Fate/Grand Order Absolute Demonic Front: Babylonia ประกาศฉายทั้งหมด 21 ตอน ตั้งแต่ ตุลาคม 2019 – มีนาคม 2020

Share

อนิเมะ Fate/Grand Order Absolute Demonic Front: Babylonia ที่เป็นการดัดแปลงเนื้อเรื่องบทที่เจ็ด (Order VII: The Absolute Frontline in the War Against the Demonic Beasts: Babylonia) ของตัวเกม Fate/Grand Order ได้ประกาศว่าอนิเมะเรื่องดังกล่าวมีกำหนดออกอากาศทั้งหมด 21 ตอน ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2019 ไปจนถึงเดือนมีนาคมปี 2020 การประกาศดังกล่าวถูกแจ้งครั้งแรกในงานฉายอนิเมะล่วงหน้าในโรงภาพยนตร์ Shinjuku Wald 9 ในกรุงโตเกียวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะเรื่องดังกล่าวยังได้ระบุว่า อนิเมะ Fate/Grand Order ภาคนี้ จะมีการจำหน่ยแผ่น BD/DVD ทั้งหมด 5 แผ่น แผ่นแรกมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 29 มกราคม 2019 ภายในแผ่นจะมีตอนที่ 0 ถึงตอนที่ 3 และจะมี CD Original Soundtrack แผ่นที่ 1, บุ๊คเล็ท Babylonia Animation Material I, ตัวอย่างและโฆษณา, ฉากเปิดกับฉากปิดแบบไม่มีตัวอักษร รวมไปถึงตัวอย่างตอนต่อไป

Aniplex Of America อธิบายเรื่องย่อของอนิเมะเรื่องนี้ไว้ตามนี้:

ค.ศ. 2017 คือยุคสุดท้ายที่เวทมนตร์ยังคงปรากฎ

สังคมถูกสร้างขึ้นด้วยมือของมนุษย์ แต่เหล่านักเวทต่างอยากคว้าความจริงของโลกใบนี้ เวทมนตร์คือการรวมเอาเทคนิคของมนุษย์ในอดีตที่ไม่สามารถอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์ ส่วนวิทยาศาสตร์จะรวมเอาเทคนิคของมนุษย์ในอนาคตที่เวทมนต์ไม่อาจไปถึง นักวิจัยและนักปราชญ์ของทั้งเวทมนตร์และวิทยาศาสตร์ต่างมารวมตัวกันเพื่อรักษาอารยธรรมของมุนษย์ภายในองค์กร์รักษาความสงบคาลเดีย

แต่การร่วมกันคำนวณของพวกเขาก็พิสูจน์ให้เห็นว่ามนุษย์จะถึงจุดล่มสลายในปี 2019 เหตุของการนี้ก็คือ ‘ดินแดนที่ไม่สามารถสังเกตการณ์’ ได้ปรากฎขึ้นมาในหลายยุคของประวัติศาสตร์ ที่ถูกเรียกว่า ‘ซิงกูลาริตี้’

ฟุจิมารุ ริทสึกะ มาสเตอร์ที่เหลือเพียงหนึ่งเดียวของคาลเดีย ได้เข้ายับยั้งซิงกูลาริตี้เหล่านี้ร่วมกับเดมิเซอร์เวนท์ มาช์ ไครี่ไลท์ พวกเขาได้ถูกเชื้อเชิญเข้าสู่พิธีต้องห้ามที่จะคลี่คลายหรือทำลายทุกซิงกูลาริตี้ หรือ ‘แกรนด์ออเดอร์’

ซิงกูลาริตี้แห่งที่เจ็ดได้ถูกค้นพบอยู่ในยุคเมโสโปเตเมียโบราณ เมื่อราว 2655 ก่อนคริสตศักราช

ณ ดินแดนแห่งอุรุค ที่ถูกปกครองโดยราชากิลกาเมชผู้ชาญฉลาดหลังจากที่เขากลับมาจากการเดินทางตามหาความเป็นอมตะ เขาต้องเผชิญหน้ากับสามเทพธิดาลและสัตว์ประหลาดปิศาจจำนวนมากที่ปรากฎตัว

ศัตรูเหล่านี้เกือบทำให้อาณาจักรอุรุคล่มสลาย และด้วยการเดินทางข้ามการเวลาสู่อดีตที่เรียกว่า ‘เรย์ชิฟท์’ ริทสึกะ กับ มาช จึงได้เดินทางมาสู่อูรุคและได้พบกับเมืองป้อมปราการแห่งอุรุค กับ แนวหน้าแห่งอสูรกาย ที่พวกเขาต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดปิศาจ ที่นั่น ผู้คนต่างพยายามใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ เผชิญหน้ากับมหาภัย สู้ต่อไปเพื่ออนาคต

เหล่าทวยเทพและสัตว์ประหลาดปิศาจต่างรุกล้ำ และมนุษยชาติหาญลุกขึ้นสู้

โชคชะตาได้กำหนดยุคสมัยที่มนุษย์กับเทพเจ้าจะต้องแยกทางออกจากกันไว้แล้ว

นักพากย์ตัวละครหลักได้แก่:

  • คุณ Shimazaki Nobunaga รับบท Fujimaru Ritsuka
  • คุณ Takahashi Rie รับบท Mash Kyrielight
  • คุณ Kawasumi Ayako รับบท Fou
  • คุณ Seki Tomokazu รับบท Gilgamesh
  • คุณ Kobayashi Yu รับบท Enkidu
  • คุณ Ueda Kana รับบท Ishtar
  • คุณ Sakurai Takahiro รับบท Merlin
  • คุณ Asakawa Yuu รับบท Ana
  • คุณ Suzumura Kenichi รับบท Romani Archaman
  • คุณ Sakamoto Maaya รับบท Leonardo Da Vinci

CloverWorks (DARLING in the FRANXX, PERSONA 5 the Animation) เป็นผู้ผลิตอนิเมะสำหรับโทรทัศน์ฉบับนี้ โดยมีคุณ Takeuchi Takeshi (จากซีรีส์ Fate) เป็นผู้ออกแบบตัวละครหลัก โดยมีคุณ Akai Toshigumi (ผู้ช่วยผู้กำกับ DARLING in the FRANXX) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ, คุณ  Kuroki Miyuki (ผู้กำกับ The Idolm@ster Side M) เป็นผู้ช่วยผู้กำกับ คุณ Takase Tomoaki (Occult; Nine, วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอก)  เป็นผู้ออกแบบตัวละครสำหรับอนิเมะ คุณ Haga Keita (ผู้แต่งเนื้อเพลงของ Fate/Stay Night) กับ คุณ Kawasaki Ryo (ผู้แต่งเพลง Fate/Grand Order: First Order) เป็นผู้แต่งดนตรีประกอบ

ก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยอนิเมะตอนที่ 0 ‘Episode 0 Initium Iter’ ออกมาให้รับชมผ่านตัวเกมเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2019 แล้ว (แต่เปิดให้ชมเพียง 24 ชั่วโมงสำหรับเกมเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเท่านั้น) ก่อนที่จะเปิดฉายทางช่องทางออนไลน์อื่นๆ ในเวลาต่อมา

เกม Fate/Grand Order จะมีอนิเมะภาพยนตร์แยกอีกเรื่องนี้ คือ ภาพยนตร์ Fate/Grand Order Shinsei Entaku Ryoiki Camelot: Wandering: Agateram และ Fate/Grand Order Shinsei Entaku Ryoiki Camelot: Paladin: Agateram ที่เป็นการดัดแปลงเนื้อเรื่องของเกมบทที่ 6 Order VI: The Sacred Round Table Realm: Camelot และภาพยนตร์มีกำนหนดฉายในปี 2020

Aniplex เปิดให้บริการเกม Fate/Grand Order ในญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2015 ก่อนที่เกมจะเปิดตัวเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2017

Sources: Fate/Grand Order Absolute Demonic Front: Babylonia anime’s website and Twitter accountComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*