ยอดนักสืบโคนัน ประกาศหยุดพักลงนิตยสารอีกครั้งเป็นเวลา 9 สัปดาห์

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทางนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Shonen Sunday ค่าย Shogakukan ฉบับที่ 43 ได้ออกมาเผยว่ามังงะเรื่อง Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ผลงานของ อ.Gosho Aoyama จะต้องหยุดพักงานเขียนอีกครั้ง เป็นเวลา 9 สัปดาห์ หลังจากหยุดเขียนไปเมื่อ 11 กรกฎาคม ถึง 29 สิงหาคมที่ผ่านมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยช่วงระหว่างพักเขียนคราวนี้ทาง อ.Aoyama บอกว่าจะขอพักศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อสร้างสรรค์ผลงานมังงะในการตีพิมพ์ลงฉบับรวมเล่มที่ 53 ด้วย

ก่อนหน้านี้ Weekly Shonen Sunday ได้ระบุว่า มังงะภาคแยก Meitantei Conan Zero no Tea Time (Detective Conan: Zero’s Tea Time) ซึ่งเขียนโดย อ.Takahiro Arai ที่มีตัวละครหลักอย่าง Tōru Amuro จะยังคงมีตอนใหม่ออกมาในช่วงที่มังงะ Detective Conan เนื้อเรื่องหลักหยุดตีพิมพ์ไปอยู่เรื่อยๆ

อ. Arai (จากผลงาน Tenshō no Quadrable และ Cirque du Freak) ได้ปล่อยมังงะเรื่อง Meitantei Conan Zero no Tea Time ลงในนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Shonen Sunday ไปเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่ง อ.Aoyama ได้ดูแลการผลิตผลงานชิ้นนี้เองด้วย

Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ได้เริ่มตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1994 และเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Shonen Sunday ซึ่งเป็นตอนที่ 1,000 พอดี ส่วนมังงะรวมเล่มฉบับที่ 94 ได้จัดจำหน่ายไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้นำไปสร้างเป็นทีวีอนิเมะ และภาพยนตร์อนิเมะที่ได้ทำออกฉายมาทุกไป สำหรับภาพยนตร์ Detective Conan: Zero the Enforcer (Meitantei Conan Zero no Shikkōnin) ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปฏิบัติการสายลับเดอะซีโร่ซึ่งเป็นเรื่องที่ 22 ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมาที่สามารถสร้างรายได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเฟรนไชน์นี้ ส่วนมังงะเรื่องอื่นๆ ของอ. Aoyama ทำยอดขายทั่วโลกไปกว่า 200 ล้านเล่ม

ที่มา: นิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Shonen Sunday ฉบับที่ 43

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ