Funimation วางแผนฉาย D. Gray-man, Servamp, Tales of Zestiria, Danganronpa 3, Love Live! Sunshine!!, First Love Monster, Handa-kun, Tsukiuta, Time Travel Girl, XechS และ Regalia

Share

Funimation Entertainment ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าจะทำการฉายทีวีอนิเมะ D. Gray-man Hallow, Servamp, Tales of Zestiria the X, Danganronpa 3: The End of Hope’s Peak High School, Love Live! Sunshine!!, First Love Monster, Handa-kun, Tsukiuta, Time Travel Girl, Sca-red Rider XechS, Regalia: The Three Sacred Stars, andnCute High Earth Defense Club LOVE! LOVE ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางบริษัทยังคงฉาย Endride และ One Piece อยู่ โดยทาง Fumination ยังเผยว่ายังมีการการออกอากาศแบบคู่ขนาน (Simulcast) ของรายชื่อที่ประกาศมาด้วย

ซึ่งจะสามารถรับชมได้ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนนาดา. อังกฤษ และไอร์แลนด์

D.Gray-man

ทีวีอนิเมะ ผลงานของ Katsu Hoshino จะมีกำหนดฉายในวันที่ 4 กรกฎาคมในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีทั้งหมด 13 ตอน

เรื่องย่อ :

D.Gray-man ได้รับการคาดหวังสูงที่สุดด้วยความนิยมในซีรีส์นี้เยอะมากๆ เรื่องราวของ Alen Walker exorcist  มือปราบปีศาจที่ทำงานให้กับศาสนจักรมืดที่มีภารกิจสำคัญในการปกป้องมนุษยชาติจากเคาท์พันปีและทาสรับใช้ Akuma ซึ่ง Alen  และผองเพื่อนจะต้องตามหาผู้ครอบครอง Innocent ในขณะที่ต้องต่อสู้ป้องกันกับเหล่ากองทัพที่น่ากลัวของเคาท์ด้วย ซึ่งถ้าหากพวกเขาพลาดหล่ะก็ จะสูญเสีย Innocent ไปตลอดกาล

  • กำกับโดย Yoshiharu Ashino (จากผลงาน Tweeny Witches, Cross Ange, First Squad) ผู้กำกับอนิเมะที่สตูดิโอ TMS Entertainment
  • เขียนบทโดย Michiko Yokote (จากผลงาน Shirobako, Prison School, Dagashi Kashi), Tatsuto Higuchi (จากผลงาน My-Otome, Bakumatsu Gijinden Roman, Schwarzes Marken) และ Kenichi Yamashita (Koutetsu Sangokushi, Ishida and Asakura, Actually, I Am…)
  • ออกแบบตัวละครสำหรับอนิเมชั่น และอำนวยการสร้างโดย Yousuke Kabashima (จากผลงาน The Girl Who Leapt Through Space, Lord Marksman and Vanadis)
  • Yasuhiro Moriki (Ninja Robots, Crest of the Stars, Bakuon!!) รับหน้าที่ถอดแบบตัวละครดั้งเดิม
  • และได้ Kaoru Wada กลับมาทำเพลงประกอบให้กับอนิเมะเรื่องนี้อีกครั้ง

Servemp

มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นวันที่ 5 กรกฎาคม โดยเป็นอนิเมะที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเรื่อง Strike Tanaka ซี่งทาง Seven Seas Entertainment ได้ตีพิมพ์ในอเมริกาเหนือด้วย

เรื่องย่อ :

Mahiru Shirota ไม่ชอบอะไรที่ยุ่งยาก และชอบที่จะใช้ชีวิตเรียบง่าย แต่หลังจากที่เขาได้ช่วยเหลือแมวที่มีชื่อว่า Kuro ชีวิตเขาก็ได้เจอกับเรื่องสุดยุ่งเหยิง Kuro ได้กลายร่างเป็น “Servamp” ข้ารับใช้ขอแวมไพร์ที่มีชื่อว่า Sleepy Ash และเมื่อทั้งสองได้ทำสนธิสัญญาระหว่างกัน ก็ถึงกับต้องบอกลาชีวิตที่สุดแสนจะเรียบง่ายไปได้เลย Mahiru ได้ถูกลากเข้าไปพัวพันกับสงครามแวมไพร์ที่เกิดจากทาสรับใช้ของ Servamp ทั้ง 7 และสงครามทำให้ชีวิตของเขาหาความสงบสุขไม่ได้เลย!!

การผลิตผลงานนี้เกิดจากการกลับมารวมตัวกันอีกครั้ของทีมงานหลัก และ Studio ของผู้สร้างอนิเมะ Aoharu x Machinegun

  • อำนวยการสร้างหลักโดย Itto Sara  จากผลงาน Aoharu x Machinegun
  • อีกทั้งยังได้ Hideki Nakanno ผู้อำนวยการสร้างจาก Brain’s Base มาร่วมงาน
  • ดูแลองค์ประกอบโดย Kenji Konuta
  • Junko Yamanaka รับหน้าที่ออกแบบตัวละครสำหรับอนิเมชั่น

Tales of Zestiria the X

มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นวันที่ 3 กรกฎาคม อนิเมะที่ดัดแปลงมาจากเกมส์เรื่องนี้จะมีการฉายผ่านทาง Daisuki ด้วย

เรื่องย่อ :

ตำนานเล่าขานเกี่ยวกับ Shepherd  เหล่าผู้กล้าที่นำความสงบสุขมายังเทวดาและโลกมนุษย์ Sorey ได้ทุ่มเทเวลาทั้งชีวิตเพื่อเรียนรู้ตำราโบราณ และสำรวจโบราณสถานเพื่อศึกษาเกี่ยวกับผู้กล้าในตำนาน เมื่อเขา และ Mikleo สหายของเขาพบกับหญิงสาวลึกลับในซากปรักหักพัง เรื่องราวของ Shephard ได้ประจักษ์ความจริงแก่ Sorey เขาจะแข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้กับปีศาจสุดชั่วร้าย Lord of Calamity ได้หรือไม่?

  • อำนวยการสร้างโดย Haruo Sotozaki (จากผลงานอนิเมชั่น Tales of Zestiria: Dōshi no Yoake, Tales of Symphonia) ซึ่งเป็นผู้กำกับที่ ufotable และยังรับหน้าที่เขียนบทด้วย
  • Matsushima (จากผลงาน Tales of Symphonia the Animation, Tales of Zestiria: Dōshi no Yoake) รับหน้าที่ดัดแปลงออกแบบตัวละคร
  • จัดทำอนิเมชั่นโดย Mutsumi Inomata, Kousuke Fujishima, Daigo Okumura และ Minoru Iwamoto
  • เพลงประกอบโดย Motoi Sakuraba และ Gō Shiina

Danganronpa 3
-อวสานโรงเรียนคิโบกามิเนะ-

จะมี “บทอนาคต” และ “บทความสิ้นหวัง” ซึ่งจะฉายไปพร้อมกันในซีซันนี้ด้วย โดยจะเริ่มฉายในวันที่ 11 กรกฎาคม และ 14 กรกฎาคมตามลำดับ

ทางทีวีอนิเมะซีรีส์อาจจะเป็นบทสรุปของเนื้อเรื่องดั้งเดิมของ “โรงเรียนคิโบกามิเนะ” โดยอนิเมะจะเริ่มฉาย “บทอนาคต” และ “บทความสิ้นหวัง” ควบคู่กันไปในเดือนกรกฎาคม 2 ตอนใหม่ของ Danganronpa 3  นั้นจะมีการฉายทุกสัปดาห์ โดย “Future Arc” นั้นจะพูดถึงเรื่องราวของตัวละครก่อนที่จะมีการติดตั้งเกม ในขณะที่ “Despair Arc” จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครใน Danganronpa 2: Goodbye Despair game ซึ่งอนิเมะนั้นจะบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครก่อนเกิดเหตุการณ์ในภาคนี้

สำหรับ “บทความสิ้นหวัง” ได้ผู้คิดคอนเซปดั้งเดิม และดูแลภาพรวมอย่าง Kazutaka Kodaka, Rui Komatsuzaki ดูแลเรื่องการถอดแบบคาแลคเตอร์ของตัวละครจากต้นฉบับและ Seiji Kishi รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างหลัก Norimitsu Kaihō (จากผลงาน School-Live!, Gunslinger Stratos: The Animation) รับหน้าที่ดูแลโปรเจค และได้สตูดิโอผู้ผลิต Lerche กลับมาทำอนิเมชั่นให้กลับโปรเจคนี้ Kazuaki Morita และ Ryoko Amisak รับหน้าที่ออกแบบตัวละครสำหรับอนิเมะ ทีมออกแบบของ Danganronpa เป็นทีมออกแบบพื้นหลังโดยอิงจากต้นฉบับเดิม Masafumi Takada รับหน้าที่ทำเพลงประกอบ และ Yoshinori Terasawa เป็น “Otasuke Producer”

Fumination เคยฉายทีวีอนิเมะซีรีส์เรื่อง Danganronpa ซึ่งมาจากผลงานเกมของ Spike Chunsoft ผู้พัฒนาเกมสำหรับเครื่อง PlayStation/ PlayStation Vita โดยออกอากาศครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อนปี 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Funimation ได้วางขายในรูปแบบ DVD และ Blu-ray เมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมาในรูปแบบระบบเสียงอังกฤษด้วย

Love Live! Sunshine!!

มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นทางช่อง Tokyo MX และช่องอื่นๆ โดยจะเริ่มฉายวันที่ 2 กรกฎาคมเวลาสี่ทุ่มครึ่ง

เรื่องย่อ :

ไม่มีอะไรจะสดใสไปกว่าโลกของเหล่าสคูลไอดอล! เหล่าสาวน้อยโรงเรียนม.ปลาย Uranohoshi ที่ตื่นเต้นกับการเป็นไอดอลไม่ต้องการอะไรแล้วนอกจากการเป็นกลุ่มสคูลไอดอลที่ดีที่สุด โดย Chika Takami ได้รวมตัวเพื่อนๆ ในโรงเรียนเดียวกันทั้ง 8 คนก่อตั้งกลุ่ม Aquas อย่างไรก็ตามพวกเธอจะไม่ยอมแพ้ และจะทำความฝันให้เป็นจริงให้ได้!

  • กำกับโดย Kazuo Sakai (จากผลงานการกำกับ Mushi-Uta, กำกับ Love Live! School idol project, Gundam Build Fighters) ที่ Sunrise
  • จัดองค์ประกอบโดย Jukki Hanada (จากผลงานอนิเมะก่อนหน้านี้ทั้งหมด Love Live! School idol project)
  • Yūhei Murota กลับมารับหน้าที่ออกแบบตัวละคร
  • ทำเพลงประกอบโดย Tatsuya Katou (จากผลงาน Free! – Iwatobi Swim Club, Food Wars! Shokugeki no Soma) ที่ Lantis

โปรเจค Love Live! Sunshine!! ได้ประกาศครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 โดยโปรเจคนี้ยังมี 3 คำสำคัญอย่าง “การมีส่วนร่วมของผู้ชม”, “แรงบันดาลใจจาก μ’s” และ “ฉากหลังเป็นเมืองชายทะเล” โดยชื่อวง Aquas นั้นเป็นชื่อที่ได้รับการเลือกจากผลโหวตของแฟนๆ

NIS America เผยว่าโปรเจค Love Live! School Idol ทั้ง 2 ซีซั่นและภาพยนตร์จะมีการฉายในอเมริกาเหนือด้วย ส่วนทาง Crunchyroll ได้ฉายทีวีอนิเมะพร้อมกับประเทศญี่ปุ่น

First Love Monster (Hatsukoi Monster)

มีกำหนดฉายวันที่ 2 กรกฎาคมในประเทศญี่ปุ่น

Yen Press ได้วางจำหน่ายการ์ตูนต้นฉบับผลงานของ Akira Hiyoshimaru ในอเมริกาเหนือ

เรื่องราวของเด็กสาวอายุ 15 ที่มีชื่อว่า Kaho Nikaidou เป็นคุณหนูบ้านมีฐานะที่ต้องย้ายมาอยู่หอพักของโรงเรียนมัธยมปลาย แต่ก็เกือบถูกรถชน! ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากชายแปลกหน้าสุดหล่อซึ่งเธอก็ตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกเห็น จนต่อมาได้ค้นพบว่าหนุ่มคนนั้นก็คือ Kanade ลูกชายเจ้าของหอพักที่เธออาศัยอยู่นั่นเอง เธอสารภาพความในใจ และคบหากัน เพียงแต่มันไม่ธรรมดาก็ตรงที่หนุ่มคนนั้น…เป็นเด็กนักเรียนชั้นป.5 นี่สิ!

กำกับโดย Takayuki Inagaki (จากผลงาน Rosario + Vampire, Sky Wizards Academy) ที่ Studio DEEN และออกแบบตัวละครโดย Mariko Oka (จากผลงาน Nura: Rise of the Yokai Clan, Hell Girl)

Handa-kun

มีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 7 กรกฎาคม

  • Yoshitaka Koyama (จากผลงาน Rune Soldier, Noramimi, Kero Kero Chime) ผู้กำกับอนิเมะที่ diomedea
  • Michiko Yokote (จากผลงาน Shirobako, Yamada-kun and the Seven Witches, Dagashikashi) รับหน้าที่กำกับดูแลและเขียนบทร่วมกับ Mariko Kunisawa (จากผลงาน Hatsukoi Limited, Magimoji Rurumo) และ Miharu Hirami (จากผลงาน Cookin’ Idol Ai! Mai! Main!, Blue Spring Ride)
  • ออกแบบตัวละครโดย Mayuko Matsumoto (จากผลงาน Gingitsune, KanColle)

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นภาคแยกของ Barakamon ผลงานของ Satsuki Yoshino ซึ่งทาง Yen Press ได้รับลิขสิทธิ์เรื่อง Handa-kun และจัดจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอล และการตีพิมพ์

Sei Handa นักเรียนหนุ่มสุดหล่อผู้มีพรสวรรค์ในการเขียนพู่กันที่เพื่อร่วมห้องให้ความสนใจในความเท่ห์ของเขา แต่ทว่า Sei กลับคิดว่าเพื่อนร่วมห้องเกลียดเขาซะนี่ เรื่องราวความฮาในความอ่อนต่อโลกนี้เป็นเรื่องราวก่อนที่เขาก่อนจะลี้ไปอยู่ในเกาะในเรื่อง Barakamon!

Crunchyroll และ Funimation  ได้ออกอากศ Barakamon ทั้งสอง ช่องทาง และ Funimation ได้รับลิขสิทธิ์ในการจำจำหน่ายในรูปแบบโฮมวีดีโอด้วย

Tsukiuta The Animation

เป็นทีวีอนิเมะที่ได้รับการดัดแปลงจากเพลง และดราม่า CD ดั้งเดิมเกี่ยวกับการนำเดือนมาสร้างเป็นตัวละคร มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นวันที่ 6 กรกฎาคม

  • กำกับโดย Itsuro Kawasaki (จากผลงาน Arc the Lad, Rental Magica, Sengoku Basara: Samurai Kings) ผู้กำกับจาก Studio Pierrot
  • เขียนบทโดย Sayaka Harada (จากผลงาน Library War, Nura: Rise of the Yokai Clan, STARMYU)
  • Yukiko Ban (จากผลงาน .hack//Intermezzo, .hack//SIGN, Dusk maiden of Amnesia) รับหน้าที่ดัดแปลงตัวละครจากผลงานดั้งเดิมของ Jiku
  • Fujiwara (MOVIC) รับหน้าที่ถอดแบบจากผลงานสร้างดั้งเดิม

Tsukiuta จะมีทั้งหมด 2 เวอร์ชั่นคือ เวอร์ชั่นผู้หญิง และเวอร์ชั่นผู้ชาย โดยเวอร์ชั่นผู้ชายนั้นจะเป็นเรื่องราวของกลุ่ม Six Gravity กลุ่มไอดอลของโตเกียว (ประกอบตัวแทนจาก December ถึง May) และคู่แข่งคนสำคัญอย่างกลุ่ม Procellarum (ประกอบด้วยกลุ่มไอดอลที่เกิดในญี่ปุ่นตะวันตก และเป็นตัวแทนจาก June ถึง November)

Time Travel Girl

เรื่องย่ออนิเมะ

Mari Hayase สาวน้อยผู้ไดรับภารกิจให้ย้อนเวลากลับไปเจอนักวิทยาศาสตร์ และนักประดิษฐ์ที่มีชื่อเสียงทั้ง 8 คน ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อทั้ง 2 คนอย่าง Waka Mizuki และ JunnMizuki ซึ่งเธอจะได้ใกล้ชิดกับ Benjamin Franklin, Alexander Graham Bell, Thomas Edison และบุคคลสำคัญคนอื่นๆ อีกมากมาย อะไรคือจุดประสงค์ และภารกิจนี้? หวังว่าจะไม่ติดอยู่ในอดีตที่ผ่านมา!

กำกับ และเขียนบทโดย Osamu Yamasaki (จากผลงาน Toward the Terra, Hakuōki)

Scared Rider Xechs

ทีวีอนิเมะ ผลงานจากเกมโรแมนติคผจญภัยโดย Rejet และ Red Entertainment มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นวันที่ 6 กรกฎาคม

เรื่องย่อ :

เรื่องราวใน Blue World โลกที่เป็นสัญลักษณ์ของเหตุและผลที่ถูกโจมตีจากสัตว์ร้ายที่ถูกส่งมาจาก Red World โลกที่เป็นสัญลักษณ์ของสัญชาติญาณดิบ ผู้นำที่ได้รับเลือกของ Blue World นั้นเป็นนักวิจัยอายุ 17 ปีที่มีชื่อว่า Akira Asagi เป็นผู้บัญชาการของหน่วย “IS”  โดยมีนักบิน 6 คนที่ใช้ชื่อเรียกว่า Scared Rider Xechs ที่เข้าต่อสู้ใน Ryuukyuu LAG  เพื่อปกป้องโลก และผู้คน

  • เรื่องนี้ได้ผู้กำกับอย่าง Hideto Komori ผู้กำกับอนิเมะที่ Satelight และ Naruki Nagakawa เจ้าของผลงาน StoryRiders รับหน้าที่กำกับดูแล และเขียนบท
  • Jun Kumagai (จากผลงาน Persona 3 The Movie, Shōwa Genroku Rakugo Shinjū, Psycho-Pass 2)
  • Naohiro Fukushima (จากผลงาน Eden of the East, Eureka Seven AO) เข้ามาร่วมในการเขียนบท
  • Koji Haneda รับหน้าที่ดัดแปลงตัวละครเกมจากผลงานดั้งเดิมของ Pako และยังให้เครดิตเป็นผู้อำนวยการสร้างอนิเมชั่น

Infinite’s Regalia: The Three Sacred Stars

เป็นออริจินัลทีวีอนิเมะมีกำหนดฉายวันที่ 7 กรกฎาคมในประเทศญี่ปุ่น

  • กำกับโดย Susumu Tosaka (จากผลงานการกำกับ Infinite Stratos) ผู้กำกับจาก Actas
  • Keigo Koyanagi (Go! Go! 575, ผู้เซ็ตองค์ประกอบใน Angel Beats) รับหน้าที่ดูแลองค์ประกอบ
  • QP:flapper รับหน้าที่ออกแบบตัวละดั้งเดิม
  • Kimitake Nishio (จากผลงาน Moetan, ToHeart2) รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างหลัก และดัดแปลงตัวละครสำหรับอนิเมชั่น
  • Kanta Suzuki (จากผลงาน Buddy Complex) รับหน้าที่ออกแบบเครื่องจักรกล
  • TRUE  รับหน้าที่ทำเพลงเปิดที่มีชื่อเพลงว่า “Divine Spell” และ Minami จะมารับหน้าที่ทำเพลงปิด

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 12 ปีก่อน เกิดเหตุการณ์ลึกลับครั้งยิ่งใหญ่ที่ Rimguard ที่กำลังจะลืมเลือนไปจากความทรงจำของผู้คน เวลาผ่านไปสองพี่น้อง Yui และ Rena อาศัยอยู่ในเมืองอันแสนสงบสุขที่มีชื่อว่า Enastria Empire อยู่มาวันนึงก็มีเครี่องจักรขนาดยักษ์บุกมาโจมตี Enastria ซึ่งนี่ก็เป็นจุดเปลี่ยนให้ทั้งสองเข้ามาติดอยู่ในวังวนกงล้อแห่งโชคชะตา

สุดท้ายนี้

สื่อจากทาง Funimation ยังเผยรายชื่อเรื่อง One Piece, Tsukiuta และ Regalia ที่มีการฉายเฉพาะที่อเมริกา และแคนนาดา ทั้งที่ทาง Blog ของ Funimation ได้ประกาศรายชื่อแค่เรื่อง One Piece และ Love Live! Sunshine!! เท่านั้น ที่มีการฉายเฉพาะอเมริกา และแคนนาดา

ซึ่งทาง ANN ได้ติดต่อสอบถามกับ Funimation สำหรับคำชี้แจงแล้ว และขอขอบคุณ NormanicGrav มา ณ.ที่นี้ด้วย

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ