ไลท์โนเวล Date A Live กำลังจะถูกนำมาทำเป็นอนิเมซีซั่นใหม่

Share

Koushi Tachibana ผู้เขียนไลท์โนเวล “Date A Live” นั้นได้ประกาศทางทวิตเตอร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า อนิเมชุดใหม่ในซีรี่ยส์นี้นั้นอยู่ในระหว่างขั้นตอนการผลิต โดยภายใต้รูปประกาศนั้นมีคำว่า “เอาล่ะ เรามาเริ่ม date ครั้งใหม่กันเถอะ”

ไลท์โนเวลเรื่องนี้เริ่มวางจำหน่ายเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2011 โดยมี Tsunako เป็นผู้วาดรูปประกอบ  ซึ่งเล่ม 17 ที่เป็นเล่มล่าสุดนั้นได้ถูกตีพิมพ์โดย Fantasia Bunko เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา

อนิเมซีซี่นแรกของ Date A Live มีจำนวน 12 ตอนและเริ่มฉายเมื่อปี 2013 ส่วนอนิเมซีซั่นที่สองนั้นมีจำนวนทั้งหมด 10 ตอนและฉายเมื่อปี 2014 โดยมี Funimation เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการสตรีมอนิเมทั้งสองซีซั่นไปพร้อมๆกับที่ญี่ปุ่น นอกจากนี้ Funimation ยังได้วางจำหน่ายอนิเมซีซั่นแรกในรูปแบบ Blu-ray และ  DVD พร้อมเสียงพากษ์ภาษาอังกฤษเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2014 และวางจำหน่ายอนิเมซีซั่นที่สองในรูปแบบ Blu-ray และ DVD เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2016

เนื้อเรื่องโดยสังเขปจาก Funimation :

ในโลกที่ถูกทำลายล้างจากปรากฎการณ์สั่นไหวที่ไม่มีใครรู้ว่าเกิดจากอะไร Shidou นั้นไม่มีสิ่งที่คุณคาดหวังจะได้เห็นจากฮีโร่แม้แต่น้อย เขาเป็นแค่คนธรรมดาที่มักจะถูกน้องสาวที่น่ารักของเขาเจ้ากี้เจ้าการและถูกล้อเลียนโดยสาวป๊อปในโรงเรียนอยู่เสมอ และมักจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายในกีฬา ดอดจ์บอลเสมอ แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องปกป้องโลกจากการถูกทำลายล้างแล้ว Shidou นั้นมีสิ่งหนึ่งที่เข้าทางเขาอย่างยิ่ง นั่นก็คือ สาวฮ๊อตจากต่างกาแล๊คซี่นั้นละมือจาก Shidou ไม่ได้เลย! เมื่อความลับในการหยุดยั้งปรากฎการสั่นไหวนั้นทำได้โดยการมีความรักกับวิญญาณจากต่างดาวที่เป็นต้นเหตุความวุ่นวายทั้งหลาย Shidou ก็ได้กลายจากไอ้หนุ่มไม่เอาอ่าวที่น่ารักไปเป็นฮีโร่ของมนุษยชาติ  เพราะทุกครั้งที่เขากุมหัวใจสาวๆไว้ได้ มนุษยชาติจะหายใจได้ทั่วท้องมากขึ้น มันคือเกมที่ชนะได้ด้วยการทำให้สาวๆจากอวกาศคลั่งไคล้ และก็ไม่มีใครทำมันไปได้ดีกว่า Shidou!

หนังอนิเม Gekijōban Date A Live: Mayuri Judgment เข้าฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2015

นอกจากนี้ Date A Live ยังเป็นต้นแบบให้กับมังงะภาคหลักและภาครอง รวมไปถึงวิดีโอเกมอีกมากมาย Date A Live Rio Reincarnation HD ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นพอร์ทลง PS4 จาก Date A Live Twin Edition: Rio Reincarnation ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2015 ลงเครื่อง Playstation Vita โดย Compile Heart นั้นวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

[ที่มา Otakomu]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ