นิตยสาร Bunshun: ufotable ค้างชำระภาษีมูลค่า 400 ล้านเยน

Share

นิตยสารดิจิตัล Bunshun รายสัปดาห์ของทาง Bungeishunji ได้ออกรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า สตูดิโออนิเมชั่น ufotable ค้างชำระภาษีมูลค่า 400 ล้านเยน โดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวภายในสำนักงานสรรพากรเขตโตเกียว รายงานในนิตยสารดังกล่าวยังระบุด้วยว่าทางสตูดิโอยังถูกสงสัยว่าได้ทำการยักยอกเงินทุนจากการประมูลการกุศลเพื่อช่วยเหลือเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยที่โทโฮคุในปี 2011 ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดกฎหมายอาญาที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี

ทางนิตยสารดิจิตัล Bunshun รายสัปดาห์ ยังได้อ้างถึงแหล่งข่าวภายใน ufotable ว่า คุณ Kondo Hikaru ผู้ก่อตั้ง, CEO และ ประธานของบริษัทในช่วงนี้พักผ่อนอยู่ที่บ้านพักและทำการปรึกษาทนายของเขาทุกวัน ในช่วงหลายวันแรกที่ทางนิตยสารทำการรายงานเรื่องการสืบสวนครั้งนี้ แต่มีแผนกำหนดการที่จะกลับเข้าไปทำงานที่สตูดิโอซึ่งตั้งอยู่ในแขวงซูงินามิ กรุงโตเกียวในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า

ก่อนหน้านี้นิตยสารดิจิตัล Bunshun ได้รายงานว่า สำนักงานสรรพากรเขตโตเกียวได้เข้าตรวจสอบออฟฟิศของทาง ufotable เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ในข้อสงสัยว่ามีการหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี รายงานข่าวดังกล่าวระบุว่าได้มีการตรวจสอบคาเฟ่ของบริษัทดังกล่าวที่ตั้งอยู่ในย่านโคเอนจิ กับจังหวัดโทคุชิมะ รวมไปถึงออฟฟิศของสตูดิโอที่ย่านชิโมอิกุสะ และแขวงซูงินามิ

ตามรายงานระบุว่าคุณ Kondo Hikaru ผู้ก่อตั้ง, CEO และ ประธานของบริษัทได้ถูกกล่าวหาโดยตรงว่าเป็นผู้รับรายได้ที่เกิดขึ้นจากการจำหน่ายสินค้าของทางบริษัท

ยังไม่มีการดำเนินการจับกุมหรือฟ้องร้องในข้อหาใดทั้งต่อตัวคุณ Kondo หรือทาง ufotable เอง ตัวนิตยสาร Bunshun ได้ระบุว่าทางทีมงานนิตยสารได้ติดต่อสำนักงานสรรพากรเขตโตเกียวแต่ทางโฆษกของสำนักงานกล่าวว่าไม่สามารถออกความเห็นในเรื่องนี้ได้ ทางนิตยสารจึงติดต่อไปทาง ufotable ซึ่งระบุว่าให้นิตยสารสอบถามโดยตรงจากคุณ Kondo แต่ไม่มีการตอบรับจากประธานบริษัทแต่อย่างใด ตัวนิตยสารยังได้ระบุว่าตัวของคุณ Kondo เองได้ยอมรับการตั้งข้อสงสัยจากทางสำนักงานสรรพากร

คุณ Kondo Hikaru ก่อตั้ง ufotable ขึ้นเมื่อปี 2000 ผลงานที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของทีมงานนี้ก็คือการสร้างอนิเมะที่ดัดแปลงมาจากงานของ Type-Moon ทั้ง Kara No Kyoukai, Fate/Zero และ Fate/stay night: Unlimited Blade Works ปัจจุบันพวกเขายังเป็นผู้ดูแลการผลิตภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Fate/stay night: Heaven’s Feel ไตรภาค ที่ภาคที่สองของเรื่องนี้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 12 มกราคม ปี 2019 ในประเทศญี่ปุ่น ufotable ยังเป็นผู้ผลิตอนิเมะให้กับซีรีส์ Touken Ranbu และกำลังจะมีอนิเมะเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร ที่มีกำหนดออกอากาศในวันที่ 6 เมษษยน ปี 2019

ufotable ยังผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเมอร์แชนไดส์กับกู๊ดส์หลายประเภท และเปิดคาเฟ่หลายสาขาที่มีการจำหน่ายสินค้าดังกล่าว รวมถึงยังเป็นผู้จัดงานอีเวนท์เกี่ยวกับอนิเมะ Machi Asobi ในจังหวัดโทคุชิมะ ที่มีผู้เข้าชมงานมากกว่าหนึ่งล้านคนตั้งแต่ปี 2009

Source: Bunshun Online via Yaraon!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*