FOVE ร่วมมือกับ Sword Art Online Movie เปิดตัว VR Headset รุ่นใหม่ที่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของสายตาได้

Share

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Fove, Inc บริษัททำอุปกรณ์เครื่องสวมแบบภาพเสมือนจริง (VR) ได้ประกาศจะเปิดตัวร่วมงานกับภาพยนตร์อนิเมะ Sword Art Online: Ordinal Scale ที่กำลังจะเข้าฉายในเดือนมกราคม โดยการร่วมงานครั้งนี้จะทำการสาธิต “FOVE 0” VR-Headset ที่มาพร้อมระบบจับความเคลื่อนไหวของสายตา (eye-tracking) ของบริษัท Fove โดยจะให้ตัวละครอย่าง Asuna มารับหน้าที่อธิบายฟีเจอร์ของอุปกรณ์ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งถ้าผู้ใช้งานมองตา Asuna ในแบบที่แตกต่างกัน เธอจะตอบรับการมองนั้นอย่างเหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น เธอจะรู้สึกเขินอายเมื่อคุณจ้องเธอนานเกินไป หรือจะโกรธเมื่อคุณหันหน้ามองไปทางอื่นระหว่างที่กำลังคุยกับเธออยู่

การสาธิตนี้จะมีเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เท่านั้น และจะเปิดใช้งานผ่านทางเว็บไซต์หลักของ Fove ในเดือนมกราคม ซึ่งร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ที่เข้าร่วมจะสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ในเดือนกุมภาพันธ์

ภาพยนตร์อนิเมะ Sword Art Online: Ordinal Scale จะมี “การเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก” ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ โดยจะจัดฉายพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 150 แห่งในประเทศญี่ปุ่น และทาง Aniplex ในประเทศอเมริกาได้ยืนยันจะเปิดตัวภาพยนตร์นี้ในต่างประเทศด้วย ซึ่งทางบริษัทได้อธิบายเนื้อเรื่องย่อไว้ดังนี้:

มันเป็นเพียงแค่เกม.. นั้นคือสิ่งที่ฉันเคยคิดไว้….

เรื่องราวใหม่ที่เขียนโดยนักเขียนดั้งเดิม Reki Kawahara!! ผู้คนทุกที่ได้สนุกสนานไปกับเกมใหม่ที่เรียกว่า Ordinal Scale ในรูปแบบ ARMMORPG ซึ่งพัฒนามาเฉพาะสำหรับ Augma เครื่องเกมคอนโซลที่สามารถส่วมใส่ได้ในรูบแบบ AR (Augmented Reality เทคโนโลยีที่ผสานโลกแห่งความจริง รวมเข้ากับโลกเสมือนจริงแบบ real time) แต่ผู้เล่นไม่คาดคิดว่าฝันร้ายจากโลกเสมือนจริงจะแผ่ขยายมายังโลกแห่งความจริง! เมื่อผู้เล่นที่เป็นเพื่อนของเขาได้ตกอยู่ในอันตราย พระเอกจึงถูกเรียกกลับมายังที่นี่อีกครั้ง

เรื่องราวใหม่ของภาพยนตร์นี้จะเป็นเหตุการณ์หลังจากตอน Mother’s Rosario ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายของทีวีอนิเมชั่นในซีซั่นที่สอง โดย Reki Kawahara ผู้เขียนไลท์โนเวลดั้งเดิมมารับหน้าที่แต่งเนื้อเรื่องใหม่ให้สำหรับภาพยนตร์ ซึ่ง Tomohiko Ito ก็ได้กลับมารับหน้าที่เดิมจากการกำกับทีวีอนิเมะทั้งสองซีซั่นและอนิเมะตอนพิเศษ โดยจะมารับหน้าที่กำกับภาพยตร์เรื่องนี้ที่สตูดิโอ A-1 Picture และ Shingo Adachi กำลังจะกลับมาจากทีวีอนิเมะเช่นเดียวกัน โดยที่เขารับหน้าที่ออกแบบตัวละครตามการออกแบบตัวละครเดิมของคุณ abec และยังได้ Yuki Kajiura มารับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

ภาพจาก © 2016 Reki Kawahara/Kadokawa ASCII Media Works Imprint/SAO Movie Project

[MoCa News]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ