ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปล่อยตัวอย่างของภาพยนตร์ภาคพิเศษ โคนัน vs จอมโจรคิด พร้อมฉายในญี่ปุ่น 5 ม.ค. 2024

Share

ทีมงานของอนิเมะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ได้ทำการปล่อยตัวอย่างและภาพวิชชวลของ ภาพยนตร์ภาคพิเศษ Meitanei Conan vs Kaitou Kid (Detective Conan vs Kid The Phantom Thief ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน vs จอมโจรอัจฉริยะ) และในตัวอย่างภาพยนตร์พิเศษมาพร้อมกับเพลง ‘D-GO’ ที่วง WANDS แต่งให้กับภาพยนตร์ชุดนี้โดยเฉพาะ

ส่วนเนื้อหาของภาพยนตร์จะเป็นการนำเอาอนิเมะโทรทัศน์มาตัดต่อใหม่ โดยจะมีฉากเปิดตัว จอมโจรคิด ในซีรีส์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน พร้อมกับฉากของตอนที่ 76 ที่เป็นการพบกันครั้งแรกของ โคนัน กับ จอมโจรคิด แบบเขียนใหม่มาอยู่ในภาพยนตร์ พร้อมกับฉากเขียนใหม่ที่รวม ‘ปฏิสัมพันธ์น่าประทับใจ’ ของสองตัวละครไว้ในเรื่องด้วย

ภาพยนตร์ภาคพิเศษ Meitanei Conan vs Kaitou Kid มีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 5 มกราคม ปี 2024 ส่วนภาพยนตร์อนิเมะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ภาคที่ 27 ‘Hyakuman Doru no Michishirube’ มีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 12 เมษายน ปี 2024

เนื้อเรื่องของภาพยนตร์ภาค Hyakuman Doru no Michishirube มีรายละเอียดดังนี้:

มีจดหมายเตือนของจอมโจรคิด ปรากฎขึ้นในคลังเก็บของ ของกลุ่มบริษัท Onoe ในเมืองฮาโกะดาเตะ จังหวัดฮอกไกโด เป้าหมายของคิดในครั้งนี้ คือดาบที่เกี่ยวข้องกับ ฮิจิคาตะ โทชิโซ รองหัวหน้ากลุ่มชินเซ็ตกุมิ ที่ลือชื่อจากยุคเอโดะ ทำไมจอมโจรคิดที่ปกติเล็งแต่อัญมณีชิ้นใหญ่โต ถึงหมายตาดาบเสียล่ะ…? ขณะเดียวกัน ฮัตโตริ เฮย์จิ ยอดนักสืบฝั่งตะวันตก กับ โคนัน และเพื่อน ๆ ก็อยู่ที่เมืองฮาโกะดาเตะ เพื่อเข้าชมการแข่งขันเคนโด้ และในวันที่จอมโจรคิดส่งหมายเตือน เฮย์จิก็มองออกว่าจอมโจรปลอมตัวเป็นใคร ทั้งยังต้อนให้จนมุมได้อีกด้วย…!?

ในช่วงเวลาใกล้ ๆ กันนั้น ได้มีการพบร่างที่มีรอยถูกฟันบนร่างกายเป็นรูปดาวในเขตโรงงานของเมืองฮาโกะดาเตะ การสืบสวนทำให้พบว่าชายคนดังกล่าว เป็นคนญี่ปุ่น-อเมริกา ที่ถูกเรียกขานว่า ‘พ่อค้าแห่งความตาย’ ผู้ที่ทำการค้าอาวุธในภูมภาคเอเซีย เขากำลังตามหาสมบัติทีเชื่อว่าถูกซ่อนในเมืองฮาโกะดาเตะ โดยหัวหน้าตระกูล Onoe รุ่นแรก ที่มีความเกี่ยวพันกับอุตสาหกรรมการทหารอย่างลึกซึ้งในช่วงสงคราม ทั้งยังมีข่าวลือว่าอาวุธดังกล่าวมีความร้ายแรงระดับพลิกสถานการณ์ของสงครามได้ แต่ญี่ปุ่นพ่ายแพ้สงครามพอดี ดูเหมือนว่าอาวุธที่วากับดาบที่จอมโจรคิดหมายตาไว้จะมีความเกี่ยวข้องกัน มินำซ้ำยังมี ‘นักดาบ’ลึกลับปรากฎตัว…

Sources: Detective Conan: Hyakuman Doru no Michishirube film’s websiteComic Natalie