องค์กรเฝ้าระวัง BPO เผยแพร่การร้องเรียนของผู้ชมเกี่ยวกับฉากไม่เหมาะสมของเรื่อง Scum’s Wish

Share

 

องค์กรเฝ้าระวัง Broadcasting Ethics and Program Improvement Organization (BPO) ของประเทศญี่ปุ่น ได้เผยแพร่การร้องเรียนของผู้ชมตั้งแต่เดือนมกราคม ที่เกิดจาก “ฉากจูบที่ไม่เหมาะสม” ในอนิเมชั่นรอบดึก โดยได้รับการร้องเรียนเข้ามาว่า “มีฉากจูบที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับนักเรียน ม.ปลายในทีวีอนิเมะ ถึงมันจะเป็นอนิเมะรอบดึกแต่เนื้อหาก็ไม่เหมาะสมที่จะออกอากาศบนสัญญาณ [ทั่วไป] ที่ทุกคนสามารถรับชมได้ง่ายๆ แบบนี้”

การร้องเรียนไม่ได้บอกว่าเป็นอนิเมะเรื่องใด แต่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบางคนเชื่อว่ามาจากตอนหนึ่งของอนิเมะเรื่อง Scum’s Wish ที่ออกอากาศไปในเดือนมกราคม อาจจะฉากที่เกี่ยวข้องกับ Mugi และ Hanabi ในตอนที่ 2 ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 19 มกราคม

องค์กร BPO ยังได้ตีพิมพ์การร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาเกมสร้างไอดอลเกมหนึ่ง โดยการร้องเรียนนี้แสดงถึงความกังวลการซื้อของภายในเกมและสุ่มจับของรางวัลซึ่งคล้ายคลึงกับการพนัน อีกทั้งยังได้เรียกร้องให้มีความระมัดระวังเมื่อมีการออกอากาศโฆษณาในช่วงเวลาที่เด็กตื่นนอน

องค์กร BPO ได้เผยแพร่การร้องเกี่ยวกับอนิเมะหลายเรื่อง รวมถึงการรายงานการร้องเรียนในเดือนสิงหาคมเกี่ยวกับเกมสมาร์ทโฟนอย่าง Pokémon Go และพูดถึงในรายงานข่าว อนิเมะที่เกี่ยวข้องกับองค์กรเฝ้าระวังได้เผยแพร่การร้องเรียนรวมไปฉากที่รุนแรงอย่างเรื่อง Detective Conan (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน) ในฉากที่ซูชิถูกกินเข้าไปแล้วเอาออกมาจากศพผู้หญิง, ฉากที่ช่วยตัวเองของเรื่อง Mr. Osomatsu,  ฉาก “ที่กำลังกินกล้วย” ในเรื่อง Yokai Watch, ฉากความรุนแรงในเรื่อง  Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans และตัวละครหลักของเรื่อง Pripara โชว์ชุดว่ายน้ำในฉากเพลง ending

อนิเมะเรื่องอื่นๆ ที่ได้รับการร้องเรียนโดยองค์กร BPO ที่ผ่านมาประกอบด้วยเรื่อง Owarimonogatari, SHIMONETA, Chibi Maruko-chan, Gintama, Kan Colle, Yu-Gi-Oh! Arc-V, The Seven Deadly Sins, Akame ga KILL!, Your Lie in April, Hunter x Hunter, Blood-C, Fullmetal Alchemist, School Days, Magi, Higurashi no Naku Koro ni, Pokémon, และ NANA

[Via Nijipoi]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ