เกม Code Geass: Genesic Re;CODE เลื่อนการเปิดตัวไปในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021

Share

เกม Code Geass: Genesic Re;CODE สำหรับสมาร์ทโฟน ที่ทาง Sunrise ประกาศฌปิดตัวเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 พร้อมกับอนิเมะ Code Geass ซีรีส์ใหม่ จะเลื่อนการเปิดให้บริการไปเป็นช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 หลังจากที่เคยประกาศว่าจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ทวิตเตอร์ทางการของตัวเกมยังได้ทำการจัดแคมเปญให้แฟนๆ ส่วนดีไซน์ไอคอนของเกมเเข้าไปด้วย

เกม Code Geass: Genesic Re:CODE เป็นเกมบนสมาร์ทโฟนที่ที่รวมเอาตัวละครจาก Code Geass ภาคต่างๆ อาทิ ลูลูช, อากิโตะ, เร็นยะ, ออร์เฟอุส, ออลดริน ฯลฯ ตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมกับเรื่องราวจากเนื้อเงรื่องภาคต่างๆ ของเฟรนไชส์ ตัวเกมจะมีให้เล่นทั้งในแบบ RPG และ เกมแนววางแผนการรบ และจะมีเนื้อเรื่องใหม่ที่ได้ทีมนักเขียนบทหลัก กับทาง Sunrise รวมถึงมีภาพวาดใหม่เฉพาะในเกมนี้้ และทางทีมงานระบุว่า เกมดังกล่าวนั้นถือเป็น ‘ภาคต่ออย่างทางการของเฟรนไชส์ Code Geass’

นักพากย์ตัวละครหลักของภาคเกมได้แก่:

  • คุณ Hori Shun รับบท Al เด็กหนุ่มผู้ไร้ความทรงจำ
  • คุณ Takada Yuki รับบท Gigi หญิงสาวลึกลับ
  • คุณ Hanmori Yumiri รับบท Archive บรรณารักษ์ของหอสมุดแห่งความทรงจำ

คุณ Okouchi Ichiro, และคุณ Taniguchi Goro จากทาง Sunrise รับเครดิตในฐานะเจ้าของเรื่องดั้งเดิม และคุณ Okouchi ยังรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านบริหาร CLAMP ยังคงรับผิดชอบในฐานะผู้ออกแบบตัวละครใหม่ คุณ Azano Kouhei, คุณ Jumonji Ao, คุณ Takahashi Bisui และท่านอื่นๆ จะร่วมกันเขียนบทของเกมแต่ละบท ทาง JORO จะเป็นผู้พัฒนาตัวเกมและทาง Sunrise จะรับผิดชอบงานส่วนอนิเมชั่น

คุณ Ohashi Yoshimitsu (Amnesia, Galaxy Angel, Sacred Seven) จะรับหน้าที่กำกับอนิเมะภาคใหม่ Code Geass: Z of the Regapture โดยมีคุณ Kimura Noboru (อนิเมะ Princess Principal: Crown Handler, ตัวป่วนชั้นเซียน มาตบเกรียนถึงต่างโลก?) รับหน้าที่เขียนบท โดยมี คุณ Kmiura Takahiro รับหน้าที่ออกแบบตัวละครที่มีทาง CLAMP เป็นผู้ออกแบบดั้งเดิม ทางทีม Astrays รับผิดชอบการออกแบบไนท์แมร์เฟรมชุดใหม่ และทาง Sunrise, คุณ Okouchi Ichiro, และคุณ Taniguchi Goro รับเครดิตในฐานะเจ้าของเรื่องดั้งเดิม

ในการสตรีมมิ่งในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 ยังเผยโฉมอนิเมะ Code Geass ภาคใหม่ ด้วยภาพอ้างอิงจากฉากจบของภาพยนตร์ Code Geass: Lelouch of the Re;surrection

โค้ดกีอัส : การปฏิวัติของลูลูช ออกฉายครั้งแรกในปี 2006 ก่อนจะมีภาค R2 ที่เป็นภาคสองในปี 2008 ตัวซีรี่ส์ยังถูกทำภาคแยกหลายภาค ร่วมถึงอนิเมะ โค้ดกีอัส : อากิโตะ ผู้ถูกเนรเทศ OVA จำนวน 5 ตอนที่ออกฉายในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2012 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 ที่มีเนื้อเรื่องอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างอนิเมะภาคแรกกับ R2

โปรเจคท์ใหญ่ล่าสุดของเฟรนไชส์นี้คือ ภาพยนตร์ Code Geass: Lelouch of the Re;surrection ที่เปิดตัวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 และเข้าฉายในโรงภาพยนตร์กว่า 120 โรงในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะเข้าฉายในประเทศไทยช่วงเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน คุณ Taniguchi Kojirou ที่เป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเคยระบุไว้ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2019 ว่า ภาพยนตร์ดังกล่าวเป็น ‘เฟส 1 (Phase 1)’ ของแผนงานคอนเทนท์ใหม่ตลอดช่วง 10 ปี ของเฟรนไชส์ Code Geass เท่านั้น

ภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นภาคจบของภาพยนตร์ชุดจตุภาค เริ่มต้นด้วย โค้ดกีอัส บทที่ 1: หนทางแห่งการตื่น ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคมปี 2017 ภาคที่สองใช้ชื่อว่า โค้ดกีอัส บทที่ 2: หนทางแห่งการกบฏ ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 ส่วนภาคที่สามที่ใช้ชื่อภาคว่า โค้ดกีอัส บทที่ 3: หนทางแห่งราชัน ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนเมษายน ปี 2018

Sources: Code Geass: Genesic Re;CODE game’s Twitter account, Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*