Bowsette หรือ Koopa Hime กำลังจะมีงาน Fan Event เดือนหน้าในญี่ปุ่น

Share

หลังจากที่เกม Super Mario Bros. U Deluxe ที่กำลังจะวางขายเร็วๆ นี้ของค่าย Nintendo ได้เปิดตัวไอเทมใหม่อย่างเป็นทางการที่เรียกว่า “Super Crown” ซึ่งทำให้ Toadette สาวหัวเห็ดสีชมพูสามารถแปลงกายจนมีลักษณะคล้ายคลึงกับ Princess Peach

แต่เหล่าศิลปินที่ได้เห็นไอเท็มนี้ต่างมองว่าตัว Super Crown นี้ไม่ได้แค่ทำให้ผู้สวมใส่กลายเป็นคนขึ้นมาหรอก แต่ทำให้กลายเป็นเจ้าหญิงต่างหาก แล้วก็กลายเป็นจุดกำเนิดของ Bowsette ซึ่งเป็น Bowser/Koopa ตัวร้ายตลอดกาลของ Series Super Mario กำลังสวมใส่เจ้า Super Crown เจ้าปัญหานั่นเอง

ตั้งแต่ภาพ Fanart ของ Bowsette ภาพแรกถูกโพสท์ไปที่ Twitter เมื่อวันที่ 20 กันยายน ปัจจุบันมีอีกกว่า 1,400 ภาพของ Bowsette ได้ถูกรังสรรค์เพิ่มขึ้น และหลังจากที่ได้เห็น Viral ของเจ้า Super Crown นี้ ผู้ใช้ Twitter ของญี่ปุ่นนาม @sumihii ได้ตัดสินใจจัดงาน Event เพื่อเฉลิมฉลองให้แก่ Bowsette /  Koopa Hime fandom ขึ้นมา

▼ tweet ประกาศดังกล่าว

Event นี้ขนานนามว่า Project Crown (Oukan Keikaku) และจะเริ่มขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ โดยใช้ The Kawasaki Municipal Industrial Promotion Hall ซึ่งอยู่ทางใต้ของกรุง Tokyo ในเมือง Kawasaki เป็นสถานที่จัดงาน โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงงานศิลปะและผู้ชื่นชอบ Bowsette เข้าร่วมด้วย

โลโก้ของงาน The Project Crown ยังแฝงความเป็น Super Mario Bro. Series อยู่นิดๆ อีกด้วย (แน่นอนว่ารวมไปถึงเจ้ามงกุฏเจ้าปัญหานี่ด้วย)

ในเว็บไซต์หลักของ The Project Crown ก็จะมีตารางกิจกรรมเช่น:

  • 10 a.m.-11 a.m.: เปิดให้ Staff เข้าเพื่อเตรียมงาน
  • 11 a.m.-12:15 p.m.: ให้ผู้ร่วมงานเข้าเตรียมงาน
  • 12:30 p.m.: พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ
  • 12:30 p.m.-3:30 p.m.: การจำหน่าย Dojinshi Arts และ Manga
  • 3:30 p.m.: การประกวด “Crossdressing” cosplay contest
  • 5 p.m.: พิธีปิด

 

ในขณะเดียวกันผู้ใช้ Twitter haniwa (@ayyk92) ศิลปินผู้วาดภาพ Bowsette เป็นคนแรกดูเหมือนจะตั้งตัวไม่ทันกับกระแส Viral ที่ทำให้ตนเองเป็นที่รู้จักในชั่วข้ามคืนเท่าใดนัก

แล้วในด้านของ Nintendo ผู้สร้าง Bowser, Princess Peach และเจ้าไอเทมเจ้าปัญหาอย่าง Super Crown นี้ล่ะ จะมีความคิดเห็นอย่างไรกับกระแส Bowsette ที่กำลังครอง Internet ในขณะนี้ สื่อญี่ปุ่นอย่าง J-Cast ได้สอบถามไปยัง Nintendo ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า:

“ในส่วนของ Artwork ที่ได้รับการโพสต์บนอินเทอร์เน็ตเราขอปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น”

อาจจะเป็นได้ว่าทาง Nintendo เองก็ทำอะไรไม่ถูกกับสถานการณ์นี้เช่นกัน เมื่อโดยปกติแล้วทาง Nintendo เองก็รังสรรค์ผลงานขึ้นมาด้วยทีมงานคุณภาพและเป็นบริษัทที่ความคิดเห็นทั่วไป หรือกระแสจากแฟนๆ ดูจะไม่ส่งผลกับไอเดียในการทำเกมซีรี่ย์นี้เท่าใดนัก แต่อีกมุมมองนึงก็อดยอมรับไม่ได้ว่ากระแส Bowsette และ Super Crown นี้ ดูไม่มีทีท่าว่า Hype Train ขบวนนี้จะชลอความเร็วลงแต่อย่างใด ดังนั้นการงดออกความเห็นในขณะนี้ดูจะเป็นทางเลือกเดียวที่ Nintendo ยังคงเหลืออยู่

แต่หุ้นของ Nintendo ขึ้นน่ะ เรื่องจริงนะ…

อ้างอิง: Project Crown official website

ที่มา: Ketto, Twitter/@sumihii โดย Jin, Twitter/@ayyk92 และ Jin (2), J-Cast จาก Otakomu

ภาพประกอบ: Twitter/@Erojiji3

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*