มังงะ Captain Tsubasa: Rising Sun บทต่อไปจะเป็นบทสุดท้ายของเฟรนไชส์

Share
tsubasa

นิตยสาร Captain Tsubasa Magazine ฉบับที่ 15 ได้เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่อง Captain Tsubasa: Rising Sun ของอาจารย์ Takahashi Youichi จะเข้าสู่เนื้อเรื่ององก์ใหม่ และจะมีการเปลี่ยนชื่อมังงะเป็นเรื่อง Captain Tsubasa: Rising Sun The Final โดยจะมีการเปลี่ยนชื่อตั้งแต่การตีพิมพ์นิตยสารฉบับที่ 16 ที่มีกำหนดขายในช่วงเดือนเมษายน ปี 2023 และมีการระบุว่ามังงะภาคนี้จะเป็น ‘ตำนานบทสุดท้าย’ ของเฟรนไชส์ กัปตันสึบาสะ

มังงะเรื่อง Captain Tsubasa: Rising Sun มีเนื้อหาโดยรวมเกี่ยวกับการนำทีมฟุตบอลทีมชาติประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นเจ้าของเหรียญทองของกีฬาโอลิมปิก อาจารย์ Takahashi ทำการตีพิมพ์มังงะดังกล่าวในนิตยสาร Grand Jump ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2013 ก่อนจะย้ายมาตีพิมพ์บนนิตยสาร Captain Tsubasa Magazine ที่เปิดจำหน่ายตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2020

ก่อนหน้านี้ทางนิตยสาร Captain Tsubasa Magazine ระบุตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ได้ระบุว่ามังงะเดินทางเข้าสู่ ‘การต่อสู้ครั้งสุดท้าย’

มังงะ กัปตันสึบาสะ ภาคแรกบอก มี โอโซระ สึบาสะ เด็กชายวัย 11 ขวบ ผู้หลงรักกีฬาฟุตบอลเป็นตัวเอกและมีฝีเท้าฉกาจจนไปเข้าตาโรเบอร์โต้ โค้ชชาวบราซิล ที่ร่วมมือกับสึบาสะในการเดินทางก้าวสู่การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

กัปตันสึบาสะ ภาคแรกมีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 37 เล่ม ได้ทำการตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ในช่วงปี 1981 ถึงปี 1988 ก่อนที่จะถูกสร้างภาคต่อ, ผลิตเป็นอนิเมะจำนวนสามชุด, ภาพยนตร์อนิเมะสี่เรื่อง, OVA อีกจำนวนหนึ่ง, ละครเวที การ์ตูนเรื่องนี้ยังได้รับความนิยมจนมีโอกาสได้ตีพิมพ์มากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

Source: Captain Tsubasa Magazine issue 15

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*