊อดซิลล่าไปปะทะกับ Mothra, King Ghidorah และ MechaGodzilla

 

ทางบูธได้มีการจัดแสดงพลาสติกโมเดลของ เอวานเกเลี่ยน-01 ในโทนสีของ Burning Godzilla จากภาพยนตร์ Godzilla vs. Destoroyah, Godzilla ในโทนสีของเอวา-01 และภาพศิลป์ผลงานของ Takashi Murakami (จากผลงาน Superflat Monogram, 6HP – Six Hearts Princess), Mahiro Maeda (จากผลงาน Gankutsuou, Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo), Shinji Nishikawa (จากผลงานการออกแบบเหล่าสัตว์ประหลาดใน Godzilla), Akira Amemiya (จากผลงาน Inferno Cop, อนิเมชั่น Ninja Slayer) และผลงานอื่นๆ อีกมากมาย

ภาพยนตร์ Godzilla นี้เป็นผลงานที่ 29 ของ TOHO ได้ผู้กำกับจาก Evangelion อย่าง Hideaki Anno และ Shinji Higuchi ผู้กำกับภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น Attack on Titan ร่วมมือกันในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ Anno นั้นรับหน้าที่ผู้กำกับหลัก และเขียนบท ส่วน Higuchi นั้นจะเข้ามากำกับดูแลในส่วนของวิชวลเอฟเฟค Mahiro Maeda (จากผลงาน Mad Max: Fury Road, The Animatrix, Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo, “Kyoshinhei Tokyo ni Arawaru”) รับหน้าที่ออกแบบภาพ และ Takayuki Takeya (จากผลงาน Kamen Rider Drive, ไลฟ์แอคชั่น Attack on Titan) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครโดยมีพื้นฐานแนวคิดจาก Maeda และ Anno

โดยที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มฉายในญี่ปุ่นไปแล้วเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม และมีเฉพาะจอ IMAX, MX4D และ 4DX

ที่มา: Kai-You

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ