ภาพยนตร์อนิเมะสายแจ๊ส Blue Giant ประกาศทีมงานและกำหนดฉาย ก.พ. 2023

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์อนิเมะ Blue Giant ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Ishizuka Shinichi ได้แจ้งรายละเอียดว่าภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ปี 202 จากเดิมที่เคยมีกำหนดฉายในช่วงปี 2022 และทางเว็บไซต์ยังได้ปล่อยภาพวิชชวลของภาพยนตร์ออกมาด้วย

คุณ Tachikawa Yuzuru (Death Parade, Mob Psycho 100, Deca-Dence) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ที่ได้ทาง NUT รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น ทาง NUMBER 8 บรรณาธิการของมังงะ Blue Giant และผู้กำกับเนื้อเรื่องของมังงะ Blue Giant Supreme กับ Blue Giant Explorer รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ และมีทาง TOHO animation จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

มังงะเรื่อง Blue Giant เล่าเรื่องของ Dai Miyamoto เด็กวัยรุ่นที่เคยหลงใหลบาสเก็ตบอล จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้เจอกับการแสดงเพลงแจ๊สแบบสดๆ ทำให้ดนตรีอันยอดเยี่ยมกระแทกใจของเด็กหนุ่ม และทำให้เจ้าตัวตัดสินใจอุทิศตนฝึกฝนการเล่นแซ็กโซโฟน เขาไม่มีทักษะ, ไม่เคยได้รับการฝึกฝน, และไมรู้อะไรเกี่ยวเรื่องที่เขาทำเสียเลย แต่เขาก็มุ่งหน้าไปบนเส้นทางดนตรีแจ๊สที่ตัวของเขาหลงใหล

อาจารย์ Ishizuka Shinichi ตีพิมพ์มังงะเรื่อง Blue Giant ในนิตยสาร Big Comic ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2013 จนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2016 มังงะเรื่องดังกล่าวเคยชนะรางวัล Grand Prize สาขามังงะ จากเวที Japan Media Arts Festival Awards ครั้งที่ 20 ประจำปี 2017

ก่อนที่อาจารย์จะทำการตีพิมพ์ภาคต่อ Blue Giant Supreme ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2016 จนถึง เดือนเมษายน ปี 2020 และตามมาด้วยภาค Blue Giant Explorer ที่เริ่มตีพิมพ์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2020 จนถึงปัจจุบัน

Sources: Blue Giant anime film’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*