Arimoto Kinryuu นักพากย์รุ่นใหญ่เสียชีวิตด้วยวัย 77 ปี

ผลงานเด่นได้แก่ หนวดขาว จาก One Piece, มาซาโอกะ โทโมมิ จาก Psycho-Pass

Share

หนังสือพิมพ์ Daily Sports ของญี่ปุ่นได้ออกรายงานว่า คุณ Arimoto Kinryuu ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ปี 2019 เนื่องจากโรคมะเร็งหลอดอาหาร รวมอายุได้ 77 ปี

คุณ Arimoto เกิดในจังหวัดทตโตริ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 1941 และสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวาเซดะ ตามรายงานของทางหนังสือพิมพ์ Daily Sports ระบุว่า คุณ Arimoto มีอาการป่วยจากโรคมะเร็งหลอดอาหารมาราวหนึ่งปีแล้ว ได้มีการจัดงานศพในหมู่ญาติสนิทและจะมีการจัดงานอาลัยในอนาคต

คุณ Arimoto Kinryuu เป็นนักพากย์ที่มีผลงานมากมาย บทบาทที่หลายคนน่าจะจดจำได้ฏ้คือบทของ เอ็ดเวิร์ด นิวเกท หรือ โจรสลัดหนวดขาว จากเรื่อง One Piece และยังเคยรับบทในอนิเมะอีกหลายเรื่องอาทิ Psycho-Pass (รับบท มาซาโอกะ โทโมมิ), Fullmetal Alchemist (รับบท บาทหลวงคอร์เนลโล), Baccano! (รับบท Szilard Quates), Kite (รับบท Akai), Elfen Lied (รับบท Chief Kakuzawa), Guyver: The Bioboosted Armor (ริชาร์ด กิวโอ), Inazuma Eleven (ฮิบิคิ เซย์โก), Space Brothers (เอ็ดดี้ เจย์), Initial D: Final Stage (โคงาชิวะ ไค), Chivalry of a Failed Knight (Kurogane Ryuga), Chihayafuru (วาตายะ ฮาจิเมะ), Street Fighter Alpha: Generations (Goutetsu), Future Card Buddyfight Triple D (Azi Dahaka), Macross Zero (Raizou Nakajima), Mobile Suit Gundam Seed (แพทริก ซาล่าa) และ Moonlight Mile (สตีฟ โอไบรอัน) รวมถึงบทบาทอื่นๆ อีกมากมาย

คุณ Arimoto ยังทำงานพากย์ภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์จากฝั่งตะวันตลก และยังเป็นนักแสดงละครเวทีอีกด้วย

 

 

หมายเหตุจากกองบรรณาธิการ ANN: หนังสือพิมพ์ Daily Sports ระบุว่า คุณ Arimoto เสียชีวิตด้วยวัย 78 ปี สอดคล้องกับข้อมูลที่ปรากฎใน Wikipedia ว่าคุณ Arimoto เกิดในปี 1940 แต่ทาง Hirono Keikaku เอเจนซีต้นสังกัดของคุณ Arimoto ระบุว่า คุณ Arimoto เกิดในปี 1941 ตัวเนื้อหาข่าวจึงอ้างอิงวันเกิดจากทางต้นสังกัดและระบุอายุของคุณ Arimoto ว่าเป็นการเสียชีวิตด้วยวัย 77 ปี

Image via Hirano Keikaku

Sources: Daily SportsNikkan Sports via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*