มังฮวาเรื่อง Cat On a Hot Tin Roof ยุติการตีพิมพ์หลังจากเจอกล่าวหาว่าลอกเลียนผลงานมังงะจากญี่ปุ่น

Share

มังฮวาเรื่อง Cat On a Hot Tin Roof ได้ประกาศเมื่อวันที่ 24 กันยายน ปี 2021 ที่ผ่านมาว่าจะยุติการตีพิมพ์หลังจากเปิดตัวมาเพียงราวหนึ่งเดือนเท่านั้น เนื่องจากตัวผลงานเรื่องดังกล่าวถูกกล่าวว่า ลอกเลียนแบบดีไซน์และการจัดวางหน้ามาจากมังงะเรื่อง Monster ของอาจารย์ Urazawa Naoki กับ มังงะเรื่อง Evangelion

มีการหยิบยกในเว็บบอร์ดของประเทศเกาหลีใต้ตั้งแต่ช่วงวันที่ 16 กันยายน ปี 2021 เกี่ยวกับการลอกการจัดวางช่องคล้ายคลึงกับในมังงะเรื่อง Monster ก่อนที่ทาง Naver Webtoon แพลทฟอร์มที่ตีพิมพ์มังฮวาเรื่องดังกล่าว จึงได้ออกแถลงการณ์ในวันที่ 18 กันยายน ที่ระบุว่าหลังจากได้พูดคุยกับเจ้าของผลงานมังฮวาแล้ว ได้ตัดสินใจที่จะสิ้นสุดการตีพิมพ์มังฮวาเรื่องดังกล่าว ทาง Naver Webtoon ยังได้แถลงการณ์ขออภัยสำหรับการที่ไม่สามารถดูแลการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และได้แสดงความเสียใจต่อผู้อ่านทุกท่านเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้

ก่อนหน้านั้นทางผู้อ่านยังได้โพสท์ในเว็บไซต์ว่าตัวละครของมังฮวาข้างต้น มีดีไซน์ตัวละครและเรื่องราวใกล้เคียงกับ Evangelion ในการถกเถียงนั้นระบุว่าตัวละครเอกสองตัวมีความใกล้เคียงตัวละคร ชินจิ กับ คาโอรุ ผู้อ่านอีกกลุ่มหนึ่งยังตั้งข้อสังเกตว่า มีเนื้อหาของเรื่องบางส่วนใกล้เคียงกับภาพยนตร์ Stand By Me ที่ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง The Body ของ Stephen King

Source: Record China via Biglobe NewsOtakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*