ผู้บริหารของ MAGES ทวิตเสวนาถึงแผนการสร้าง ภาพยนตร์ Steins;Gate คนแสดงเวอร์ชั่นญี่ปุ่นที่โดนยกเลิกไป

Share
A11770-1864351140.1370764886
© 2011 5pb./Nitroplus Future Gadget Research Lab

ย้อนไปในปี 2020 ได้มีการประกาศว่า เฟรนไขส์ Science Adventure ได้ประกาศว่า ตัวเกม Steins;Gate จะถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงในฉบับฮอลลีวูด แต่ก่อนที่จะมีการประกาศข้างต้นจะเกิดขึ้น เคยมีแผนงานสร้างภาพยนตร์คนแสดงในประเทศญี่ปุ่น กระนั้นไม่เคยมีการประกาศเปิดตัวโปรเจคท์นี้มากก่อน จนกระทั่ง คุณ Shikura Chiyomaru ผู้บริหารของทางบริษัทเกม MAGES ได้ทวิตเตอร์ไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาที่กล่าวถึงเบื้องหลังของการดัดแปลงดังกล่าว

คุณ Chiyomaru ได้ทวิตเอาไว้ว่า เขาได้รับการติดต่อในการขอดัดแปลง Steins;Gate ให้เป็นภาพยนตร์คนแสดงในช่วงที่อนิเมะออกฉายจบ โปรดิวเซอร์จากบริษัทโทรทัสน์แห่งหนึ่ง ที่ คุณ Chiyomaru อธิบายว่าเป็นผู้รับผิดชอบ ‘ผลงานยอดนิยม’ ได้เข้ามาติดต่อ และ คุณ Chiyomaru ก็เป็นแฟนผลงานของเขาเช่นกัน

ก่อนที่คุณ Chiyomaru จะย้อนความว่า การติดต่อผ่านอีเมล์ในช่วงแรกนั้นเป็นอะไรที่เพลิดเพลินมาก และตัวของคุณ Chiyomaru เองก็อุทิศเวลาทั้งหมดในการเสนอพลอทที่จะนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ได้ดี แต่แล้วเรื่องก็ค่อย ๆ หักทิศเมื่อเขาได้รับข้อความเกี่ยวกับคัดเลือกนักแสดงที่ระบุว่า: ‘โปรดเลือกสมาชิกของสังกัด Johnny & Associates มารับบท โอคาเบะ รินทาโร่ ด้วยครับ’

‘นี่เป็นจังหวะที่เวิล์ดไลน์แยกออกจากกัน’ คุณ Chiyomaru กล่าวโดยอ้างอิงคำอธิบายในการเดินทางข้ามเวลาเหมือนที่ใช้ในเรื่อง Steins;Gate ก่อนที่เขาจะระบุว่า มันเป็นครั้งแรกที่ตัวเขารู้สึกว่าการจัดการนั้นไม่ยุติธรรม แม้ว่าตัวของเขาจะเป็นแฟนของดาราในสังกัด Johnny & Associates หลายคน แต่เขาไม่รู้สึกว่าดาราจากสังกัดดังกล่าวจะสอดคล้องกับ Steins; Gate ถึงจะคิดแบบนั้น คุณ Chiyomaru ก็ตัดสินใจว่าจะโอเคกับเงื่อนไขนักแสดง หากว่าได้ คุณ Nagase Tomoya (นักร้อง-นักแสดง อดีตสมาชิกวง Tokio) มารับบทนำ แต่การเรียกร้องของเขาถูกปฏิเสธอย่างชัดเจน และนั่นก็เป็นจุดจบของเรื่องนี้

ส่วนตัว Steins;Gate ฉบับซีรีส์คนแสดงเวอร์ชั่นฮอลลีวูด ที่ได้ทาง Skydance Television (Altered Carbon, Grace & Frankie, Jack Ryan) เป็นผู้ดูแลงานสร้าง ก็ยังไม่มีการอัพเดทเพิ่มเติมเกี่ยวผลงานดังกล่าวแต่อย่างไร ณ เวลานี้

เมื่อ 2016 ทาง Skydance Television เคยประกาศมาแล้วว่าพวกเขากำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนการสร้าง Sword Art Online ฉบับคนแสดง โดยได้ทำการจ้าง คุณ Patrick Massett และคุณ John Zinman (ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ของ Friday Night Lights และ ผู้เขียนบทภาพยนตร์ Lara Croft: Tomb Raiders) มาทำหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์, เป็นโชว์รันเนอร์ และ เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร ของ SAO และโครงการอื่นๆ ตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมา

เกม Steins;Gate วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2009 และถูกสร้างเป็นอนิเมะโทรทัศน์ออกฉายในปี 2011 ก่อนจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ภาคต่อ Steins;Gate – The Movie – Load Region of Déjà Vu ในปี 2013 ก่อนที่จะมีการสร้างอนิเมะที่บอกเล่าเรื่องราวอีกไทม์ไลน์หนึ่ง Steins;Gate 0 ซึ่งออกฉายครั้งแรกในปี 2018

Source: Chiyomaru Shikura’s Twitter account (Link 2) (Link 3) (Link 4) via Hachima Kikо̄