Ultimate Infill: สุดยอดสำนักนักงานที่มีทางเข้ากว้างเพียง 2.7 เมตรใจกลางกินซ่า

Share

เพียงไม่กี่ก้าวจาก Showa-dori ในเขตกินซ่านั้นมีที่ดินว่างเปล่าที่โอบล้อมไปด้วยอาคารสูงมากมาย ที่ดินผืนนี้มีลักษณะเป็นรูปตัว L ที่มีหน้ากว้างเพียง 2.7 เมตร หรือน้อยกว่า 9 ฟุตเป็นเวลากว่า 3 ปีที่พื้นที่แห่งนี้ยังคงรกร้างว่างเปล่า จนกระทั่งได้มีทีมพัฒนาเข้ามาเนรมิตสิ่งน่าอัศจรรย์ให้เกิดขึ้น

ทีมพัฒนาได้ร่วมมือกับทาง So Teruuchi จากบริษัท SO&CO ในการสรรสร้างอาคารที่มีดีไซต์แปลกตาในย่านนี้ เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้มีข้อจำกัดหลายๆ อย่าง ทั้งการสร้างนั่งร้าน หรือการใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่ในการสร้างอาคารเข้ามายังพื้นที่แห่งนี้ ดังนั้นอาคารแห่งนี้จึงต้องสร้างด้วยมืออย่างประณีต

ผลลัพธ์ได้ทางทีมงานได้มาคืออาคาร 4 ชั้นขนาดเล็กที่มีความสวยงาม ซึ่งมีความโดดเด่นไม่เหมือนใครในย่านนี้เรียบหรู แต่ดูแพงในเวลาเดียวกัน ราวกับอัญมณีในย่านเช่าอาคารสำนักงานของกินซ่า ที่ได้แล้วเสร็จไปเมื่อช่วงต้นปี 2562

สำหรับทางเข้านั้นอาจดูแคบเหมือนเป็นตรอกซอกซอย แต่เมื่อเราเข้าไปข้างในจะรู้สึกโปรดโปร่งด้วยตัวอาคารที่ออกแบบมาให้แสงสามารถลอดผ่านหน้าต่างรับแสงจากดวงอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี

อาคารแห่งนี้มีสำนักงานทั้งหมด 5 บริษัท ซึ่งแยกออกจากกัน แต่มีทางที่เชื่อมต่อกันได้ โดยทางเดินทั้งหมดนี้มีแสงสว่างสาดส่องอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ด้านหลังทางเข้าที่ออกแบบมาเพื่อเป็นที่ตั้งของร้านค้า รวมถึงมีดาดฟ้าสำหรับมองวิวรอบๆ ย่านนี้

หากใครสนใจเช่าสำนักงานแห่งนี้หล่ะก็ ปัจจุบันอาคารแห่งนี้ปล่อยให้เช่าอยู่ที่ 1.7 ล้านเยนต่อเดือน (หรือประมาณ 480,000 บาทต่อเดือน) ซึ่งเป็นราคาที่ไม่ได้รุนแรงมากในเขตกินซ่า

ภาพโดย: Takumi Ota courtesy SO&CO

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*