อามุโระ นามิเอะ พ่ายต่อ เมอร์ลิน ในทวิตภพแดนอาทิตย์อุทัย

Share

นักร้องรุ่นเดอะระดับบิ๊ก อย่าง อามุโระ นามิเอะ ได้ทำการประกาศเกษียนตัวเองเมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ข่าวร้ายที่ออกมาอย่างกะทันหันเกี่ยวกับคนสำคัญในโลกโอทาคุนั่นควรที่จะก่อกระแสคลื่นอันรุนแรงบนทวิตภพ ทว่าในความจริงกลับมีใครบางคนชื่อ “เมอร์ลิน” ที่มีกระแสรุนแรงบนฝั่งทวิตภพเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ปรากฎการณ์ความคลั่งไคล้อันแสนงงงวยนี้ทำให้ันักข่าวสายภาพยนตร์และดนตรีอย่าง Uno Koremasa ถึงกับโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ดังนี้

“พ่อ ‘เมอร์ลิน’ คนนี้ที่สามารถเอาชนะข่าว ‘อามุโระ’ แบบขาดลอยในเวลานี้นี่มันใครกันน่ะ ? … (ยังมีอะไรหลายอย่างบนโลกนี้ที่ผมไม่รู้สินะ” ซึ่งถ้าอิงจากทวิตเตอร์ของ Uno จะเห็นได้ว่าทวิตที่มีชื่อ ‘เมอร์ลิน’ (ทั้งในการเขียนแบบ คาตากานะ และ ฮิรากานะ) ที่ติดเทรนด์ของทวิต มีทั้งหมด 252,124 ครั้ง ส่วน อามุโระ นามิเอะ มีเพียง 2,437 ครั้งเท่านั้น

 

พ่อ ‘เมอร์ลิน’ ที่คุณ Uno ไม่รู้จักก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นเซอร์วานท์ที่แกร่งที่สุดในเกม Fate/Grand Order นั่้นเอง พอดีว่าไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ทางทวิตเตอร์ทางการของตัวเกมได้ปล่อยแคมเปญฉลองการโหลดครบรอบ 10 ล้านครั้งในประเทศญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้คือการเปิดตู้กาชาใหม่ที่ผู้เล่นจะมีโอกาสได้ เซอร์เวนท์ห้าดาว เมอร์ลิน จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม นี้

ด้วยความที่ว่าเซอร์เวนท์เมอร์ลินเป็นตัวละครที่น่าจะหมุนออกมาได้อย่างยากเย็น แต่สำหรับนักพากย์อย่าง Nakamura Yuichi ที่พากย์เสียงเป็นเซอร์เวนท์คลาสอาร์เชอร์ เดวิด ในเกมนี้ได้แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมนี้เป็นโอกาสอันดีสำหรับการสต็อคยอดเซอร์เวนท์เข้าคลังจริงๆ

 

ในทวิตแรกนั้น คุณ Nakamura บอกว่า “เวลาที่เขาจะได้ครอบครองเมอร์ลินมาถึงแล้ว” ทิ้งระยะไปไม่ถึง 25 นาทีดี เขาก็กลับมาโพสท์ทวิตอีกครั้ง และบอกว่าเขาครอบครอง เมอร์ลิน มาได้ถึงห้าตัวแล้ว …นักพากย์บางคนนี่ก็ไม่มีเกลือในดวงของเขาจริงๆ นะครับ

ทาง Aniplex ปล่อยเกม Fate/Grand Order ออกมาครั้งแรกในญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อนของปี 2015 ส่วนเกมฉบับภาษาอังกฤษเพิ่งมียอดโหลดครบ 1 ล้านครั้งไปแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ตัวเกมฉบับภาษาอังกฤษเปิดให้บริการในเขตอเมริกาเหนือเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

[Via Yaraon!Nijimen]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*