DC Comics ประกาศความร่วมมือกับนิตยสาร Morning ของ Kodansha ในการตีพิมพ์มังงะ Batman กับ Joker

Share

ทวิตเตอร์ทางการของทาง DC Comics ฉบับภาษาญี่ปุ่นได้ทวิตแจ้งข่าวในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม ปี 2020 ว่าจะมีการร่วมมือกับทางนิตยสาร Morning ของทาง Kodansha งานส่วนแรกของประกาศความร่วมมือก็คือการตีพิมพ์มังงะสองเรื่องใหม่ที่ใช้ตัวละครของ DC Comics ในนิตยสาร Morning

มังงะเรื่องแรกคือ Batman Justice Buester ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning ฉบับควบ 4&5 ประจำปี 2021 ที่จะวางขายในวันที่ 24 ธันวาคม ปี 2020 มังงะเรื่องดังกล่าวได้คู่หู Shimiz Eiichi กับ Shimoguchi Tomohiro (Ultraman, Getter Robo Devolution) รับผิดชอบการเขียน ก่อนหน้านี้ทางนิตยสาร Morning แจ้งว่าทั้งสองคนจะมาเขียนมังงะเรื่องใหม่โดยไม่ระบุชื่อเรื่องมาก่อน

มังงะเรื่องที่สองคือ Wanope Joker (แปลได้คร่าวๆวา – โจ๊กเกอร์ปฏิบัติการฉายเดี่ยว) จะเริ่มตีพิมพ์นิตยสาร Morning ฉบับที่ 6 ประจำปี 2021 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 7 มกราคม ปี 2020 มังเรื่องนี้จะได้ คุณ Miyakawa Satoshi (ผู้แต่งเรื่อง Space Battleship Tiramisu) ทำหน้าที่แต่งเรื่อง โดยมีคุณ Gotou Keisuke รับหน้าที่วาดภาพ ตัวมังงะจะตีพิมพ์ในเว็บไซต์ Comic Days ของทาง Kodansha ด้วย

ก่อนหน้านี้คุณ Hisa Masato (Nobunagun, Area 51) ทำการวาดมังงะเรื่อง Batman Ninja ลงในนิตยสาร Hero’s รายเดือนในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2018 ก่อนจะอวสานในช่วงเดือนกันยายน ปี 2019 และมังงะดังกล่าวคว้ารางวัล Seiun Award ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2020

Sources: DC Comics’ Japanese Twitter account, Morning’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*