โปรเจคท์ฉลอง 20 ปี กินทามะ ปล่อยภาพวิชชวลเวอร์ชั่นอนิเมะ

Share

ทวิตเตอร์ทางการของอนิเมะ กินทามะ ได้อาศัยเอาวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งถือว่าเป็นวันเกิดของ ซากาตะ กินโทคิ ตัวเอกของเรื่องทำการเปิดเผยภาพวิชชวลและเว็บไซต์ทางการของ ‘โปรเจคท์ฉลอง 20 ปี กินทามะ’ โดยตัวภาพวิชชวลดงกล่าวเป็นการจำลองมาจากหน้าเปิดของมังงะ กินทามะ ตอนที่ 1 ‘คนดีมักเป็นคนผมหยักศกตามธรรมชาติ’

ทั้งนี้มีการระบุว่าโปรเจคท์ฉลอง 20 ปี กินทามะ ถือว่าเริ่มต้นในปี 2023 ซึ่งเป็นการครบรอบ 20 ปีของการตีพิมพ์ฉบับมังงะ และจะมีกิจกรรมยาวไปถึงปี 2026 ซึ่งเป็นปีที่ครบรอบ 20 ปี ของการฉายฉบับอนิเมะ

นอกจากการเปิดตัวเว็บไซต์กับภาพวิชชวลใหม่แล้ว ยังมีการเปิดตัวคอนเสิร์ต ‘Gintama SOUND ULTRA SOUL! ’24’ คอนเสิร์ตที่จะนำเอาเพลงจากอนิเมะกินทามะมาเล่นแบบสด ๆ Audio Highs ที่แต่งเพลงให้อนิเมะ กินทามะ มาตั้งแต่ปี 2006 จะทำการฟอร์มวงพิเศษที่ใช้ชื่อว่า ‘Gintama ULTRA BAND Meets Audio Highs’ มาร่วมแสดงในงานคอนเสิร์ตข้างต้นโดยเฉพาะ

คอนเสิร์ตมีกำหนดจัดแสดงในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 2024 ที่ Zepp Diver City ณ กรุงโตเกียว เดิมทีคอนเสิร์ตนี้มีกำหนดจะจัดแสดงในปี 2020 แต่เลื่อนการแสดงออกมาเนื่องจากเหตุการณ์ในช่วงปีดังกล่าว

ก่อนหน้านี้มีการเปิดตัว Gintama on Theater 2D Baragaki-hen ที่เป็นการนำเนื้อหาของอนิเมะกินทามะ จาก องก์จดหมายจากเด็กกวนเมือง มาตัดต่อใหม่ พร้อมเสริมฉากเพิ่มเติม ที่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน ปี 2023 เป็นต้นไป

เนื้อหา องก์จดหมายจากเด็กกวนเมือง มาจากมังงะตอนที่ 365-370 ที่อยู่ในรวมเล่มฉบับที่ 42 หรือจากอนิเมะตอนที่ 244 – 247 เนื้อหาช่วงดังกล่าวเป็นการเล่าเรื่องการปะทะกันระหว่าง ชินเซ็นงุมิ กับ มิวาริงุมิ พร้อมกับอดีตของ ฮิจิคาตะ โทชิโร่

อาจารย์ Sorachi Hideaki เริ่มเขียนมังงะแนว ‘ตลกไซไฟย้อนยุคดราม่า’ เรื่อง กินทามะ ตั้งแต่ปี 2003 และทำการขียนต่อเนื่องเรื่อยมาจนกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะอวสานในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2019 โดยทำยอดขายเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นไปได้รวมกันแล้วกว่า 55 ล้านเล่ม และยอนิเมะชุดล่าสุดออกฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ที่ประเทศไทยได้สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้ได้สิทธิ์จัดจำหน่าย

มังกะเรื่องนี้ยังเคยถูกนำมาสร้างเป็นทีวีอนิเมชั่น ฉายในปี 2006 และฉายต่อเนื่องมาจนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 เป็นจำนวนตอนทั้งหมด 367 ตอน โด มีภาพยนตร์อนิเมะสองภาค OVA จำนวนมาก อนิเมะฉายเฉพาะอีเวนท์อีกไม่น้อย และมี ภาพยนตร์คนแสดงสองภาค กับ ซีรีส์คนแสดงที่ฉายบนอินเตอร์เน็ตสองชุด

Source: Crunchyroll