Jerry Bruckheimer กับ Paramount ประกาศสร้างภาพยนตร์ Beyblade ฉบับคนแสดง

Share

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้ทำการลงรายละเอียดข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี 2022 เอาไว้ว่า ทาง คุณ Jerry Bruckheimer (Pirates of the Caribbean, National Treasure, Top Gun) กับทาง Paramount จะร่วมกันสร้างภาพยนตร์คนแสดงที่ดัดแปลงมาจากเฟรนไชส์อนิเมะ Beyblade

โดยมีการกำหนดตัวให้ คุณ Neil Widener กับ คุณ Gavin James (ดัดแปลงคอมิค Hourman ของ DC Films, ร่างบท Now You See Me 3 ทำหน้าที่เขียนบท)

เดิมทีทาง Takara Tomy เปิดตัวของเล่นชุด Bayblade ในช่วงปี 1999 โดยมีการสร้างมังงะเพื่อทำการตลาดคู่กัน ก่อนที่จะมีการสร้างอนิเมะโทรทัศน์ออกมาหลายชุด

อนิเมะ Beyblade ชุดแรก กำกับโดย คุณ Kawase Toshifumi และเริ่มออกอากาศในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรก ช่วงปี 2001 และมีภาคต่อ Beyblade 2002 ออกฉายครั้งแรกในปี 2002 และ Beyblade G Reolution ออกฉายครั้งแรกในช่วงปี 2003

ตามมาด้วยอนิเมะชุดที่สอง Metal Fight Beyblade ออกฉายครั้งแรกในช่วงปี 2009, ตามด้วยซีซั่นที่สอง ที่ใช้ชื่อภาคว่า Metal Fight Beyblade Baku ออกฉายครั้งแรกในปี 2010, ซีซั่นที่สามที่ใช้ชื่อภาคว่า Metal Fight Beyblade 4D ออกฉายครั้งแรกในปี 2011, และซีซั่นที่สี่ ใช้ชื่อภาคว่า Metal Fight Beyblade ZEROG ออกฉายครั้งแรกในช่วงปี 2012

ก่อนจะมีอนิเมะ Beyblade Burst ออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ช่วงเดือนเมษายน ปี 2016 ตามด้วยซีซั่นที่สอง Beyblade Burst God ออกฉายในช่วงเดือนเมษายน ปี 2017 และตามด้วย Beyblade Burst Chou Setsu ออกฉายครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายน ปี 2018

อนิเมะชุด Bleyblade Burst GT ออกฉายครั้งที่ประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนเมษายน ปี 2019 โดยทำการฉายผ่านทาง YouTube ของทาง Coro Coro Comics และผ่านทางบริการสตรีมมิ่ง Takara Tomy Channel

ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2020 ได้มีการฉายอนิเมะ Beyblade Burst Sparking ทาง YouTube ของทาง Coro Coro Comics และผ่านทางบริการสตรีมมิ่ง Takara Tomy Channel

ภาคล่าสุดของเฟรนไชส์นี้คือ Beyblade Dynamite Battle ที่ออกอากาศครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 และตัวอนิเมะเฟรนไชส์ยังเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์หลายภาค

อนิเมะ Beyblade ทุกภาค ถูกนำไปฉายในอเมริกาทั้งหมด โดยมีการเปลี่ยนชื่อภาคที่ไม่ตรงกันกับชื่อเดิมของทางญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีอนิเมะสปินออฟ BeyWheelz, BeyWarriors, และ BeyWarriors: Cyborg ที่อนิเมะสองชุดแรกออกฉายเฉพาะในพื้นที่อเมริกาเหนือ แต่ไม่ได้ทำการฉายในประเทศญี่ปุ่น

Source: Deadline (Andreas Wiseman)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*