ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่: มฤตยูใต้น้ำทมิฬ ทะยานสู่อันดับที่ 20 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในประเทศญี่ปุ่น

Share

ภาพยนตร์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่: มฤตยูใต้น้ำทมิฬ เปิดสถิติใหม่ให้ตัวเองจากการฉายในประเทศญี่ปุ่น ด้วยการทำรายได้ทะยานสู่อันดับที่ 20 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในประเทศญี่ปุ่น

รายได้ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่: มฤตยูใต้น้ำทมิฬ จนถึงวันที่ 10 กันยายน สามารถทำรายได้อยู่ที่ 13,710 ล้านเยน และทำยอดขายตั๋วไปได้กว่า 9,040,000 ใบ

ภาพยนตร์เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 14 เมษายน ปี 2023 ที่ผ่านมาด้วยการขายตั๋วภาพยนตร์ได้มากกว่า 580,000 ใบ และทำรายได้ไปประมาณ 850 ล้านเยน จากการฉายวันแรก รายได้ดังกล่าวเป็นยอดรายได้ที่สูงกว่าการเปิดตัวของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 25: เจ้าสาวฮาโลวีน ถึง 63%

ตัวภาพยนตร์ยัง สามารถทำรายได้ไป 10,304,483,700 เยน ในเวลา 24 วัน จึงส่งผลให้กลายเป็นภาพยนตร์ภาคแรกที่ทำรายได้ทะลุ 10,000 ล้านเยน

เรื่องราวของภาพยนตร์ภาคที่ 26 เกิดขึ้นบน ‘แปซิฟิค-บูย’ อาคารใต้ทะเลที่สร้างขึ้นในอ่าวของเกาะฮะจิโจของโตเกียวเพื่อเชื่อมต่อกล้องวงจรปิดของตำรวจทั่วโลก วิศวกรจากประเทศต่างๆ มารวมตัวกันที่นั่นด้วยจุดประสงค์ในการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์กในความควบคุมของยูโรโพล(องค์กรตำรวจของยุโรป)เพื่อใช้งานจริง และที่นั่นยังดำเนินการทดสอบ ‘เทคโนโลยีใหม่’ ซึ่งจะนำไปประยุกต์ใช้ในระบบยืนยันใบหน้าอีกด้วย อีกด้านหนึ่ง แก๊งนักสืบเยาวชนได้รับคำเชิญจากโซโนโกะให้มาดูปลาวาฬที่เกาะฮะจิโจ โคนันได้รับโทรศัพท์จากโอกิยะ ซุบารุ (อากาอิ ชูอิจิ) ว่ามีเจ้าหน้าที่ยูโรโพลถูกยินฆ่าตายที่เยอรมนี

ภาพยนตร์ได้ คุณ Tachikawa Yuzuru จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 22 ปฏิบัติการสายลับเดอะซีโร่ มาเป็นผู้กำกับ และ คุณ Sakurai Takeharu (เขียนบทภาพยนตร์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน มาหกภาค รวมถึงภาค ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 24 กระสุนสีเพลิง) และ ได้ คุณ Kanno Yugo (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 25: เจ้าสาวฮาโลวีน) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ

Source: Crunchyroll