ทีมงานสร้าง Fafner ยังอยู่กับ IG Port หลังจากการขาย Xebec ให้กับ Sunrise

โดยทีมงานดังกล่าวจะใช้ชื่อ IG zwei แทน

Share

IG Port บริษัทแม่ของสตูดิโออนิเมะหลายแห่ง รวมไปถึง Production I.G กับ Wit Studio ได้ให้รายละเอียดของการปรับโครงสร้างกิจการใหม่หลังจากที่ได้ขายหุ้นส่วนใหญ่ของสตูดิโอ Xebec ให้กับทาง Sunrise ในปีนี้ ตามรายงานสื่อที่ส่งออกมาเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ได้ระบุว่า ทีมงานสร้าง Sokyu No Fafner THE BEYOND จะยังคงอยู่กับทาง IG Port ต่อไป แม้จะมีการขายหุ้นของ Xebec ให้กับทาง Sunrise แล้วก็ตาม

ทาง IG Port ได้โยกย้ายทีมงานสร้างอนิเมชั่นกับทีมงานบริหารของทาง Xebec ที่อยู่ในเมืองนิชิโตเกียวไปยังบริษัทแห่งใหม่ที่ Sunrise จะก่อตั้งขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

อย่างไรก็ตามทาง IG Port จะโยกเอาแผนกด้านภาพของทาง Xebec (ที่ดูแลการจัดการเรื่องราวกับงานโพสต์โปรดักชั่นในการสร้างอนิเมะ) และ ทีมงาน XEBECzwei ที่เป็นผู้สร้างอนิเมะ Sokyu No Fafner THE BEYOND ที่อยู่ในเขตเนริมะของกรุงโตเกียว มาอยู่กับบริษัทลููกของทาง Production I.G จากเหตุนี้จึงทำให้ทาง Production I.G เตรียมเปลี่ยนชื่อ XEBECzwei มาเป็น IG zwei แทน

นอกจากนี้แล้วทาง IG Port จะทำการโยกย้ายพนักงานลงสีของทาง Xebec ไปเป็นแผนกหนึ่งของทาง Singall.MD บริษัทอีกแห่งที่อยู่ในเครือของ IG Port

Sunrise, IG Port และ Xebec ได้ตกลงและออกรายละเอียดขั้นต้นก่อนจะส่งจดหมายแจ้งการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริษัทเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2018 ซึ่งทาง Sunrise วางแผนที่จะเปิดบริษัทลูกแห่งใหม่เพื่อรองรับทีมงานจากทาง Xebec ในวันที่ 1 มีนาคม 2019 และบริษัททั้งหมดจะเซ็นสัญญาข้อตกลงเสร็จสิ้นในวันที่ 11 มีนาคม 2019 ก่อนทีจะเปิดทำการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เมษายน (วันเริ่มต้นปีงบประมาณของประเทศญี่ปุ่น)

XEBECzwei เป็นบริษัททีทำหน้าที่สร้างานอนิเมชั่นโดยส่วนใหญ่ของอนิเมะเรื่อง Sokyu No Fafner THE BEYOND แม้ว่าทางสตูดิโอ Xebec หลักจะเป็นผู้ได้รับเครดิตในฐานะผู้สร้างซีรีส์ Fafner และ Sokyu No Fafner THE BEYOND สามตอนแรก จากทั้งหมด 12 ตอน จะออกฉายทางโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2019 นี้

Uchu Senkan Yamato 2202: Ai no Senshi-tach ภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งของทาง Xebec ก็มีกำหนดออกฉายในวันที่ 1 มีนาคม 2019

Xebec เป็นสตูดิโออนิเมชั่นที่ก่อตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 1995 ผลงานเด่นๆ ของสตูดิโอแห่งนี้ก็คือ Uchu Senkan Yamato 2199, Uchu Senkan Yamato 2202, Martian Successor Nadesico, Hana Kappa และ Future Card Buddyfight ส่วนประธานของ Xebeec คนปัจจุบันคือ Habara Nobuyoshi

Sunrise ถูกก่อตั้งเมื่อราวๆ สี่สิบปีก่อนในปี 1972 ในฐานะ Sunrise Studio ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น Nippon Sunrise และลดชื่อเหลือเพียง Sunrise ในภายหลัง ปัจจุบันถือว่าเป็นบริษัทในเครือของทาง Bandai Namco Holdings ผลงานเด่นๆ ของที่นี่ อาทิ Mobile Suit Gundam, Gode Geass, Love Live! สวนประธานคนปัจจุบันคือ Miyakawa Yasuo

Sources: IG Port’s press releaseAnimation Business Journal (Tadashi Sudo)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*