Yoshiyuki Sadamoto นักเขียนจาก Evangelion มาออกแบบตัวละครอนิเมะให้เหล่าไอดอล Nogizaka46

Share

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เว็บไซด์หลักของร้านคอมพิวเตอร์ Mouse ที่จับมือกับไอดอล Nogizaka46 ได้เปิดเผยว่า อ.Yoshiyuki Sadamoto ผู้ออกแบบตัวละครของเรื่อง Evangelion และสตูดิโอ Liden Films จะร่วมมือกันจัดทำโฆษณาโดยนำเหล่าไอดอลมาดัดแปลงเป็นตัวละครอนิเมะ ซึ่งวีดีโอโฆษณานี้มีชื่อว่า “Mouse Band Anime CM feat. Sadamoto Yoshiyuki & Liden Films” และจะเปิดตัวให้ชมกันในรายการ Mirai Seiki Jipang บนช่อง TV Tokyo ที่เพิ่งฉายไปเมื่อเวลาเที่ยงที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

สามารถชมวีดีโอโฆษณาต้นฉบับที่ฉายทางทีวีได้ด้านล่างเลย


แต่เดิมนั้น อ.Sadamoto เป็นผู้ออกแบบตัวละครของซีรี่ส์ Neon Genesis Evangelion ฉบับทีวีอนิเมะให้กับสตูดิโอไกเน็กซ์โดยร่วมมือกับ Hideaki Anno ซึ่งปัจจุบันทั้งสองก็ยังคงร่วมงานกันอยู่ในโปรเจ็กต์อนิเมะรีเมค Evangelion ในสตูดิโอ Khara นอกจากนี้เขายังเป็นผู้เขียนมังงะเรื่อง Neon Genesis Evangelion จนจบไปเมื่อปี 2014 ซึ่งใช้เวลาถึง 18 ปีตั้งแต่มังงะเล่มแรกวางจำหน่าย

นอกจากผลงานเรื่อง Evangelion แล้ว อ.Sadamoto ยังได้ออกแบบตัวละครให้กับโปรเจ็กต์เรื่องต่างๆ ของไกแน็กซ์อีกมากมาย เช่น Royal Space Force – The Wings of Honnêamise, Nadia, FLCL, และ Gunbuster 2: Diebuster เขายังเคยร่วมมือกับ Mamoru Hosoda ทำอนิเมะ The Girl Who Leapt Through Time, Summer Wars, และ Wolf Children อีกด้วย ส่วนผลงานออกแบบอื่นๆ ของ อ.Sadamoto ก็มีตั้งแต่ A Tale of Two Robots: Chapter Meiji” ในเรื่อง Robot Carnival, เกมและอนิเมะซีรี่ส์ .hack, และภาพยนตร์คนแสดงเรื่อง Attack on Titan

ที่มา: เว็บไซด์ของ Mouse , Anime! Anime! (Kōtarō Nakase)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ