Death Stranding ประกาศวางจำหน่ายบน PC ในช่วงฤดูร้อนปี 2020

Share

Kojima Productions ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า Death Stranding เกมแรกของทางสตูดิโอจะทำการวางจำหน่ายบน PC ด้วย ในช่วงต้นฤดูร้อนปี 2020 ตัวเกมจะได้ทาง 505 Games เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมฉบับ PC

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายใน PlayStation 4 ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2019 ซึ่งตัวเกมฉบับ Collector’s Edition จะมาพร้อมกับเคสเกมแบบพิเศษ, โหลใส่ตัวละคร BB, พวงกุญแจ Ludens, เพลงประกอบแบบดิจิตัลพร้อมคลิปเบื้องหลัง, อวตาร์ใน PSN 10 ตัว, และไอเท็มพิเศษในเกมสี่ชิ้น ส่วนตัวเกมฉบับ Digital Deluxe Edition จะมาพร้อมกับ เพลงประกอบ, อวตาร์ และไอเท็มในเกม ตัวเกมแบบ Special Edition จะมาพร้อมกับเคสใส่แผ่นแบบ Steelbook, เพลงประกอบ, หน้ากาก Ludens สำหรับตัวละครในเกม ตัวเกมเวอร์ชั่นที่วางขายในญี่ปุ่นจะมีทั้งเสียงพากย์ภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น แต่ทาง Kojima Productions ไม่ระบุว่าตัวเกมเวอร์ชั่นที่วางขายในอเมริกาจะมาพร้อมเสียงพากย์ญี่ปุ่นด้วยหรือไม่

ทีมนักพากย์ของตัวเกมทั้งในฉบับภาษาอังกฤษและฉบับภาษาญี่ปุ่นได้แก่:

  • Norman Reedus / Tsuda Kenjiro รับบท Sam Bridges (ตัวละครใช้ Norman Reedus เป็นต้นแบบ)
  • Lindsay Wagner / Inoue Kikuko รับบท Amelie (ตัวละครใช้ Lindsay Wagner เป็นต้นแบบ)
  • Léa Seydoux / Mizuki Nana รับบท Fragile (ตัวละครใช้ Léa Seydoux เป็นต้นแบบ)
  • Jesse Corti / Ishizumi Akihiko รับบท Deadman (ตัวละครใช้ Guillermo del Toro เป็นต้นแบบ)
  • Troy Baker / Mikami Satoshi รับบท Higgs
  • Tommie Earl Jenkins / Ohtsuka Akio รับบท Die-Hardman
  • Mads Mikkelsen / Yamaji Kazuhiro รับบท Cliff (ตัวละครใช้ Mads Mikkelsen เป็นต้นแบบ)
  • Sakamoto Maaya รับบท Mama (ตัวละครใช้ Margaret Qualley เป็นต้นแบบ และยังไม่มีการประกาศชื่อนักพากย์ภาษาอังกฤษ)
  • Darren Jacobs / Ohtsuka Houchu รับบท Heartman (ตัวละครใช้ Nicolas Winding Refn เป็นต้นแบบ)

 

นอกจากนี้ทีมพากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นจะมี คุณ Sugita Tomokazu ร่วมพากย์ด้วย ส่วนเสียงภาษาอังกฤษจะมีคุณ Emily O’Brien ที่มีการเปิดตัวแล้วแต่ยังไม่ยืนยันบท

ทาง Kojima Productions ลงรายละเอียดเรื่องย่อของเกมเอาไว้ว่า:

เมื่อกระแสความตายล้อมรอบตัว Sam Bridges จึงต้องเผชิญหน้าไปในโลกที่ถูกแปลงโฉมไปโดยปรากฎการณ์ Death Stranding ด้วยการหิ้วเศษซากของอนาคตไว้ในมือของเขา Sam ต้องออกเดินทางเพื่อรวบรวมโลกที่แตกกระจายไปทีละเล็กละน้อย ความลึกลับของ Death Stranding คืออะไร? Sam จะค้นพบอะไรในการเดินทางภายหน้า? ประสบการณ์การเล่นเกมที่จะแบ่งประเภทของเกมใหม่กุมคำตอบและสิ่งอื่นๆ เอาไว้อีกมาก

Kojima Productions พัฒนาเกม Death Stranding ด้วย Decima Engine ของทาง Guerilla Games ตัวเกมจะออกมาเป็นแนวแอคชั่น และเป็นเกมโลกเปิดที่มี “อิสระในบางมุม” Kojima ยังเคยกล่าวไว้ว่า ชื่อของเกมนี้มีที่มาจากปรากฎการณ์เกยตื้นหมู่ (Cetacean Stranding) เหตุการณ์ที่โลมาและวาฬขึ้นมาเกยตื้นและตายไปบนฝั่ง ขณะที่เกมอื่นๆ นั้นพยายามเสนอลักษณะที “ยึดติด” กับระบบการเล่นของเกม ตัวเกม Death Stranding ยังจะเสนอ “การผูกมัด” ที่จะผูกมัดและเชื่อมโยงผู้เล่นหลายๆ คนไว้ด้วยกันด้วย

Source: Kojima Production’s English Twitter account via Gematsu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*