อาจารย์ Oda Eiichiro ส่งข้อความเกี่ยวกับสถานการณ์ของ One Piece ทั้งฉบับมังงะและอนิเมะ

Share

อาจารย์ Oda Eiichiro ได้ส่งข้อความเกี่ยวกับการทำงานของมังงะกับอนิเมะ ที่ได้รับผลจากเหตุการณ์แพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ผ่านทางทวิตเตอร์ทางการของทีมงาน One Piece เมื่อวันพุธที่ 6 พฤษภาคม ปี 2020 ในโพสท์ดังกล่าวระบุว่าอาจารย์ Oda เขียนงานแบบอนาล็อกเต็มตัว ทำใหตอนนี้ต้องมีการจัดสถานที่ทำงานใหม่ให้สอดคล้องกับแนวคิดเว้นห่างทางสังคม อาจารยโอดะจึงอาจจะส่งผลให้งานออกตีพิมพ์ช้าลงอันเป็นผลจากการปรับเปลี่ยนการทำงานนี้

ข้อความเต็มๆ ของอาจารย์ Oda มีใจความดังนี้:

การรับมือของ One Piece เกี่ยวกับโคโรน่าไวรัส

เกี่ยวกับฝั่งมังงะ ผมยังทำการวาดงานทุกวัน แต่เนื่องจากพวกเราทำงานแบบอนาล็อก พวกเราจึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงการรวมตัวกันได้ พวกเราจึงพยายามใช้ทีมงานที่น้อยที่สุด และผมก็ต้องใช้ชีวิตให้ห่างไกลจากการติดเชื้อโรคให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้กำหนดการนำงานของเนื้อเรื่องหลักและโปรเจคท์อื่นๆ ล่าช้าลงไปในระดับที่ชวนหงุดหงิด

เพราะแบบนี้ผมเลยคิดว่าจะมีการงดตีพิมพ์ไปบ้าง แต่อยากให้เข้าใจว่าไม่ใช่เพราะเราหยุดพักเพราะตัวผมไม่สบาย แต่พวกเรากำลังจัดการทำงานใหม่ในการเขียนมังงะโดยที่ยังมีสุขภาพแข็งแรงอยู่ครับ

ทางด้านอนิเมะ ก็จะมีการเลื่อนฉายไปเช่นกันแต่การเตรียมการอยู่ในงานเบื้องหลังเพื่อให้อนิเมะสามารถฉายต่อไปได้แม้จะอยู่ในภาวะเช่นนี้ก็ตตาม

ตคอนนี้ เพื่อที่จะสนับสนุนเวลาของทุกท่านที่อยู่ที่บ้าน จึงมีการเปิดให้อ่านมังงะ One Piece 51 เล่มแรกฟรีบนแอพพลิเคชั่น Jump+ (เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น) ครับ มังงะอาจจะไม่ใช่ของใช้จำเป็นสำหรับชีวิต แต่ผมยินดีที่ช่วยเหลือให้คุณผ่อนคลายด้วยเรื่องราวชวนหัวเมื่อคุณอยากจะพักผ่อน

ผมขออวยพรจากเบื้องลึกของหัวใจว่าทุกท่านจะปลอดภัยและมีความสุขทั้งร่างกายและจิตใจครับ

เออิจิโร่ โอดะ 5 พฤษภาคม 2020 และ มังกี้ ที่ต้องดูแลตัวเองให้ ดี ลูฟี่

ตัวอนิเมะ One Piece ตอนที่ 930 เดิมทีมีกำหนดออกอากาศในวันที่ 26 เมษายน ปี 2020 แต่ในวันดังกล่าวกลับเอาตอนที่ 892 ซึ่งเป็นตอนแรกของอนิเมะองก์ วาโนะคุนิ มาฉาย ทางทีมงานอนิเมะระบุว่าจะนำเอาตอนที่ 930 มาออกอากาศในอนาคตอันใกล้

Source: One Piece Staff Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*