อนิเมะจบ ความรู้ไม่จบ เซลล์ขยันพันธุ์เดือด แจกภาพประกอบให้บุคลากรด้านการแพทย์และอาจารย์ไปใช้งานต่อ

Share

อนิเมะ เซลล์ขยันพันธุ์เดือด ที่ทาง David Production ดัดแปลงผลงานมังงะของอาจารย์ Shimizu Akene ซึ่งทำให้เราได้เห็นชีวิตประจำวันของโลกจุลภาคภายในร่างกายของมนุษย์เรา อนิเมะไม่อายที่จะบอกเล่าเรื่องไม่น่าพิสมัย แล้วนำมันมานำเสนอมานำเสนอแบบสนุกสนานหรือทำให้เกินจริงเบาๆ เพื่อป้อนข้อมูลให้กับคนดู รายละเอียดการเล่าเรื่องกับการก่อตัวของมะเร็งในเรื่องยังได้รับความชื่นชมจากนักวิทยามะเร็งตัวจริง และยังเปิดการพูดคุยว่านี่เป้นวิธีการแสดงได้ดีที่สุดว่าระบบร่างกายของเราทำร้ายร่างกายของเราเองได้อย่างไร และอนิเมะที่ผสมสาระกับความบันเทิงเรื่องนี้ก็ยังมีภารกิจที่ยังดำเนินการต่อไปแม้ว่าอนิเมะตอนสุดท้ายจะจบลงไปแล้วก็ตามที

 

ภารกิจที่ว่าของ เซลล์ขยันพันธุ์เดือด คือการเปิดให้โหลดรูปภาพภายในเรื่องให้กับครูหรือบุคลากรด้านการแพทย์ไปใช้งานในการส่งต่อความรู้ด้านการทำงานในร่างกายของมนุษย์ต่อไป ภาพที่เปิดให้โหลดนั้นมีทั้งตัวละครหลักที่เป็นกลุ่มเซลล์ในร่างกาย รวมไปถึงเชื้อโรคที่บุกรุกเข้ามาทำลายร่างกายก็จะมีให้โหลดภาพด้วย โดยเนื้อหาดังกล่าวตั้งใจให้ใช้งานด้านการศึกษาและไม่อนุญาตให้ใช้งานในเชิงพาณิชย์

อนิเมะ เซลล์ขยันพันธ์เดือนเริ่มฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และมีกำหนดฉายซ้ำทางช่อง Tokyo MX ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม นี้ ปัจจุบันทาง รักพิมพ์ วางจำหน่ายมังงะฉบับภาษาไทยถึงฉบับที่ 5 แล้ว และมังงะเรื่องนี้ยังได้ถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีอีกด้วย

Source: Official Cells at Work! websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*