Tim Miller ผู้กำกับหนัง Deadpool นั่งแท่นทีมพัฒนาภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog

Share

Tim Miller ผู้กำกับหนัง Deadpool ได้ออกจากการโปรดักชั่นภาคต่อของ Deadpool เมื่อเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดเขาได้มาร่วมพัฒนาแผนโปรเจคภาพนยตร์ที่ผสมกันระหว่าง CG และ คนแสดง จากเกมซีรี่ย์สุดฮิต Sonic the Hedgehog โดยเขารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการผลิต ส่วน Jeff Fowler รับหน้าที่ผู้กำกับ โดยโปรเจคนี้จะเป็นการเปิดตัวผลงานการกำกับของเขา ในขณะที่ Blur Studio ของ Miller จะมารับหน้าที่มารับหน้าที่อนิเมเตอร์และอำนวยการผลิต ส่วน Patrick Casey และ Josh Miller ทั้งสองจะมารับหน้าที่เขียนบทให้

Sony Pictures และ Marza Animation Planet ผู้เป็นเจ้าของ Sega Sammy Holdings และผู้สร้างภาพยนตร์อนิเมชั่น CG Captain Harlock รับหน้าผิดชอบการสร้างโปรเจคนี้ พร้อมได้ Neal H. Moritz (จากภาพยนตร์ the Fast and Furious) ที่มาอำนวยการสร้างพร้อมกับ Takeshi Ito และ Mie Onishi จาก Marza Animation Planet  ขณะที่ Toby Ascher มารับหน้าที่ผู้อำนวยการบริหารการผลิต Dmitri Johnson และ Dan Jevons จาก DJ2 Entertainment ทั้งสองจะมารับหน้าที่ผู้ช่วยอำนวยการสร้าง Andrea Giannetti จาก Sony Pictures Entertainment มารับหน้าที่ดูภาพรวมของโปรเจคนี้

สำหรับ Fowler เคยกำกับและเขียนบทให้กับเรื่อง “Gopher Broke” มาก่อนและยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขาอนิเมชั่นสั้นยอดเยี่ยม ของ Academy Awards เมื่อปี 2005 และขณะนั้น Miller ยังมารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการผลิตให้กับโปรเจคนั้นอีกด้วย นอกจากนี้ทั้สองคนยังทำอนิเมชั่นที่ดัดแปลงมาจากคอมมิคเรื่อง The Goon ร่วมกับ David Fincher อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ในปี 2014 ทางนิตยสาร The Hollywood Reporter เคยได้รายงานข่าวภาพยนตร์เรื่อง Sonic ว่าอยู่ในขั้นตอนการสร้าง ทางนิตยสารกล่าวในช่วงเวลานั้นว่า Evan Susser และ Van Robichaux (ทั้งคู่อดีตสมาชิกคณะตลก Upright Citizens Brigade) จะมารับหน้าที่เขียนบท และภาพยนตร์นั้นจะมีตัวละครวายร้ายอย่าง Dr.Eggman ขณะที่คุณ Hajime Satomi ซึ่งเป็นประธานบริษัท และ CEO ของ Sega Sammy Holdings ได้ออกมาพูดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายในปี 2018

อนิเมชั่น CG ซีรี่ย์ Sonic Boom ผลิตโดย France’s OuiDo! Productions เคยออกฉายผ่านช่อง Cartoon Network เมื่อปี 2014 และมาพร้อมกับ 2 เกมใหม่ได้แก่ Sonic Boom: Rise of Lyric สำหรับเครื่อง Wii U และ Sonic Boom: Shattered Crystal สำหรับเรื่อง Nintendo 3DS และได้จัดจำหน่าย 3DS อีกเกม ในชื่อ Sonic Boom: Fire & Ice ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ซึ่งตัวเกมยังเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างอนิเมชั่น 3 ซีรี่ย์ โดยบริษัท DiC Entertainment ของประเทศอเมริกา ซึ่งทาง Sega ได้เคยปล่อยตัว OVA ในชื่อ Sonic the Hedgehog: The Movie ในปี 1996 และทาง ADV Films รับหน้าที่มาจัดจำหน่ายในรูปแบบ DVD และ VHS อีกทั้ง TMS Entertainment ของประเทศญี่ปุ่นยังได้นำมาผลิตทีวีอนิเมะซีรี่ย์ในชื่อ Sonic X เมื่อปี 2003

Sega ยังได้ประกาศที่อีเว้นท์ “Sonic 25th Anniversary Party” ในงาน Comic Con International เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ว่าจะปล่อยตัว Sonic the Hedgehog ภาคใหม่สำหรับเครื่อง PlayStation 4, Xbox One, NX, และ PC ช่วงวันหยุดในปี 2017 นอกจากนี้เกม Sonic Mania สำหรับเครื่อง PS4, Xbox One, และ PC จะจัดจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า

Thanks to Daniel Zelter for the news tip

ที่มา: The Hollywood Reporter

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ