อดใจอีกนิดสำหรับสาวกซีรีส์ Dragon Quest X ทีมผู้สร้างยันมีแผนพัฒนาต่อสำหรับผู้เล่นทั่วโลกแน่นอน

Share

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมาระหว่างการถ่ายทอดสดงานอีเวนท์ “Chō Dragon Quest X TV Aki no Dai Bunkasai 10-Jikan Special 2018”  Yū Miyake ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์เกมชื่อดังอย่าง  Dragon Quest ได้ออกมาเผยว่าผู้เล่นทั่วโลกนั้นได้ถามทางทีมพัฒนาเกม Dragon Quest ว่ามีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่จะนำเกมดีดีอย่าง Dragon Quest X ให้เล่นกันได้ทั่วโลก เนื่องจากเกมนี้จัดจำหน่ายแค่ในญี่ปุ่น และจีนเท่านั้น

Miyake เล่าว่าก่อนที่จะมีการพัฒนาตัวเกมนี้สำหรับเครื่อง Switch ทาง Yōsuke Saitō ผู้ผลิตกล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถทำเกมเวอร์ชั่นออฟไลน์ได้ และ Miyake ออกมายอมรับว่าเกมนี้เริ่มต้นไอเดียมาจากการทำในรูปแบบออนไลน์ จึงเป็นการยากที่จะเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นออฟไลน์ ส่วน Yuji Horii ผู้ออกแบบซีรีส์นี้ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเกมในรูปแบบออฟไลน์นั้นจะมีการพัฒนาที่แตกต่างกันมาก

Saitō ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าเกมนี้อาจจะเปิดให้เล่นทั่วโลกได้ในอนาคตหาก Cloud Gaming เป็นที่นิยมมากขึ้น และหากทุกอย่างอยู่ในรูปแบบ “ออนไลน์” ทุกอย่างก็จะทำได้ง่ายขึ้นในการออกผจญภัยได้พร้อมกันทั่วโลก

Square Enix ได้จัดจำหน่ายเกม Dragon Quest X สำหรับเครื่อง Wii และ Wii U เมื่อเดือนมีนาคม 2013 และรูปแบบ PC เมื่อเดือนกันยายนปีเดียวกัน นอกจากนี้ทาง Nintendo ได้จัดจำหน่ายเกมเวอร์ชั่น Android และ Nintendo 3DS ต่อมาทาง Square Enix ได้จัดจำหน่ายเกมสำหรับเครื่อง PlayStation 4 และ Nintendo Switch เมื่อปี 2017

Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age (Dragon Quest XI: Sugisarishi Toki o Motomete) ซึ่งเป็นผลงานล่าสุดของซีรีส์นี้ได้ปล่อยให้เล่นกันในรูปแบบ PS4 และ PC (จาก Steam) ในสหรัฐอเมริกา และยุโรปเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา โดยเกมนี้ได้มีการจัดจำหน่ายในญี่ปุ่นสำหรับเครื่อง PS4 และ Nintendo 3DS ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2017 ส่วนสาวก Switch นั้นต้องอดใจรอกันอีกซักพัก

ที่มา: ถ่ายทอดสดจากอีเวนท์ Chō Dragon Quest X TV Aki no Dai Bunkasai 10-Jikan Special 2018 (ช่วงเวลาประมาณ 10:17:10) จาก Siliconera, Gamestalk

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ