สตูดิโอผู้สร้างอนิเมะ K พร้อมดัดแปลงมังงะ Tokyo Babylon ของ Clamp เป็นอนิเมะชุดใหม่

Share

King Amusement Creative ได้ประกาศผ่านทางแชนแนล YouTube ทางการของตนเองเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ปี 2020 ว่าจะมีการนำเอามังงะเรื่อง Tokyo Babylon ของกลุ่มนักเขียน Clamp โดยจะมาดัดแปลงเป็นอนิเมะเรื่องใหม่ที่จะใช้ชื่อเรื่องว่า Tokyo Babylon 2021 ซึ่งมีกำหนดฉายในปี 2021 เช่นกัน โดยอนิเมะชุดนี้จะได้ทาง GoHands สตูดิโอผู้สร้างอนิเมะ K มารับหน้าที่ผลิต ‘อนิเมะชุดใหม่ที่เล่าเรื่องราวที่กรุงโตเกียว ในปี 2021’

เรื่องราวของมังงะ Tokyo Babylon ฉบับดั้งเดิม เกิดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ในปี 1991 ช่วงปลายของยุคฟองสบู่ในประเทศญี่ปุ่น เงินตราและความหรูหราเห็นได้ชัดบนท้องถนน แต่ในมุมมืดของเมืองนั้นก็ยังมีเหล่าปีศาจแฝงตัวอยู่ ที่มีเพียง ‘องเมียวจิ’ เท่านั้นที่ต้านทานภัยเหล่านั้นได้ โชคชะตาได้ชักพาให้สององเมียวจิที่มีพลังแก่กล้าได้พบกัน หนึ่งในนั้นคือ สึเมรากิ ซูบารุ เด็กหนุ่มผู้มีจิตใจอ่อนโยนและผู้เป็นผู้นำของตระกูลสึเมรากิ และอีกหนึ่งคือ ซากุระสึกะ เซย์ชิโร่ สัตว์แพทย์ที่มีเบื้องหลังเป็นองเมียวจิมือสังหาร และการพบกันของทั้งสองก็นำพาไปสู่โศกนาฎกรรมที่ไม่มีใครคาดหวัง

เดิมทีทาง Clamp เขียนมังงะ Tokyo Babylon ตีพิมพ์ในนิตยสาร Wings รายเดือนในช่วงปี 1990 – 1993 ก่อนจะวางจำหน่ายรวมเล่มทั้งหมด 7 เล่ม ซึ่งมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์จัดทำฉบับภาษาไทย

ตัวมังงะยังเคยถูกดัดแปลงเป็น OVA ชุดแรกในปี 1992 ก่อนที่จะมีชุดที่สองตามมาในปี 1994 ตัวมังงะยังเป็นแรงบันดาลใจให้มิวสิควิดีโอฉบับคนแสดง กับ ฉบับอนิเมะในปี 1992 และถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงในปี 1993 ตัวละครหลักของ Tokyo Babylon ยังไปมีบทบาทต่อในมังงะเรื่อง X พลังล้างโลกอีกด้วย

Source: Tokyo Bablyon 2021 anime’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*