บอร์ดเกม TRPG จากญี่ปุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนิยาย Mountains Of Madness ของ H.P. Lovecraft เปิดระดมทุนสร้างภาพยนตร์อนิเมะ

Share

Madaraushi ผู้พัฒนาบอร์ดเกมแนว Tabletop RPG ชื่อ Kyouki Sanmyaku ~Jashin no Sanrei~ (หุบเขาแห่งคนคลั่ง – ภูผาแห่งเทพมาร -) ได้ประกาศข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม ปี 2021 เกี่ยวกับการเปิดแคมเปญระดมทุนเพื่อสร้างภาพยนตร์อนิเมะ Kyouki Sanmyaku ตอนไพลอทความยาว 10 นาที ที่จะถือว่าเป็น ‘ก้าวแรก’ ในการสร้างอนิเมะจากบอร์ดเกมดังกล่าว

ทาง Madaraushi ระบุว่า สตอรี่บอร์ดและบทภาพยนตร์ของโปรเจคท์ดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการร่าง และตอนนี้ทีมพัฒนาบอร์ดเกมกำลังหาผู้ที่สนใจจะร่วมสร้างผลงานดังกล่าวอยู่

ตัวบอร์ด Kyouki Sanmyaku ~Jashin no Sanrei~ เป็นบอร์ดเกม Tabletop RPG ธีมปกรณัมคธูลู ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก นิยาย At the Mountains of Madness ของ H.P. Lovecraft (ใช้ชื่อญี่ปุ่นว่า Kyouki No Sanmyaku Ni Te) ตัวบอร์ดเกมโฟกัสให้ผู้เล่น ต้องสำรวจและไต่ขึ้นไปบนผู้เขา โดยมีท้องเรื่องเป็นแนวสยองขวญ ตัวบอร์ดเกมจากญี่ปุ่นนี้ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดกับ บอร์ดเกม Call of Cthulhu และ บอร์ดเกม Mountains of Madness ที่พัฒนาโดยคุณ Rob Daviau กับ คุณ Miguel Coimbra

ทั้งนี้ตัวบอร์ดเกม Call of Cthulhu ที่พัฒนาโดยคุณ Sandy Petersen และจัดจำหน่ายโดย Chaosium ถือว่าเป็นหนึ่งใน Tabletop RPG ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นและถูกอ้างอิงในวัฒนธรรมป๊อปของญี่ปุ่นอยู่บ่อยครั้ง

(*ผลงานของ H.P. Lovecraft เป็นสาธารณสมบัติ จึงมีการอ้างอิงนิยายของนักเขียนท่านนี้มาดัดแปลงเป็นสื่อประเภทต่างๆ อยู่เป็นระยะ)

ผู้เล่น Tabletop RPG ในประเทศญี่ปุ่นบางครั้งจะจดบันทึกอีเวนท์ที่พวกเขาเล่นในบอร์ดเกม ก่อนจะนำเอาอีเวนท์มาเล่าใหม่ไปยังสื่ออื่น การกระทำดังกล่าวจะถูกเรียกว่า ‘Replay’ และมีการ ‘Replay’ หลายเรื่องได้รับความนิยมมากจนทำให้มีการดัดแปลงเป็นอนิเมะได้ อาทิ Record of Lodoss War (มาจาก Replay ของกลุ่มคนที่เล่น Dungeons & Dragons แต่มีการผสมกฎของเกมอื่นๆ ด้วย) หรือ Chaos Dragon (มาจากการ Replay ของกลุ่มคนที่เล่น Red Dragon)

นอกจากนี้บอร์ดเกมแนว Tabletop RPG ของญี่ปุ่นเองอย่าง Night Wizard ก็เคยถูกสร้างเป็นอนิะเมะออกฉายในปี 2007

Source: Madaraushi’s Twitter account via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*