นิยายแฟนตาซีเรื่อง ‘Eiyū’ Kaitai จะถูกทำเป็นอนิเมชั่น!

Share

ที่เว็บไซด์ของทาง Kodansha Box ได้มีการเปิดเผยว่า นิยายเรื่อง “Eiyū” Kaitai (“Heroes” Dismissed) ที่แต่งโดย Kyōhei Koyama จะถูกนำมาดัดแปลงเป็นอนิเมชั่น โดยซีรี่ส์นี้เพิ่งจะตีพิมพ์จนจบแบบดิจิตอลใน BOX-AiR ของทาง Starchild and Kodansha Box และถือเป็นเรื่องที่ 4 ของทาง BOX-AiR ที่ถูกนำมาทำต่อเป็นอนิเมชั่น

เนื้อหาของเรื่องจะเป็นการกล่าวถึงเรื่องราวของของตัวละครที่ชื่อ Uro Yamada และเด็กสาวอายุ 17 ปีชื่อว่า Karon ทั้งสองทำงานเป็น “Hero Retirement and Return to Everyday Life Assistance Agency,” ซึ่งมีหน้าที่ในการนำฮีโร่จากอีกโลกหนึ่งกลับมายังโลกแล้วช่วยเหลือในชีวิตประจำวัน โดยก่อนหน้านี้ Karon ก็เคยเป็นฮีโร่ที่เคยทำงานร่วมกับ Uro และอาศัยอยู่ร่วมกันด้วย แต่ว่า Uro ไม่สามารถควบคุมความเป็นฮีโร่ในตัว Karon ได้ แม้เขาจะพยายามสอนมารยาทในการเป็นมนุษย์ปกติให้เธอมากแค่ไหนก็ตาม

ตัวอนิเมชั่นจะผลิตที่สตูดิโอ ZEXCS โดยมี Koyama ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ ซึ่งในเว็บไซด์ยังไม่มีการบอกเอาไว้ว่าจะนำเนื้อเรื่องส่วนใดของนิยายมาทำ หรือจงใจทำเนื้อเรื่องแยกต่างหากไปเลย

นิยายเรื่องนี้ได้รับรางวัล “Kodansha BOX-AiR Newcomer of the Year Award” ในปี 2014 โดยมีนักวาด อ.Kazeno ที่เคยมีผลงานการวาดภาพนิยายมาแล้วมากมายร่วมวาดให้ด้วย

ทาง Kodansha Box และ Starchild Records ของค่าย King Records label จับมือกันสร้างโปรแกรม BOX-AiR เพื่อคัดเลือกผลงานที่ชนะเลิศในนิตยสารมาทำอนิเมชั่นฃ และรางวัล “Kodansha BOX-AiR Newcomer of the Year Award” เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 2011 launched in 2011 ซึ่งก็ได้มีการคัดเลือกเรื่อง Aruvu Rezuru: Kikai Jikake no Yōsei-tachi เป็นเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลนี้ และถือเป็นอนิเมชั่นของทาง BOX-AiR เรื่องแรกด้วยเช่นกัน แถมเรื่องนั้นก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของลิสต์รายชื่อของ Anime Mirai ในปี 2013 ด้วย

ส่วนปี 2012 นิยายเรื่อง Mitsuwano ก็ได้รับรางวัล แล้วถูกนำมาสร้างเป็นวีดีโออนิเมชั่นวางจำหน่ายในปี 2014 อีกเรื่องหนึ่งที่ถูกนำมาทำวีดีโออนิเมชั่นก็คือนิยายเรื่อง Kurage no Shokudō ของ Miyako Aoyama ที่ถูกนำมาทำเป็นแผ่น Blu-ray Disc และ DVD จำหน่ายมาตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ